Nội dung

Paul Willcox, Giám đốc Nissan Anh quốc, không thể tin niềm đam mê của khách hàng với dòng xe tính năng cao GT-R lại lớn đến vậy.

"Độ dài của danh sách là chưa từng có và Nissan tin khách hàng có thừa quyết tâm chờ đợi. Đáp lại, tôi sẽ đàm phán với Nissan châu Âu để đảm bảo đủ lượng xe cung cấp từ nhà máy Tochigi, Nhật Bản", Paul Willcox trấn an khách hàng.

 bán 700 chiếc nissan gt-r trong 2 ngày

GT-R đang gây sốt ở châu Âu và Bắc Mỹ. Ảnh: Topspeed.

Giải thích cho những khó khăn của Nissan, Paul Willcox cho biết các chi tiết phụ có thể tăng sản lượng bình thường nhưng động cơ của GT-R do được lắp ráp bằng tay nên chỉ có thể cho ra lò 1.000 chiếc mỗi tháng. Con số này khó có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trên khắp thế giới, đặc biệt là châu Mỹ, châu Á và châu Âu.

Tại Anh, giá khởi điểm của GT-R là 52.900 bảng và có ba phiên bản: tiêu chuẩn, Premium Edition và Black Edition. Khách hàng đầu tiên sẽ nhận xe vào tháng 3/2009.

GT-R sử dụng động cơ turbin kép, dung tích 3,8 lít V6 công suất 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Năng lượng này đưa GT-R đạt vận tốc cực đại 310 km/h và mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h.

GT-R được phát triển trên nền serie xe thể thao nổi tiếng Skyline GT-R mà Nissan sản xuất từ những năm 1969. Đến 2005, tại triển lãm Tokyo, hãng xe lớn thứ ba Nhật Bản quyết định tung ra bản GT-R Proto bằng cách tách khỏi hệ thống sản phẩm có tên gọi "Skyline". Như vậy, nếu tính là một dòng xe mới, GT-R sẽ có năm khai sinh là 2008.

Nguyễn Nghĩa (theo Topspeed)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm