Nội dung
Là thế hệ thứ hai trong dòng điện thoại siêu mỏng của Huawei, ascend p1 xl vẫn mang phong cách truyền thống với độ dày chỉ có 9,9 mm. Độ dày có tăng lên một chút vì cần thêm không gian cho viên pin dung lượng cao, lên đến 2.600 mAh. Nắp lưng hơi cong giúp người dùng cầm máy thoải mái, chắc tay hơn. Phần trên bao gồm màn hình và khung máy cũng được vuốt cong hai đầu và ôm lấy nắp lưng.

Ascend p1 xl - smartphone thời trang từ huawei

Nắp lưng của máy được làm từ carbon, sơn đen mờ. Lớp vỏ này có tính chống trầy và chống bám vân tay rất tốt. Mặt sau máy, ngoài camera 8 megapixel còn có loa ngoài ở góc dưới. Do thiết kế nguyên khối nên khe sim và khe thẻ nhớ được đẩy ra các cạnh bên. Hai khe cắm này đều có nắp che, chống bụi bẩn đồng thời giúp máy gọn hơn. Các phím bấm của p1 xl nẩy và chắc, được sơn cùng màu với màu sơn của nắp lưng.
 
Mặt trước được phủ một lớp kính cường lực Gorilla Glass có khả năng chống trầy và các va chạm nhẹ, bao ra đến khung viền. Các cạnh màn hình thanh mảnh. Dù màn hình lớn 4,3 inch nhưng kích thước tổng thể của P1 XL vẫn gọn, cầm thoải mái và có thể thao tác dễ dàng bằng một tay. Ba phím cảm ứng phía dưới sẽ phát sáng mỗi khi màn hình được mở lên, chúng khá nhạy trong quá trình sử dụng.

Ascend p1 xl - smartphone thời trang từ huawei

P1 XL được trang bị màn hình độ phân giải qHD 960 x 540 với tấm nền Super AMOLED hiển thị màu sắc rực rỡ, sống động, thích hợp để coi phim hay xem ảnh. Cấu hình mạnh mẽ với bộ xử lý TI OMAP 4460 hai nhân Cortext-A9 CPU tốc độ 1,5 GHz cùng GPU SGX540. RAM 1 GB LPDDR2 với bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ nhớ mở rộng hỗ trợ thẻ microSD với dung lượng lên đến 32 GB. Cấu hình này đủ để người dùng thoải mái thực hiện các nhu cầu cần thiết đối với một chiếc điện thoại thông minh, từ lướt web, đọc báo đến chơi các game nặng.
 
huawei còn trang bị cho chiếc điện thoại này nhiều "đồ chơi" bên trong. Có thể kể đến như giải pháp A.I.P.S (Artificial Intelligence Power Scaling) giúp tối ưu hóa hiệu quả tiêu thụ điện năng của chip xử lý. Thêm đó Huawei còn tăng cường khả năng dò sóng và kết nối giúp pin duy trì lâu hơn. Chính vì thế với viên pin dung lượng 2.600 mAh, có thể sử dụng máy từ 2 đến 3 ngày trong điều kiện hoạt động bình thường.

Ascend p1 xl - smartphone thời trang từ huawei

Không chỉ chăm chút cho thiết kế bên ngoài, android 4.0 trên P1 XL cũng được Huawei cải tiến đáng kể, mang đậm phong cách riêng. Đơn cử là giao diện 3D rất đẹp với các icon, widget bóng bẩy chính hãng, chứ không phải các thành phần mặc định của Google. Người dùng cũng được cung cấp sẵn một phần mềm quản lý tập tin với giao diện rõ ràng và dễ sử dụng. Phần mềm chụp ảnh cũng được thay đổi so với bản gốc, cho nhiều lựa chọn để tạo ra một bức ảnh đẹp. Có 8 chế độ chụp có sẵn như "HDR, Bùng lên, Toàn cảnh, Ánh sáng yếu..." cùng 11 chế độ áp màu khác nhau và 6 hiệu ứng chụp chân dung, đủ để người dùng thoải mái tự do sáng tác.

Xem ảnh  huawei ascend P1 XL 
 
Máy chính hãng nguyên hộp bao gồm máy, pin, sách hướng dẫn, tai nghe, sạc, cable màu trắng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng bộ quà trị giá lên đến 2 triệu đồng
bao gồm thẻ nhớ microSD 8 GB và sim VinaPhone tài khoản 1,8 triệu đồng với 1,5 GB Internet Data hàng tháng (trong vòng 12 tháng). Giá tham khảo của P1 XL khoảng 7,99 triệu đồng (đã bao gồm gói khuyến mãi đi kèm).
 
Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm