Nội dung

Sự quan trọng của đồng với cơ thể?

Đồng là một chất khoáng có vai trò quan trọng trong việc hình thành hemoglobin và collagen trong cơ thể. Ước tính người lớn trên 19 tuổi nên tiêu thụ khoảng 900 microgram đồng mỗi ngày. Các bà mẹ mang thai và phụ nữ cho con bú sữa mẹ cần từ 1000 đến 1300 microgam mỗi ngày.

Khoáng chất này là cần thiết để duy trì xương khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch và sự hình thành mạch máu. Đồng cũng giúp điều chỉnh nhịp tim, giảm triệu chứng viêm khớp, giảm cholesterol và cân bằng tuyến tuyến giáp có hoạt động tốt. Đồng giúp chuyển hóa chất sắt trong cơ thể, góp phần vào quá trình tạo ra hồng huyết cầu (hermoglobin), là thành phần cấu tạo của lông, tóc, da. Đồng còn tham gia vào quá trình tạo năng lượng, trợ giúp các men trong phản ứng chuyển hóa. Đồng cũng giúp cơ thể sản xuất ra collagen – có vai trò quan trọng cho việc duy trì sự khỏe mạnh cho da, xương, sụn và mô liên kết.

Một số thực phẩm giàu chất đồng

Hải sản

Hải sản như tôm hùm, mực, cá hồi, cá ngừ, hàu và cá mòi đều giàu đồng. Trong 100 gram hàu có chứa 7,2 mg đồng, 100 gram cá ngừ chứa 0,1 mg đồng, 100 gram cá hồi chứa 0,1 mg đồng và 100 gram cá mòi chứa 0,3 mg đồng. Bạn nên thường xuyên đưa hải sản vào chế độ ăn uống của mình.

Bạn có biết những thực phẩm giàu chất đồng rất cần cho cơ thể

Trứng

Bạn có biết rằng lòng đỏ trứng có chứa một lượng nhỏ đồng không? 100 gram trứng sẽ cung cấp cho bạn 0.2 mg đồng. Ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ tăng lượng đồng của bạn và cũng sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các vitamin B, vitamin A, sắt, magiê, vitamin D và canxi trong các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Thịt

Các loại thịt như thịt lợn, gan bò, gà tây và gà có chứa đồng sẽ giúp bạn thoát khỏi sự thiếu hụt đồng. Gan bò có lượng đồng cao hơn với 4049 microgam trong mỗi ounce. Trong 100 gram thịt bò chứa 14,3 mg đồng và thịt lợn chứa 0,7 mg đồng.

Hàu

Hàm lượng đồng khuyến nghị hàng ngày là 900 mcg/ngày. Ăn 10g hàu chế biến có thể cung cấp cho bạn khoảng 720 mcg đồng. Do vậy, ăn trên 10g hàu mỗi ngày có thể đáp ứng đủ nhu cầu đồng hàng ngày của bạn.

Bạn có biết những thực phẩm giàu chất đồng rất cần cho cơ thể

Các loại hạt

Hạt điều, hạt dẻ, hạt óc chó, quả hồ trăn có thể cung cấp hàm lượng đồng cần thiết cho cơ thể. Ăn 50g những loại hạt này mỗi ngày đủ đáp ứng nhu cầu đồng hàng ngày vì 100g hạt điều, hạt dẻ và quả óc chó cung cấp 2mg đồng.

Nấm

Nấm không chỉ giàu kẽm, canxi và phốt-pho mà còn chứa nhiều đồng. Bạn cần ăn ít nhất 20g nấm để đáp ứng nhu cầu đồng hàng ngày. 100g nấm cung cấp 5,3 mg đồng.

Gan động vật và pate gan đóng hộp

Gan động vật hoặc pate gan đóng hộp chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Mỗi 100g gan động vật và pate gan đóng hộp cung cấp 15mg đồng.

Bạn có biết những thực phẩm giàu chất đồng rất cần cho cơ thể

Trái cây và rau quả

Trái cây như chanh, trái cây sao, quả việt quất, vải, ổi, dứa, mơ và chuối chứa nhiều đồng. Những loại quả này cũng được biết đến với chất chống oxy hóa, vitamin và chất sắt. Một số loại rau như nấm, đậu, củ cải và đậu nành cũng rất giàu chất đồng.

Sôcôla

Nếu bạn thích ăn sôcôla, thì bạn không cần phải lo lắng về lượng đồng. Sôcôla đen chứa 70-85% cacao và có khoảng 500 microgam đồng trong 28,3 gram. Đây là lượng đồng còn nhiều hơn lượng đường đồng cần thiết hàng ngày.

Măng tây

Măng tây là một nguồn cung cấp đồng, canxi, magiê, kẽm, selen và các vitamin khác như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin K, thiamine và vitamin B6. 1 chén măng tây chứa 0,25 microgam đồng, chiếm 12% lượng cần thiết hàng ngày.

Bạn có biết những thực phẩm giàu chất đồng rất cần cho cơ thể

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm