Nội dung

Cách đây 60 năm, một bác sĩ người Thái Lan đã nghĩ cách giúp người dân trong ngôi làng nhỏ bé của mình thoát khỏi cái nghèo. Với quyết tâm biến nơi chôn rau cắt rốn thành điểm du lịch lớn, người bác sĩ này đã nỗ lực đi tới từng nhà dân thuyết phục họ nuôi rắn trong nhà như thú cưng. Qua đó, họ sẽ học cách huấn luyện các chú rắn và để chúng biểu diễn trong các show khi có khách tới tham quan.

Ban kok sa-nga - ngôi làng coi rắn độc như thú cưng

Đề xuất của vị bác sĩ nọ đã thành công ngoài mong đợi. Ngày nay, ngôi làng ban kok sa-nga ở tỉnh Khon Kaen đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch và nổi tiếng khắp nước với tên gọi Làng rắn hổ mang . Ảnh: worldtraveldb.

Trong hơn 140 nóc nhà ở Ban Kok Sa-Nga, nhà nào cũng nuôi ít nhất một con rắn và để chúng trong hộp gỗ, gồm cả rắn độc , trăn cho đến loài rắn vô hại. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các buổi diễn của người dân trong làng bên những con "thú cưng" nguy hiểm.

Du khách đến đây vừa thích thú, vừa rùng mình khi chứng kiến sự thân thiết quá mức giữa người dân và rắn. Tuy nhiên đối với dân bản địa, họ coi đây là điều bình thường. Ngay cả trẻ con trong làng từ khi còn nhỏ đã được dạy dỗ về việc làm thế nào để khống chế một con rắn, cho chúng ăn và an toàn khi ở bên.

Ban kok sa-nga - ngôi làng coi rắn độc như thú cưng

Từ lâu rắn đã trở thành thú cưng đối với người dân trong làng. Ảnh: Worldtraveldb.

Không ít người dân trong làng từng bị rắn cắn. Bualee Chai - một cụ ông ngoài 70 tuổi  - cho biết từng bị cắn 21 lần. Một trong những "bằng chứng" để lại cho việc bị rắn cắn là một số ngón tay đã bị chặt đứt. Giải thích về điều này, ông Chai cho biết: "Nếu không chặt ngón tay, chắc chắn tôi đã bị nọc độc của chúng giết hại". Tuy vậy ông cũng giống như phần lớn người dân trong làng đều không muốn chữa rắn cắn bằng việc chiết xuất nọc độc của chúng, vì sợ điều này là độc ác và làm tổn thương tới loài vật đang góp phần nuôi sống cả làng này.

"Khi một con rắn nuôi trong nhà chết, chúng tôi đều cảm thấy buồn. Chúng tôi thậm chí còn thờ cúng chúng ở trong chùa", người đàn ông lớn tuổi cho biết.

Phủ nhận việc kiếm bộn tiền nhờ rắn, người làng cho biết họ không kiếm được quá nhiều tiền và không bao giờ bán các con rắn dù được khách trả giá cao.

Đường đến làng rắn:

Ban Kok Sa-Nga nằm ở tỉnh Khon Kaen, cách thành phố Khon Kaen khoảng 50km về phía đông bắc. Để đến đây, bạn có thể tự lái xe rồi đi theo cao tốc số 2, về phía Nong Khai và đi theo tuyến đường 2039.

Ngoài ra du khách cũng có thể bắt xe bus tới đây. Tuy nhiên điểm dừng xe bus còn cách làng rắn vài cây số, nên bạn sẽ tiếp tục thuê tuk tuk để chở đến nơi.

Từ thủ đô Bangkok, du khách có thể tới thẳng Khon Kaen bằng đường bộ, thông qua quốc lộ số 2. Cứ mỗi giờ lại có một chuyến xe bus từ Bangkok tới thành phố Khon Kaen. Còn từ các tỉnh, thành lớn của Thái Lan, mỗi ngày cũng có một chuyến xe bus tới Khon Kaen.

Ngoài ra bạn cũng có thể bắt xe lửa để đi từ Bangkok tới trạm ở Khon Kaen hoặc đáp chuyến bay nội địa tới sân bay Khon Kaen Airport.

Anh Minh (theo Thailand.worldtraveldb)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Chuyện lạ ở biên giới các nước

Chạy một vòng quanh sân bóng chày là đã xuất nhập cảnh hai quốc gia, bấm chuông cửa của cùng một ngôi nhà nhưng đứng trên hai nước... là những trải nghiệm độc nhất vô nhị bạn nên thử khi có cơ hội.

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm