Nội dung

Cách đây 3 tháng, hình ảnh đầu tiên của mẫu CUV (crossover utility vehicle) với ngụy trang kín thân trong một nhà xưởng của Audi được tung lên mạng. Lần này, Q3 vẫn được bao bọc cẩn thận nhưng được đưa ra chạy thử trên đường giữa mùa đông.

 audi q3 lần đầu trên đường thử

Phát triển dựa trên Volkswagen Tiguan nhưng cũng giống phần lớn sự kết hợp Audi/Volkswagen, Q3 vẫn sở hữu những đặc điểm riêng trong đó có lưới tản nhiệt cỡ lớn kiểu Audi, đèn pha mới và một số khác biệt trong cabin.

Theo tờ Leftlanenews, lần lộ diện mới nhất đã khẳng định những minh họa trước đó với thiết kế khá hầm hố. Ngoài ra, dễ nhận ra những đường nét tương đồng phía mũi xe với mẫu SUV lớn hơn là Q5.

Q3 dự kiến sử dụng bộ vành cỡ lớn, từ 18 đến 20 inch và bộ khung gầm giống với Volkswagen Golf và Tiguan. Ngoài ra, mẫu SUV compact này có thể trang bị hệ dẫn động 2 cầu Haldex thay vì hệ thống tương tự nhưng với vi sai trung tâm tự động Torsen thường thấy trên hầu hết xe Audi.

 audi q3 lần đầu trên đường thử

Tùy chọn động cơ là loại chạy xăng tăng áp turbin và chạy dầu dung tích nhỏ.

Hãng xe hạng sang Đức sẽ đầu tư hơn 400 triệu USD cho nhà máy sản xuất Q3, với năng suất cho ra đời khoảng 80.000 xe hàng năm.

Q3 được miêu tả như một chiếc SUV 5 cửa, ngoại hình giống một chiếc coupe với các vị trí ghế ngồi, kích thước vành xe và nhiều đặc điểm của dòng SUV và có thiết kế chủ yếu dựa trên bản concept Cross-coupe quattro.

 audi q3 lần đầu trên đường thử

Theo kế hoạch, Q3 được bán ra tại thị trường châu Âu vào mùa hè 2011 và đến Mỹ vào cuối năm.

Tại thị trường Mỹ, Q3 sẽ lấy sức mạnh từ động cơ 2 lít TFSI 4 xi-lanh với công suất 211 mã lực. Tuy nhiên, động cơ V6 siêu nạp trên Audi S4 có thể xuất hiện dưới nắp ca-pô của Q3. Phiên bản thế hệ mới của hộp số S-Tronic cũng có khả năng được kết hợp cùng.

Khách hàng của Q3 tại thị trường châu Âu được tùy chọn giữa động cơ 1,4 lít TFSI 4 xi-lanh thẳng hàng của Volkswagen với công suất khoảng từ 125 đến 150 mã lực hoặc hai loại động cơ dầu, một trong số đó có công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mỹ nhân sành điệu bên siêu xe Spyker

Còn khá xa lạ với nhiều người, nhưng Spyker đến từ Hà Lan nằm trong top những chiếc xe đắt nhất thế giới với giá bán khoảng 300.000 USD. Bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 4.2 V8 của Audi với công suất 400 mã lực và tốc độ tối đa 300 km/h.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm