Nội dung

Sự cố virus XcodeGhost của Apple đã khiến nhiều người sử dụng vẫn còn sợ hãi. Theo trang web khoa học và công nghệ Sina của Trung Quốc đưa tin, trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, Phó Chủ tịch tiếp thị cấp cao trên toàn thế giới của Apple, ông Phil Schiller mới đây cho biết, để tránh XcodeGhost xảy ra lần nữa, Apple công bố sẽ đặt nguồn tải bộ công cụ Xcode sẽ đặt trên máy chủ tại Trung Quốc, đồng thời Apple sẽ công bố danh sách 25 ứng dụng đã bị nhiễm virus trong tương lai gần.

Xcode là bộ công cụ phát triển chính thức của Apple, nói cách khác nó là nền tảng tự hào của Apple. Do đó, sự kiện bị nhiễm virus đã thu hút sự quan tâm của Apple.

Nguồn tin cho biết, do máy chủ đặt ở nước ngoài, các nhà phát triển ứng dụng tại TQ không dễ dàng để tải Xcode trên các kênh chính thức.

Ông Schiller cho biết, tại Mỹ chỉ cần 25 phút để tải về, còn tại Trung Quốc có thể lâu hơn gấp ba lần. Vì vậy, một số nhà phát triển Trung Quốc phải tải Xcode trên một số các kênh không chính thức, vì thế, một số nhà phát triển đã tải nhầm một loại virus có chứa XcodeGhost (hay phiên bản Xcode giả).

Chính vì thế, Phó Chủ tịch tiếp thị cấp cao của Aplle Schiller cho biết, Apple sẽ ngăn chặn sự cố XcodeGhost xảy ra lần nữa thì mã nguồn của Xcode sẽ được đặt trên các máy chủ tại Trung Quốc.

Apple sẽ sớm công bố 25 ứng dụng bị nhiễm virus xcodeghost

Trong tương lai gần, Apple sẽ nhanh chóng công bố danh sách 25 ứng dụng gần đây đã bị nhiễm virus XcodeGhost, và sẽ công bố trên trang web chính thức tại Trung Quốc của Apple.

Phía Apple cũng cho biết, hiện tại vẫn chưa thể khẳng định rằng các phần mềm độc hại độc hại liên quan vi phạm an toàn thông tin cá nhân.

Apple đang tích cực rà soát và xóa tất cả những ứng dụng bị phát hiện nhiễm mã độc này, đại diện Apple cũng cho biết mã độc này chứa đựng nguy cơ bảo mật lớn đối với toàn hệ thống Apple Store nên nó phải bị gỡ bỏ càng sớm càng tốt.

Đáng chú ý, virus sẽ như một phản ứng dây chuyền, các ứng dụng game của Trung Quốc và các bản dựng cho thị trường hải ngoại như Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng và có nguy cơ bị gỡ khỏi Apple Store. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm