Nội dung

Tòa án bang Idaho (Mỹ) đã thụ lí đơn kiện của chị Kelly Rowlette, 36 tuổi kiện bác sĩ sản phụ khoa về hưu Gerald Mortimer vì đã lấy tinh trùng của ông thụ tinh cho mẹ cô khi điều trị hiếm muộn.

Bác sĩ bị kiện ra tòa vì lấy tinh trùng của mình thụ tinh cho bệnh nhân

Rowlette được sinh ra từ một ca thụ tinh nhân tạo

Vụ việc bị lộ tẩy sau khi Rowlette truy cập thông tin di truyền trên trang Ancetry.com và bất ngờ phát hiện rằng ông Mortimer có gien y hệt với cô. Trang này cũng phân tích rằng cô và người đàn ông đó chính là cha con ruột.

Cha mẹ của Rowlette vốn đã từng phải điều trị vô sinh cách đây hơn 30 năm. Sau khi được bác sĩ tư vấn, họ đã chọn phương pháp sử dụng tinh trùng của bố cô và trứng của một người hiến tặng để thụ tinh nhân tạo cho mẹ cô. Khi đó, cặp vợ chồng yêu cầu người hiến tặng là sinh viên, cao hơn 1,8m, có tóc nâu và mắt xanh.

Bác sĩ bị kiện ra tòa vì lấy tinh trùng của mình thụ tinh cho bệnh nhân

36 năm sau chị phát hiện cha đẻ của mình chính là ông bác sĩ thực hiện ca thụ tinh cho mẹ chị

Tuy nhiên, trên thực tế, ông Mortimer đã sử dụng tinh trùng của chính mình. Bí mật này đã luôn được ông bác sĩ giữ kín nhiều năm.

Năm ngoái, Rowlette gửi mẫu ADN lên trang Ancestry.com và nhận được kết quả bất ngờ về sự trùng hợp này. Tuy nhiên, lúc đó cô còn nói với mẹ rằng dịch vụ này không đáng tin chút nào.

Bác sĩ bị kiện ra tòa vì lấy tinh trùng của mình thụ tinh cho bệnh nhân

Hiện cả gia đình đã kiện ông bác sĩ ra tòaA

Tuy nhiên, mẹ cô nhận ra tên vị bác sĩ năm xưa ngay lập tức. Bà Ashby, đã ly dị với ông Fowler, liền báo tin cho chồng cũ và cả hai đã suy nghĩ rất lâu về việc có nên cho con gái biết hay không. Nhưng chị Rowlette đã phát hiện ra sự thật khi soạn giấy tờ cũ và phát hiện giấy khai sinh của mình do chính bác sĩ Gerald Mortimer ký.

Hiện cả nhà đang kiện ông Mortimer cùng Hiệp hội Sản phụ khoa Idaho Falls vì tội lừa đảo và vi phạm hợp đồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm