Nội dung

Được thiết kế dành cho khu vực nội thị, bộ đôi xinh xắn trang bị động cơ điện và có hai chỗ ngồi lệch nhau.

Urban Sportback trang bị một mái che liền với cửa có thể trượt ra sau, trong khi phiên bản Spyder lại sử dụng kiểu vách kính bao quanh khoang lái với cửa mở lên trên về phía trước.

 audi trình làng urban concept

Rupert Stadler, Chủ tịch Audi, giới thiệu mẫu concept mới trước báo giới. Ảnh: EPA.

Hai mẫu concept mỗi chiếc dài 3.219 mm, rộng 1.678 mm và cao chỉ 1.189 mm.

Audi cho biết, trong khi thiết kế tổng thể của Urban là mới, thì một số chi tiết đã xuất hiện trên vài mẫu xe của hãng như kiểu vành xe (trên những mẫu xe đua Auto Union những năm 1930), đường viền màu đỏ (siêu xe R8) và đặc biệt là lưới tản nhiệt sáu cạnh.

Thiết kế cabin mang đậm quan điểm của Audi về cấu trúc siêu nhẹ. Người lái, ngồi ở ghế bên trái phía trước, có thể điều chỉnh vị trí của các bàn đạp bằng nhôm cũng như vô-lăng theo ý mình. Những điểm nhấn gồm điều khiển sưởi và hai thông gió, sàn xe phủ bằng loại vật liệu được dệt dành cho những loại giày thể thao, không thấm nước và rất bền.

Thân xe làm từ nhựa gia cố bằng sợi carbon (CFRP) trong khi khoang lái là sự kết hợp giữa bộ khung liền khối CFRP và cấu trúc nhôm. Kết quả là Urban Sportback có trọng lượng chỉ ở mức 480 kg.

 audi trình làng urban concept

Xe sử dụng 2 động cơ điện với tổng công suất 20 mã lực. Ảnh: EPA.

Bộ đôi concept đều sử dụng vành xe kích thước 21 inch, lốp 125/60 trước và 145/50 sau.

Chuyển động của xe xuất phát từ hai động cơ điện với tổng công suất 20 mã lực và mô-men xoắn 47 Nm. Động cơ nằm giữa hai bánh sau và kết hợp với hộp số đơn cấp. Một gói pin Li-ion nặng khoảng 90 kg nằm ngang phía sau ghế ngồi. Thời gian sạc khoảng 20 phút với nguồn điện 400V ba pha và gần một tiếng với nguồn điện 230V. Audi cho biết, ngoài nguồn điện thông thường, pin còn có thể được sạc qua hệ thống không dây.

Hai mẫu concept có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 60 km/h sau khoảng 6 giây và lên 100 km/h sau 16.9 giây. Tốc độ tối đa 100 km/h. Quãng đường đi được với gói pin đầy là 73 km.

Video giới thiệu Audi Urban Sportback concept
Video giới thiệu Audi Urban Spyder concept

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hàng nhái Yema xe nguyên bản

Yema F16 và Audi A4 Yema F16. Kiểu lưới tản nhiệt, đèn pha, hốc gió hay gương chiếu hậu của Audi A4 đều xuất hiện nguyên bản trên F16. Yema T-SUV và Volkswagen Tiguan...

Xem thêm