Nội dung

Phiên bản A5 Sportback mà Audi phân phối sẽ là loại động cơ 2 lít, tăng áp turbin, phun xăng trực tiếp TFSI. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro. Trong dòng xe coupe 4 cửa, Audi hiện có chiếc A7 Sportback đang được bán với giá khởi điểm 3,4 tỷ đồng.

A5 Sportback là "đàn em" của A7 Sportback với thiết kế dựa trên nền của A5 coupe truyền thống. Hiện tại A5 Sportback không có đối thủ bởi các hãng xe sang chưa có sản phẩm nào có kích thước tương tự. Điểm đặc trưng của A5 Sportback và các mẫu coupe 4 cửa khác là mui xe kéo dài trùm xuống cả cốp sau. Cấu trúc của dòng xe này giống như chiếc coupe 2 cửa kéo dài.

 audi việt nam nhận đặt hàng a5 sportback

Audi A5 Sportback phiên bản 2012.

Kích thước của A5 Sportback gần tương đồng với A4. Chiều dài tổng thể 4.712 mm hơn A4 khoảng 8 mm. Dài cơ sở 2.810 mm, nhỉnh hơn 2mm. Nhưng A4 lại rộng hơn 26 mm, ở mức 1.854 mm. Dù có phần mui cụp xuống nhưng A5 Sportback lại có khoảng cách tới đầu hành khách chỉ nhỏ hơn A4 khoảng 5 mm.

Phiên bản 2012 mà Audi Việt Nam phối phối được thiết kế lại ở cụm đèn pha dạng gẫy khúc giống A6 chứ không phải kiểu hình chữ nhật như A5 Sportback đời 2011.

Lợi thế của một chiếc coupe 4 cửa là thiết kế thể thao, năng động nhưng chỗ ngồi thoải mái cho 5 người và khoang chở đồ lớn. Dung tích cốp 480 lít, tương đương A4. Bất tiện là khoang đồ thông với ca-bin nên dễ bị ám mùi từ đồ dùng phía sau.

A5 Sportback chính hãng trang bị động cơ dung tích 2 lít sử dụng tăng áp turbin TFSI, công suất 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở dải vòng tua 1.500-4.200 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp S tronic. Thời gia tăng tốc lên 100 km/h mất khoảng 6,6 giây. Tốc độ tối đa 240 km/h.

* Thêm ảnh Audi A5 Sportback đời 2012

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm