Nội dung
Có một điều rất ít các cô gái biết đó là làn da của bạn có trở nên mịn màng, tươi sáng, rạng rỡ khi trang điểm hay không, điều đó phụ thuộc rất nhiều vào loại phấn nền bạn dùng đấy.

Vẫn được coi là loại mỹ phẩm “bất di bất dịch” mà bất kỳ cô gái nào cũng có, tuy nhiên ngay cả với những cô nàng sành điệu nhất thì việc hiểu biết về loại phấn quen thuộc này vẫn chỉ dừng ở mức... cơ bản. Thật thảm họa khi bạn trang điểm mà lớp phấn dễ dàng lem nhem trên khuôn mặt, đặc biệt là ở môi trường khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Học hỏi ngay bốn bí quyết dưới đây để tránh phạm phải những sai lầm không đáng có nhé.

Bạn biết những gì về phấn nền

Quy tắc đầu tiên cần nhớ “Da nào phấn nền nấy”

Làn da dầu sẽ thích hợp hơn với loại phấn nền dạng bột hay bột nén có những hạt li ti siêu nhỏ. Còn với làn da khô, hãy ưu tiên chọn phấn nền có bổ sung thành phần dưỡng ẩm, dạng lỏng nhẹ để lớp phấn trang điểm không bị nứt vỡ trên khuôn mặt, vì phấn nền đã được bổ sung độ ẩm tự nhiên cho da.

Các cô nàng có làn da nhạy cảm trước khi quyết định rinh về bất cứ loại mỹ phẩm nào nói chung và phấn nền nói riêng bạn cần nhớ phải thử phản ứng thật kỹ trên da để tránh nguy cơ da bị kích ứng.

 
Bạn biết những gì về phấn nền
 

Hãy biết tông màu da của bạn trước khi chọn phấn nền nhé!

• Da trắng: nên chọn phấn nền màu vàng nâu nhạt, khi đến cuối ngày bạn vẫn có thể giữ được màu phấn. Ngược lại, nếu chọn tông màu hồng thì trong thời gian ngắn sắc mặt bạn sẽ trông như bình thường thậm chí là nhợt nhạt.

• Da ngăm đen: nếu chỉ đánh tông màu nâu thì tới chiều bạn đã thấy da mặt nhợt nhạt vì vậy không nên đánh màu nâu, hãy sử dụng màu vàng kem nhạt, sau đó đánh lên màu hồng thì da mặt sẽ giữ được vẻ tươi sáng cả ngày.

• Trường hợp, tông màu da bạn không đen cũng không trắng (ở khoảng giữa): Nếu chọn tông màu tự nhiên thì không lâu sau gương mặt bạn sẽ nhanh chóng xuống màu. Vì vậy nên chọn tông màu hồng hoặc màu vàng nâu nhạt thì tốt hơn.

“Bật mí” cách đơn giản nhất để chọn màu phấn nền

Nhiều người lựa chọn thử phấn nền ở dưới cổ tay nhưng cách này sẽ không phản ánh chính xác màu sắc thực của nó. Ngược lại, theo các chuyên gia trang điểm, vị trí lý tưởng nhất để bạn thử phấn nền đó là vùng dưới cằm, vùng da cổ, dưới mắt hoặc xung quanh mũi.

Bạn biết những gì về phấn nền

Nếu không muốn “kết thân” với mụn, các nàng nên sử dụng phấn nền dạng nén sẽ tiện lợi hơn dạng nước rất nhiều. Với những hạt li ti, phấn nền dạng nén dễ dàng tán đều trên da, ít gây tắc nghẽn lỗ chân lông, vấn đề sẽ gây kích thích mụn nhiều hơn. Mang tới cảm giác nhẹ nhàng và thông thoáng, rất thích hợp để trang điểm hàng ngày.

Nên lựa chọn các loại phấn nền mỏng - mịn - mượt

Rất nhiều nàng gặp tình trạng khuôn mặt trở nên lem nhem chỉ sau một vài tiếng trang điểm. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này đó là do hạt phấn không mịn đều, độ bám dính không tốt, không phát huy được tính năng che phủ. Nếu muốn lớp trang điểm giữ được lâu bạn hãy lựa chọn những loại phấn nền bền màu, bám dính và giữ màu ít nhất trong vòng 4 giờ. Chỉ có những loại phấn nền hội đủ những đặc điểm trên mới giúp làn da của bạn thông thoáng và xinh đẹp.

Bạn biết những gì về phấn nền
Theo Tri Thức Trẻ
Tin Update
  • 31/10/16 15:13 Estee Lauder đã mua lại hãng mỹ phẩm Becca Cosmetics
  • 31/10/16 14:07 Tom Ford sắp sửa ra mắt bộ sưu tập Lips & Boys Lip Kit mới siêu đẹp
  • 31/10/16 14:04 Giorgio Armani Lip Magnet - thỏi son có khả năng “gây bão” cấp cao

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục