Nội dung

Do phải ngồi quá nhiều ở công sở, vòng 2 của các chị em ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Nhiều người cũng nghiên cứu các bài tập bụng , về nhà ra sức thực hành, thậm chí còn mua cả máy hỗ trợ quảng cáo trên truyền hình nhưng chẳng thu lại được kết quả mấy nên nhanh chóng nản chí.

Lý do khiến phần lớn mọi người thất bại là bởi họ không hiểu rõ cấu tạo của cơ thể, đặc biệt ở phần bụng. Đa phần tất cả mọi người đều có sẵn phần cơ bụng, thế nhưng vòng 2 của bạn trở nên khó coi là bởi chúng bị mỡ che phủ.

Trong khi các động tác tập bụng chỉ có tác dụng giúp phần cơ bên trong săn chắc hơn chứ không có tác dụng giảm mỡ. Bởi vậy, nếu chỉ tập bụng mà không tính phương án giảm mỡ, thật khó để bạn có được vòng 2 mơ ước.

Để khắc phục điều này, Rachel Cosgrove, HLV cá nhân cao cấp của Results Fitness tại Newhall, California, đã sáng tạo ra bài tập cardio đốt mỡ kết hợp với những động tác tập cơ bụng. Nó sẽ giúp bạn đốt nhiều mỡ hơn bên cạnh việc giúp vòng 2 trở nên săn chắc.

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Bạn có muốn sở hữu vòng 2 như vậy chỉ sau 6 tuần?

Cách tập

Bài tập này sẽ không khiến bạn tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần tập 3 buổi cách nhật mỗi tuần. Hiệu quả sẽ thấy rõ ràng chỉ sau 6 tuần.

Giáo án này chia là 2 giai đoạn, bài tập cơ bản (động tác số 1 đến 4), sau 3 tuần sẽ làm quen với bài tập nâng cao (động tác số 5 đến 8). Để đốt mỡ một cách tối đa, hãy tập mỗi nhóm động tác nhiều lần mỗi buổi.

Cụ thể, mỗi hiệp bao gồm nhiều động tác, nghỉ 30 giây sau mỗi động tác. Sau khi hoàn thành đủ các động tác, nghỉ 1 phút rồi tập hiệp tiếp theo với quy trình như trên.

Tác dụng như thế nào?

Giáo án tập 3 buổi mỗi tuần này sẽ giúp tăng cường sự  trao đổi chất trong cơ thể bạn, đồng nghĩa với lượng mỡ sẽ được đốt nhiều hơn. Đây là bài tập cường độ cao nên bạn chỉ cần tập 3 buổi/tuần.

Các nhà nghiên cứu người Úc đã chứng minh rằng phụ nữ tham gia vào các buổi tập cường độ cao chỉ 3 buổi mỗi tuần trong vòng 15 tuần sẽ giảm cân nhanh hơn những người cũng tập trong khoảng thời gian như vậy nhưng với cường độ thấp.

Lưu ý hãy khởi động từ 3-5 phút để làm nóng cơ trước khi vào bài tập.

Thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp và số hiệp theo từng tuần

Động tác 1: Plank (cơ bản)

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Chống khuỷu tay xuống đất và giữ cơ thể như trong hình. Lưu ý, từ vai cho đến chân bạn phải nằm trên một đường thẳng, phần hông không được đưa lên cao quá hoặc thấp quá.

Giữ như vậy 60 giây trước khi chuyển sang động tác 2. Nếu không giữ được một lúc 60 giây, hãy giữ đến lúc nào không chịu được nữa, hạ xuống nghỉ 3-5 giây rồi tiếp tục sao cho tổng thời gian vẫn là 60 giây.

Động tác 2: Side plank (cơ bản)

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Side plank cũng tương tự như động tác 1, chỉ khác bạn giữ trong tư thế nghiêng người. Chú ý phần từ đầu đến chân vẫn là một đường thẳng. Giữ như vậy 1 phút.

Nghỉ 30 giây rồi đổi tay.

Động tác 3: Glute Bridge March (cơ bản)

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Nâng hông lên, đặt cả bàn chân xuống đất như hình A. Vai, hông và đầu gối trên một đường thẳng. Siết chặt bụng và nâng đầu gối lên tạo thành góc vuông với hông (hình B). Giữ tư thế B trong 2 giây trước khi trở về vị trí A. Lặp lại động tác đó với chân còn lại. Làm mỗi chân 10-15 lần trước khi chuyển qua động tác 4.

Động tác 4: Lunge with Rotation (cơ bản)

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Cầm miếng tạ đơn từ 2-7 kg, tùy sức, bằng cả 2 tay.

Tư thế chuẩn bị, 2 chân rộng bằng hông, 2 tay cầm tạ được lên vuông góc với thân người (hình A). Bước dài chân trái lên phía trước, siết chặt bụng, xoay hông sang bên trái đồng thời hạ thấp trọng tâm cho đến khi cả 2 chân đều tạo thành góc 90 độ (hình B). Rồi xoay hông về giữa, dần dần đứng thẳng và thu chân về. Lặp lại với chân phải. Mỗi chân làm như vậy từ 10-15 lần.

Trong 3 tuần đầu tiên, chỉ cần lặp đi lặp lại 4 động tác này theo số lượng trong bảng ở trên.

Động tác 5: Plank with Arm Lift (nâng cao)

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Tư thế chuẩn bị giống động tác 1. Đầu tiên đưa tay trái thẳng ra trước (hình B) và giữ tư thế đó từ 3-10 giây. Từ từ rụt tay lại rồi đưa tay phải ra, cũng giữ như vậy. Mỗi tay làm như vậy từ 5-10 lần.

Động tác 6: Side plank with rotation (nâng cao)

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Tư thế bắt đầu giống động tác 2 (hình A), đưa tay thẳng lên trần nhà (hình B). Từ từ kéo tay xuống vòng qua eo (hình C). Lặp lại chuỗi động tác này 5-10 lần rồi đổi bên.

Động tác 7: Hip-thight Raise (nâng cao)

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Bàn chân phải đặt dưới mặt đất, chân trái đưa lên trên, nâng hông cách mặt đất khoảng 5 cm (hình A). Siết bụng, nâng hông lên sao cho từ vai tới chân trái tạo thành một đường thẳng (hình B). Giữ 2 giây trước khi trở về trạng thái bắt đầu. Làm như vậy 10-15 lần mỗi bên.

Động tác 8: Reverse lunge with single arm press

Bài tập bụng hiệu quả dành riêng cho nữ giới

Cầm tạ nặng 2 đến 7 kg tùy sức bằng tay trái, đưa lên ngang vai, lòng bàn tay hướng về phía mặt (hình A). Lùi ra phía sau bằng chân trái đồng thời hạ thấp trọng tâm cho đến khi đầu gối tạo thành góc 90 độ (đầu gối chân trái không được chạm đất) trong khi tay trái đẩy tạ thẳng lên trời. Từ từ quay trở lại vị trí chuẩn bị, làm như vậy 15 lần trước khi đổi tay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm