Nội dung

Theo NHS, các cơn đau tim là trường hợp y tế khẩn cấp. Tình trạng này được gọi là nhồi máu cơ tim. Trái tim có thể bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến nguy cơ không đủ máu và đe dọa tới tính mạng. Các cơn đau tim là nguyên nhân chính của bệnh tim mạch vành - nguyên nhân gây tử vong trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, bạn có thể giảm nguy cơ đau tim bằng cách thực hiện ba điều sau mỗi khi tập thể dục:

Theo trang WEB y tế WebMD cho biết, tập thể dục thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để tự bảo vệ mình chống lại các cơn đau tim và bệnh tim.

Điều quan trọng mỗi khi bạn tập thể dục là khởi động. Hãy dành vài phút đầu tiên cho việc tập luyện nhẹ nhàng giúp tăng lưu thông máu tới các cơ, nới lỏng các khớp, tránh chấn thương khi vận động mạnh.

Phần chính của bài tập thể dục đòi hỏi phải làm cho trái tim đập nhanh hơn nếu chỉ đứng hoặc ngồi yên.

Sau khi kết thúc bài tập thể dục, cơ thể cần được làm mát dần dần.

Ba điều bạn nên làm khi tập thể dục để ngăn chặn bệnh tim

Ảnh 1: Giảm các triệu chứng đau tim bằng cách tập luyện thể dục

Trong khi đang hạ nhiệt đừng ngồi, đứng yên hay nằm xuống. Nó có thể làm cho bạn cảm thấy chóng mặt hoặc tim đập nhanh. Cách tốt nhất để hạ nhiệt là giảm bớt cường độ tập thể dục.

Nếu hiện tại bạn không hoạt động thường xuyên, hãy tập làm quen dần dần với việc mỗi buổi tập aerobic khoảng 20 - 30 phút, ít nhất ba hoặc bốn lần một tuần.

Ba điều bạn nên làm khi tập thể dục để ngăn chặn bệnh tim

Ảnh 2: Đau ngực và chóng mặt là dấu hiệu của chứng đau tim

Bạn cũng có thể giảm nguy cơ đau tim bằng cách ăn uống khoa học, theo NHS. Ăn quá nhiều thức ăn có chứa chất béo có thể gây ra các mảng mỡ tích tụ trong động mạch. Các mảng mở này có thể làm tắc nghẽn trong các mạch máu, nguyên nhân dẫn đến các cơn đau tim. Tránh các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao, bao gồm: kem, bơ, phô mai cứng, thịt mỡ.

Tuy nhiên, bạn nên ăn một lượng nhỏ chất béo chưa bão hòa để tăng lượng cholesterol trong cơ thể. Cá dầu, bơ và các loại hạt thường chứa chất béo chưa bão hòa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm