Nội dung
Người ta vẫn nói với nhau rằng: người ở lại là người chịu nhiều đau khổ nhất. Điều này có lẽ đúng với hoàn cảnh của cô gái từng là người yêu của cố phượt thủ người Anh Aiden Webb. Đây là cơn ác mộng kinh hoàng mà tôi muốn mình tỉnh dậy ngay, và giờ tôi đang cảm thấy mình đơn độc quá”, cô Bluebell Baughan cho biết.
  • Bạn gái phượt thủ người anh đang phải sống trong ác mộng kinh hoàng
  • Bạn gái phượt thủ người Anh đang phải sống trong “ác mộng kinh hoàng”​

Trước khi mất tích, phượt thủ người Anh aiden webb đã duy trì liên lạc với bạn gái - cô Bluebell Baughan - thông qua mạng xã hội.

Thoạt tiên, anh nói rằng bạn gái không cần tìm kiếm sự giúp đỡ cho mình, bởi Aiden quyết chinh phục bằng được đỉnh Fansipan, nhưng sau khi bị mất nhiệt và bị thương nặng, cuối cùng, anh cũng đồng ý để bạn gái liên hệ với lực lượng cứu hộ.

Khi đó, anh đã gửi cho cô ảnh chụp địa điểm mình đang lưu lại, lúc này Aiden đã bị lạc. Aiden Webb và Bluebell Baughan đã gắn bó trong 2 năm, tin nhắn cuối cùng anh gửi cho cô là vào 6h38 sáng thứ 7 tuần qua theo giờ địa phương, trong tin nhắn anh đùa rằng mình đã làm rơi chiếc đèn pin của cô xuống thác.

Trả lời phỏng vấn báo chí ở quê nhà - nước Anh, cô Bluebell Baughan cho biết: “Tôi đã liên tục hỏi anh ấy xem tôi có thể làm gì để giúp anh được không, nhưng anh ấy quyết tâm phải leo lên đỉnh núi. Thế rồi anh ấy nói bắt đầu bị lạnh và thấy sợ vì đã bị thương ở cánh tay, anh ấy hiểu rằng việc leo trở xuống sẽ rất khó khăn.

“Trong những giờ đầu của buổi sáng thứ 7, anh ấy quyết định sẽ di chuyển dù tôi đã bảo anh ấy ở nguyên vị trí, thế rồi anh ấy lại bị ngã và bị thương đầu gối khá nặng, đó là khi anh ấy, cuối cùng, cũng đồng ý để tôi tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài”.

Cặp đôi trẻ tuổi Aiden - Bluebell đã quen nhau ở trường Đại học Anglia Ruskin, Cambrige, Anh, tại đây, Aiden Webb theo học kịch nghệ và Bluebell Baughan học nghệ thuật biểu diễn.

Trong suốt quá trình tiến hành tìm kiếm Aiden Webb, cô Bluebell Baughan đã thường xuyên cập nhật thông tin mới cho báo chí ở quê nhà.

Trong những ngày qua, cô đã nhiều lần thể hiện sự suy sụp của mình với những chia sẻ cho báo chí Anh như: “Tôi cố gắng giữ vững tinh thần để có thể có chút tác dụng nào đó cho công tác tìm kiếm, nhưng thực sự mọi việc đáng sợ quá. Đây thực sự là cơn ác mộng kinh hoàng mà tôi muốn mình có thể tỉnh dậy ngay, và giờ tôi đang cảm thấy mình đơn độc quá”.

  • Bạn gái phượt thủ người anh đang phải sống trong ác mộng kinh hoàng
  • Aiden Webb đã gửi một lời xin lỗi tới gia đình theo kiểu hài hước bông lơn nhưng như một dự cảm định mệnh về điều chẳng lành, rằng: “Gửi những lời xin lỗi trước tới tất cả các thành viên gia đình - những người đã nghĩ mình thật điên rồ và liều lĩnh. Mình thực sự là một người leo núi rất cẩn thận và biết những giới hạn của bản thân”.​

Giờ đây, khi chính thức tình trạng của anh đã được xác định, khi thi thể của anh đã được tìm thấy ở gần thôn Sín Chải, lần lại những dòng đăng tải trên Facebook của anh vài ngày trước, người ta cảm thấy xót xa bởi người thanh niên này đã đùa tếu bông lơn rằng anh muốn gửi lời xin lỗi gia đình trước, bởi họ đã cho rằng anh quá bất cẩn khi leo núi một mình.

Có một chi tiết được nhiều tờ báo Anh nhắc tới, đó là trên trang Facebook cá nhân của mình, trước khi xảy ra sự việc bi kịch này, Aiden Webb đã gửi một lời xin lỗi tới gia đình theo kiểu hài hước bông lơn nhưng như một dự cảm định mệnh về điều chẳng lành, rằng: “Gửi những lời xin lỗi trước tới tất cả các thành viên gia đình - những người đã nghĩ mình thật điên rồ và liều lĩnh. Mình thực sự là một người leo núi rất cẩn thận và biết những giới hạn của bản thân”.

Cặp đôi Aiden - Bluebell đã gặp gỡ và yêu nhau ở trường đại học. Họ cùng nhau đi du lịch tới Đông Nam Á từ đầu tháng 3 vừa qua. Aiden Webb là một người mê leo núi, nhưng cô Bluebell Baughan lại không phải người nhiều kinh nghiệm leo núi như bạn trai.

Bluebell cho rằng mình không thể nào leo lên tới đỉnh fansipan được, vì vậy, cô đã quyết định ở lại, trong khi đó Aiden Webb vốn được đánh giá là nhiều kinh nghiệm hơn, nên vẫn quyết định sẽ một mình lên đường chinh phục đỉnh cao.

Cô Baughan trước đó đã chia sẻ với báo giới ở quê nhà rằng: “Aiden muốn leo núi theo lối đường mòn - một lựa chọn khó khăn, bởi anh ấy là một người yêu leo núi và muốn chinh phục đỉnh cao theo cách đó. Anh ấy rời đi vào 6h sáng thứ 6 và liên tục cập nhật cho tôi mọi tình hình.

“Aiden có nói vào buổi chiều cùng ngày rằng con đường mòn có chỗ không đi được bởi có xảy ra sạt lở đất, vì vậy, anh phải tìm lối khác. Nhưng rồi anh ấy lại bị ngã xuống xuống một hẻm núi và một hòn đá lỏng chân đã rơi xuống, rơi trúng vào bắp tay anh, khiến bắp tay bị xé cơ, chảy máu nhiều, anh ấy nói đáng ra vết thương cần phải được khâu.

“Tôi liên tục hỏi liệu mình có thể giúp gì cho anh không, nhưng anh ấy bảo đã quyết tâm leo lên đến đỉnh. Rồi anh ấy bắt đầu thấy lạnh và thấy sợ vì tay thì bị thương và biết leo xuống bây giờ cũng rất khó.

“Trong những giờ đầu của sáng thứ 7, anh ấy quyết định tiếp tục di chuyển dù tôi bảo anh ấy ở nguyên vị trí cũ. Rồi anh ấy lại bị ngã và bị thương đầu gối rất nặng, đó là khi anh ấy, cuối cùng, cũng cho phép tôi tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài…”.

Trong đêm chuyển giao giữa thứ 6 và thứ 7, cô Bluebell Baughan đã thức thâu đêm để liên tục cập nhật tình hình bạn trai. Sau khi bị thương ở đầu gối vì ngã xuống thác, anh nói đùa rằng mình đã làm mất đèn pin của cô dưới thác rồi, đó cũng là khi anh biết mình đã đi lạc.

Theo thông tin từ cô Bluebell Baughan, gia đình của Aiden Webb đã ngay lập tức bay sang Việt Nam khi biết tin anh gặp nạn. Trước đây, Aiden Webb đã có kinh nghiệm đi du lịch một mình qua Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Cặp đôi dự định với chuyến đi này, họ sẽ trở về Anh vào giữa tháng 7.

Theo 2Sao​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thưởng thức món cháo ếch Singapore

Giống như món phở của người Việt Nam, cháo ếch là niềm tự hào trong văn hóa ẩm thực của Singapore. Có hai thành phần là ếch và cháo, nhưng lại không nấu chung với nhau như thường thấy ở các món...

Xem thêm  

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Ghé qua chùa Wat Pho khi đi du lịch Thái Lan

Wat Pho nổi tiếng với tượng Phật nằm to lớn phủ vàng trong tư thế nhập niết bàn, dài 46m và cao 15m. Đây còn là chùa lớn nhất với hơn 1.000 tượng Phật và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm