Nội dung

Phương án giải nhất cao 79 tầng, tượng trưng cho 79 mùa xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lấy cảm hứng từ thành phần hóa học của dầu khí và cấu trúc phân tử của cacbon, tòa tháp sẽ có mặt bằng hình lục giác đều. Theo chiều cao trên đỉnh tòa tháp, mặt bằng hình lục giác sẽ được dần chuyển đổi sang hình tam giác thông qua sự chuyển đổi hình học.

Ba thiết kế đoạt giải tòa tháp pvn

Phối cảnh công trình giải nhất. Ảnh: PVC.

Khối đế có hình khối được xuất phát từ một nguồn năng lượng của ngọn lửa. Hình ảnh khối của khối đế giống với hình ảnh logo của Tập đoàn Dầu khí. Nhìn từ trên cao, tháp được chia đều thành 3 phần cong được sắp xếp theo hình dạng các cánh quạt xung quanh một trục quanh. Phần đỉnh của của mỗi khối công trình được tạo dốc để thể hiện sự chuyển động vòng tròn khi nhìn từ mặt công trình. Hình khối của tháp chung cư được xuất phát từ ý tưởng các cánh quạt gió của máy phong điện.

Ba thiết kế đoạt giải tòa tháp pvn

Phối cảnh thiết kế đạt giải nhì. Ảnh: PVC

Giải nhì 30.000 USD thuộc về Công ty Fender Katsalidis Architects (FKA) - Australia (đơn vị thiết kế tháp Eureka - Melbourne cao nhất Australia). Thiết kế là sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới, từ những khu rừng tới thành phố hiện đại, chuyển đổi tạo nên các nguồn tài nguyên độc lập. Thiết kế đặt tháp dầu khí là phần chóp vương miện trên quy hoạch mặt bằng tổng thể, duy trì liền mạch sự cân bằng của nhiều thiết kế và các yếu tố tượng trưng. Công trình được cấu trúc theo trục và phù hợp hữu cơ giữa khu vực Hà Nội mới và trung tâm thành phố.

Ba thiết kế đoạt giải tòa tháp pvn

Thiết kế đạt giải 3. Ảnh: PVC

Giải ba 20.000 USD thuộc về liên doanh PCIC- Codinachs- Samoo (Tây Ban Nha). Phương án này được thiết kế theo định hướng mô phỏng hình pháo hoa, biểu tượng của Petrovietnam. Hình ảnh không gian bên ngoài linh động thông qua giếng trời ở các tầng phía dưới. Đài thiên văn ở trên tầng thượng đặt ở vị trí trung tâm của tòa tháp nhằm củng cố tinh thần dân tộc đồng thời thể hiện sự phồn vinh của Việt Nam. Những đường cong của tòa tháp tượng trưng cho sự linh hoạt, uyển chuyển của doanh nghiệp.

Phần đế của tòa tháp sẽ là không gian giao lưu, hòa nhập với người dân trong và ngoài khu vực. Nó mang tính chất linh động của đất nước, chảy tự do trên cao và đọng lại chỗ trũng. Toàn thể công trình là sự kết hợp đồng thời tối đa của hai hình ảnh ngọn lửa và nước tượng trưng cho sự vĩnh cửu.

Tháp Dầu khí Việt Nam dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2012. Các phương án dự thi đoạt giải thưởng, PVC sẽ ưu tiên đàm phán để ký hợp đồng thực hiện các bước nghiên cứu tiền khả thi của dự án theo thứ tự nhất, nhì, ba.

Tổ hợp Tháp Dầu khí Việt Nam tại lô đất X1 diện tích 6,5 ha thuộc dự án xây dựng quần thể kiến trúc trên diện tích 25 ha tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội để kinh doanh khai thác trong các lĩnh vực: Văn phòng, Trung tâm thương mại khách sạn, căn hộ cao cấp... Từ tháng 1/2011, PVC đã bắt đầu tiến hành thi tuyển quốc tế phương án thiết kế Dự án Tháp Dầu khí Việt Nam. Có 6 phương án thiết kế tham gia thi tuyển.

Hoàng Lan

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Biến ghế thành giường

Chiếc ghế salon biến thành giường ngủ hay giường xếp gọn thành tủ tiện lợi... là một vài ví dụ về đồ đạc đa zi năng. Bên cạnh việc giúp tiết kiệm không gian, tạo sự gọn gàng, chúng còn đem lại yếu tố thẩm mỹ cho căn nhà.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm