Nội dung

Nhà sản xuất audi được biết đến tại Việt Nam qua những chiếc xe mang đậm chất thời trang, trẻ trung và mạnh mẽ. Phân phối chính hãng A8L, Audi Việt Nam muốn mở rộng thị phần sang đối tượng khách hàng cao cấp hơn, các doanh nhân bận rộn muốn sử dụng chính chiếc xe hơi của mình như một văn phòng di động. audi a8l cạnh tranh với các đối thủ BMW serie 7 và Mercedes S-class.

 audi a8l - limousine trên đường phố sài gòn

Audi A8L với hai phiên bản động cơ 3.0 TFSI công suất 290 mã lực và 4.2 FSI với sức mạnh 372 mã lực được Audi Việt Nam phân phối chính hãng.

Phiên bản limousine với trục cơ sở kéo dài này có kích thước chiều dài 5.267 mm, rộng 1.949 mm và cao 1.471 mm. Khung sườn của A8L được chia sẻ từ Volkswagen, nhà sản xuất và cung cấp khung sườn cho nhiều hãng xe. Tuy nhiên, Audi tạo ra sự khác biệt bằng kết cấu tăng cường với các chi tiết từ nhôm hợp kim, giúp A8L có trọng lượng nhẹ nhất trong dòng xe sang cỡ lớn dẫn động toàn phần và đảm bảo lợi ích kinh tế bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoại thất A8L nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang ngược đặc trưng cùng logo bốn vòng tròn đặt chính giữa, cặp đèn pha khác biệt, cong vút sử dụng công nghệ đi-ốt phát quang độc đáo của Audi. Lần đầu tiên một mẫu xe trang bị đèn pha thuộc dạng "all LED". Không thể "liếc" như các dòng bi-xenon, A8L mới có thêm đèn mở rộng góc chiếu, kích hoạt khi tài xế bật xi-nhan và đánh lái.

Phần đuôi xe với nắp khoang hành lý ngắn và hơi nhô cao, tạo dáng xe khỏe khoắn khi nhìn từ phía sau, cùng với cặp ống xả được vuốt gọn trên cản sau. Thanh viền nhôm trên cản trước, dọc thân xe và cản sau tạo điểm nhấn cho ngoại thất. Mẫu limousine còn trang bị hệ thống kính chiếu hậu gập điện, sấy khô và chống chói, cùng với hệ thống kính cách nhiệt, tấm chắn nắng điều chỉnh nâng hạ tự động.

Phiên bản Audi A8L dạo phố Sài Gòn sử dụng động cơ tăng áp V6 phun xăng trực tiếp, dung tích xi-lanh 2.995 phân khối có sức mạnh 290 mã lực. Ngồi vào vị trí cầm lái, đóng cửa xe, một thế giới công nghệ mở ra trước mắt. Nhấn nút khởi động phía sau cần số, động cơ khởi động êm. Hầu như không có tạp âm từ bên ngoài lọt vào trong xe, ngay cả tiếng động cơ. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic với cần số thiết kế lạ mắt và sang trọng. Đạp thắng và chuyển số, khi chân phải khẽ nhấn ga, A8L lăn bánh và tăng tốc. Xe vận hành khá mượt trên đường phố Sài Gòn.

Những đoạn đường vắng, mạnh dạn đạp ga, A8L tăng tốc nhanh và ổn định, chắc tay lái. Trên đoạn xa lộ, khi giữ ổn định vận tốc trung bình 70 km/h đến 80 km/h, ngồi trên xe có thể cảm nhận như đang ở vận tốc khoảng 50 km/h. Hầu như không có tiếng ồn từ mặt đường vọng vào xe, hành khách thoải mái thư giãn. Hệ thống dẫn động toàn phần Quattro thông minh tự động phân chia lực kéo trên các trục nên ngay cả khi lên dốc, chiếc xe vẫn tạo nên sự cân bằng, êm ái. Hệ thống an toàn như điều khiển ga tự động, phanh ABS, hệ thống chống trượt quay bánh xe ASR, khóa vi sai điện tử EDL, cân bằng điện tử ESP...

 audi a8l - limousine trên đường phố sài gòn

Ở mức giới hạn 80km/h sau quãng đường dài, người cầm lái vẫn cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái.  

Nội thất Audi A8L là một không gian sang trọng và lôi cuốn ngay từ lần đầu khám phá. Khoang lái và hàng ghế phía sau rộng rãi, cùng những "đồ chơi" công nghệ bố trí xung quanh. Với chức năng chọn thêm hai ghế sau điều chỉnh điện riêng biệt, có chức năng massage và nệm da thông hơi, sưởi ấm, A8L tạo tư thế ngồi thoải mái và riêng biệt. Hệ thống đèn nội thất dạng LED và điều chỉnh màu sắc theo ý người sử dụng.

Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập và cửa sổ trời panorama cho cả hai hàng ghế tạo nên không gian riêng cho mỗi người ngồi trên xe. Nút điều khiển tràn ngập từ hàng ghế trước đến ghế sau có thể thỏa lòng những ai thích công nghệ. Màn hình trung tâm LCD dạng "nuốt" độ phân giải cao kết nối với giao diện MMI thiết kế mới với nhiều tiện ích hơn. Hệ thống loa Bang & Olufsen tùy chọn biến hệ thống âm thanh trên xe thành giàn nhạc di động. Hai màn hình LCD độc lập cho hàng ghế sau cũng dễ dàng điều khiển và kết nối thông qua hệ thống phím giữa băng ghế sau. Hàng ghế sau có trang bị một ngăn lạnh nhỏ.

Với mức giá hơn 4 tỷ đồng và thời gian bảo hành 2 năm không giới hạn km, Audi A8L tạo ra thêm sự lựa chọn trong phân khúc xe hạng sang cỡ lớn tại thị trường Việt Nam.

Hình ảnh chi tiết Audi A8L trên đường phố Sài Gòn

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm