Nội dung

Chỉ có hai cải tiến đáng chú ý nhất trong lần nâng cấp hệ điều hành này của Apple. Một trong số đó là về Live Photos, tính năng chụp hình mới nhưng chỉ có trên iphone 6s và 6s Plus. apple cho hay với iOS 9.1, iPhone sẽ nhận biết khi nào người dùng giơ hay hạ điện thoại xuống lúc chụp hình, nhờ vậy sẽ loại bỏ các đoạn hình thừa.

Apple ra ios 91 nâng cấp chụp ảnh live photos cho iphone 6s

Khi chụp Live Photos, ngoài một ảnh tĩnh, iPhone 6s và 6s Plus còn tự động quay trước hai mẩu video ngắn dài 1,5 giây trước và sau khoảnh khắc chụp. Nhờ vậy, ngoài hình ảnh tĩnh thông thường, người dùng còn xem được các clip ngắn và nghe âm thanh trong lúc chụp. 

Một bổ sung đáng chú ý khác trên iOS 9.1 là có thêm 150 ký tự biểu tượng Emoji mới được Apple bổ sung cho bàn phím ảo của hãng, hỗ trợ đầy đủ cả Unicode 7.0 và 8.0. 

Apple ra ios 91 nâng cấp chụp ảnh live photos cho iphone 6s

Một số biểu tượng Emoji mới.

Ngoài hai thay đổi trên, Apple còn cho người dùng có thể tắt chế độ hiển thị hình ảnh của danh bạ trong phần cài đặt tin nhắn, xử lý các lỗi nhỏ ở ứng dụng Calendar, Mail và Game Center và dịch vụ đọc tin Apple News ở Anh. Bên cạnh đó, iOS 9.1 cũng cải thiện hiệu năng và thêm một số tính năng đặc biệt chuẩn bị cho màn ra mắt của máy tính bảng cỡ lớn iPad Pro sắp tới.

Như thông lệ, việc cập nhật iOS có thể được thực hiện qua phương thức OTA. Với kết nối Wi-Fi, người dùng mất khoảng 5 đến 10 phút và dung lượng bản cập nhật từ 250 MB đến hơn 300 MB, tuỳ thuộc vào từng thiết bị.

Tuấn Anh 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm