Nội dung
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu không chỉ lôi cuốn du khách gần xa bởi cảnh quan tươi đẹp mà còn bởi có nhiều món ăn hấp dẫn, hiếm nơi nào có được. Mỗi món ăn ở đây đều gắn liền với từng địa danh, xuất xứ và mang những hương vị đặc trưng riêng.

Bánh hỏi An Nhất:

bánh hỏi an nhất là món ăn đặc sản nổi tiếng của xã An Nhất, huyện Long Điền. Bánh hỏi nơi đây được làm từ loại gạo thơm địa phương và bí quyết pha chế bột truyền thống đã tạo nên những miếng bánh hỏi trắng tinh, thơm mùi gạo, càng nhai du khách sẽ càng cảm nhận được vị ngọt, dẻo, dai. Khi ăn, cuốn bánh cùng với rau sống, thịt xào và chấm với nước mắm kèm ngó sen chua ngọt tạo nên hương vị cực kì hấp dẫn. du lịch Vũng Tàu sau khi tham quan và tắm biển thỏa thích, được thưởng thức những đĩa bánh hỏi An Nhất thơm ngon là điều tuyệt vời nhất.

Bà rịa - vũng tàu - du lịch khám phá những món ngon bạn chưa biết
Đĩa bánh hỏi An Nhất thơm ngon
bánh xèo miền biển Long Hải:

Bánh xèo là món ăn quen thuộc và phổ biến của người dân Việt Nam, mỗi vùng miền đều có cách chế biến mang những hương vị đặc trưng riêng.

Mặc dù nguyên liệu chính để làm bánh xèo Long Hải vẫn là tôm, thịt heo, hành tây, giá, mộc nhĩ, đậu xanh, trứng gà và bột gạo nhưng bánh xèo tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền mang nhiều nét rất đặc biệt. Thứ nhất do nguồn thực phẩm tươi nguyên mua của dân chài đánh bắt trong ngày mang về chưa ướp đá; thứ hai do kỹ thuật đổ bánh điêu luyện của người làm nên khiến bánh giòn tan, có màu vàng tươi, thơm ngon; tiếp nữa là nước chấm được pha chế công phu, có vị chua chua ngọt ngọt của dưa cải, vị đậm đà của nước mắm ngon loại đặc biệt… khiến người ăn có thể cảm nhận được hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Bà rịa - vũng tàu - du lịch khám phá những món ngon bạn chưa biết
Đĩa bánh xèo đặc trưng của miền biển Long Hải
lẩu súng Phước Hải dân dã

Lẩu súng hay còn gọi là món lẩu chua tương me, là món đặc sản lâu đời của vùng biển Phước Hải. Món ăn dân dã này được người dân làng chài Phước Hải nấu theo cách riêng không giống như các món lẩu cá truyền thống khác.

Nguyên liệu để tạo nên nồi lẩu hấp dẫn là cá, bông súng và nhiều loại gia vị: Me, tương, đường mật, nước mắm, sả, ngò gai, húng quế, ớt… Những hương vị này hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn đặc trưng của vùng biển Vũng Tàu mà không nơi nào có được.

Bà rịa - vũng tàu - du lịch khám phá những món ngon bạn chưa biết
Món lẩu súng của bãi biển Phước Hải
Ấn tượng với tiết canh tôm hùm Long Hải:

Nếu bạn có ý định đi du lịch Long Hải thì không thể bỏ qua món ăn cực ngon và lạ này. Có tất cả bảy loại tôm hùm, nhưng tôm hùm dùng làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng. So với các loại tôm hùm khác, lưng tôm rồng có sọc đen, đốt chân màu xanh lục, đầu tôm lấp lánh sắc cầu vồng… Tiết canh tôm tuy rất ít nhưng ăn là lạ, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, mằn mặn, ngòn ngọt.

Tiết canh tôm cũng được ăn chung với bánh tráng và dùng làm mồi uống rượu như các loại tiết canh khác, nhưng phần rau thì ngoài ngò gai, không thể thiếu rau diếp cá và có thể ăn chung với khế chua, chuối chát.

Bà rịa - vũng tàu - du lịch khám phá những món ngon bạn chưa biết
Bạn đã nếm thử món tiết canh tôm hùm Long Hải chưa?
Đặc sản bánh khọt Vũng Tàu:

Bánh khọt là một trong những món đặc sản của thành phố biển Vũng Tàu và cùng là một trong 12 món ăn Việt Nam được xác lập kỷ lục châu Á. So với nhiều món ăn cầu kỳ khác, bánh khọt dân dã, mang hương vị rất riêng của miền biển Vũng Tàu được nhiều người ưa thích, từ người dân địa phương cho đến khách thập phương và cả du khách quốc tế.

Bánh khọt Vũng Tàu được ăn kèm với nước mắm pha chua ngọt, rau sống các loại như: Cải xanh, xà lách, tía tô, diếp cá và đu đủ thái sợi. Trong những buổi chiều lộng gió, vừa ngồi bên đĩa bánh khọt nóng hổi, thưởng thức hương vị thơm ngon, đậm đà của món ăn vừa ngắm cảnh đẹp của thành phố biển khi chiều xuống là một trải nghiệm cực kì thú vị.

Bà rịa - vũng tàu - du lịch khám phá những món ngon bạn chưa biết
Món bánh khọt tuy không mới, nhưng thưởng thức nó ở nơi xuất xứ sẽ thật sự khác biệt.
Thơm ngon cháo Hàu Long Sơn:

Xã đảo Long Sơn là quê hương của những con hàu sữa béo ngậy và cũng là nơi có món cháo hàu thơm ngon nức tiếng gần xa. Du lịch Vũng Tàu, được thưởng thức tô cháo hàu long sơn nóng hổi tuyệt ngon có vị ngọt béo của hàu, quyện với mùi thơm của gạo, vị cay của tiêu, hành, của gừng hòa cùng vị ngọt của nấm rơm đánh thức vị giác.Nếu bạn đã từng một lần được thưởng thức qua món cháo hàu Long Sơn nổi tiếng tại đây chắc chắn sẽ không
thể nào quên.
Bà rịa - vũng tàu - du lịch khám phá những món ngon bạn chưa biết
Món cháo hàu Long Sơn nức tiếng gần xa
Lạ miệng với gỏi cá Mai:
Như nhiều người dân địa phương chia sẻ, nếu đi du lịch tới Vũng Tàu mà chưa thưởng thức món gỏi cá mai thì xem như chưa trải nghiệm hết được những nét đặc trưng của nơi đây. Gỏi cá Mai là món ăn rất ngon đã có từ lâu của ngư dân vùng biển Vũng Tàu, cá Mai giống như cá Cơm, dài khoảng 6cm, màu trắng trong, có rất nhiều ở vùng biển Bãi Sau Vũng Tàu.

Để có được đĩa Gỏi cá Mai ngon, những cửa hàng ở đây phải chọn con cá tươi, đánh vẩy rửa sạch, rút xương rồi ướp giấm, chanh, tỏi, ớt làm chín cá, tiếp đến trộn với thính cho thơm. Nhưng yếu tố quyết định của món gỏi cá Mai ngon hay không lại còn ở bí quyết làm nước chấm, nước chấm ở Vũng Tàu được pha chế rất công phu, xương cá Mai được tận dụng nấu nước chấm cùng với mè, đậu phộng rang vàng giã nhỏ và các gia vị gia truyền khác tạo nên loại nước chấm thơm ngon, đặc biệt và “không đụng hàng”.

Bà rịa - vũng tàu - du lịch khám phá những món ngon bạn chưa biết
Món gỏi cá mai hấp dẫn
Được tắm biển thỏa thích, khám phá nhiều cảnh quan tươi đẹp và thưởng thức những món ngon đặc sản hấp dẫn trong chuyến du lịch vũng tàu , sẽ đem lại cho bạn những ngày nghỉ cuối tuần thật vui và ý nghĩa bên bạn bè người thân

Nguồn: ivivu.com.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thưởng thức cháo đêm Sài Gòn

Đối với những người phải làm việc vào ban đêm hay thường phải thức khuya thì món cháo được ưa chuộng, đơn giản vì nó dễ nuốt, dễ tiêu hóa về đêm. Cháo bình dân nhất là món cháo trắng ăn với thịt kho, tép rang, hột vịt muối…

Xem thêm  

Vũ điệu Carmen ở TP HCM

Có người từng ví Carmen tựa một cái "hầm rượu" bởi lối thiết kế khum hẹp. Trong giai điệu bi tráng và đầy chất tự sự về tình yêu, cuộc đời… của dòng nhạc Flamenco, Carmen dễ dàng giúp người ta liên tưởng tới hình ảnh của nàng Carmen với chiếc váy xòe, bước nhảy điệu nghệ...

Xem thêm  

Cà phê Sài Gòn

Từ 8 đến 10 giờ sáng là thời điểm thức dậy của một bộ phận lớn “dân chơi”; tầm 4-5 giờ chiều là giờ rảnh việc của dân công sở; chừng 7 giờ tối đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian giải trí của phần đông người ở TP HCM. Vì thế, những quán cà phê ở thành phố này ít khi nào vắng khách.

Xem thêm  

Ăn trai ngọc

Loài trai ngọc là động vật thân mềm sống dưới nước, được bao bọc bởi hai lớp vỏ cứng. Khi một dị vật nào đó lọt vào cơ thể, trai sẽ tiết ra một chất bọc lấy dị vật đó và khối chất bọc này cứ lớn dần thành viên ngọc trai, hay còn gọi là trân châu.

Xem thêm