Nội dung

Dưới đây là một số địa điểm bạn có thể tham khảo để dùng bữa cùng bạn bè hoặc người thân.

Lẩu gà

Được chế biến theo nhiều dạng như cho gà hấp, gà chặt khúc hay được nướng sơ qua vào nồi, lẩu gà là lựa chọn hợp lý khi tụ họp cùng bạn bè vào ngày cuối tuần. Thời tiết sài gòn những ngày gần đây thường có mưa, do đó bạn nên thử qua lẩu gà tiềm ớt hiểm, lẩu gà lá é hay lẩu gà ớt... Nước lẩu rất nhiều, ngọt thanh, ăn cùng với rau, mì và bánh tráng. Giá một phần lẩu từ 179.000 đồng. Ngoài lẩu gà, bạn có thể dùng thêm gà nướng lu muối ớt hoặc gà quay. 

Bạn có thể ăn món này ở các quán trên đường Nguyễn Thiện Thuật, quận 3; Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận hay đường số 1, quận 7. 

Ba gợi ý món ăn cho cuối tuần sài gòn

Nồi lẩu gà tiềm ớt hiểm có vị ngon, hơi cay. Ảnh: lauga109

Miến xào cua

Những con cua chắc thịt được lựa chọn kỹ lưỡng, sau đó tách vỏ lấy thịt xào với miến. Đầu bếp sẽ nêm nếm gia vị vừa phải để thực khách cảm nhận được từng sợi miến dai và cua tươi rói. Giá một phần miến xào cua vào khoảng 50.000 đến 100.000 đồng. Bạn cũng có thể dùng thêm món cua cà ri hoặc lẩu cua với giá từ 200.000 đến 250.000 đồng. 

Để thưởng thức các món cua, bạn đến các địa chỉ như Bình Quới, Bình Thạnh; công trường Lam Sơn, quận 1 hoặc Đinh Tiên Hoàng, quận 1. 

Ba gợi ý món ăn cho cuối tuần sài gòn

Miến xào cua là món dễ ăn và hấp dẫn nhiều thực khách. Ảnh: ganhhangrong

Mì người Hoa

Với sợi mì dai ngon, thịt xá xíu mềm và nhiều nạc, tô mì người Hoa có thể xoa dịu cơn đói của bạn. Nước dùng mì khi chế biến đúng cách sẽ được nấu từ xương thay vì dùng bột ngọt. Khi ăn, thực khách sẽ cho rau giá vào tô, gắp một đũa mì cho vào miệng và húp muỗng nước là đã thấy hài lòng.

Nếu không thích dùng mì nước, thực khách có thể thưởng thức loại khô với sợi mì dai kèm với tóp mỡ giòn, thịt bằm, bánh tôm... Giá mì khoảng 30.000 đến 50.000 đồng một tô. 

Bạn có thể tìm các quán bán mì người Hoa chính hiệu trong khu chợ Bình Tây hoặc chợ Tân Định; Hà Tôn Quyền, quận 11; Thuận Kiều, quận 5. 

Tường Ý

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm