Nội dung
Apple nói hớ iphone 5 là smartphone mỏng nhất thế giới
mỏng và nhẹ hơn nhiều so với 4S nhưng iphone 5 không phải là smartphone mỏng nhất thế giới như lời giới thiệu của phó giám đốc Apple.

Phil Schiller, Phó giám đốc của Apple, đã tự tin đưa ra lời giới thiệu trong đêm ra mắt ngày 12/9 rằng, iphone 5 rằng, iPhone 5 là chiếc điện thoại mỏng nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên, phát ngôn này đã cho thấy quan chức của apple đã "hớ" nặng vì thực tế không phải vậy.

Dù có độ mỏng ấn tượng 7,6 mm, ít hơn iPhone 4S tiền nhiệm tới 18%, nhưng đây chưa phải là model có mỏng nhất thế giới hiện nay. Thậm chí nếu xét về thứ tự, model của Apple mới đứng thứ 4, so sánh theo kích thước ở phần dày nhất, chứ không tính theo phần mỏng nhất như ở Motorola Razr (7,1 mm).

Danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay phải thuộc về Fujitsu Arrow F-07, model chạy Android tới từ Nhật với độ mỏng chỉ 6,7 mm. Trong khi sản phẩm này đã xuất hiện trên thị trường thì còn có 2 model khác đã ra mắt, nhưng chưa bán cũng chỉ mỏng có 6,7 mm là Oppo Finder và Huawei Ascend P1s tới từ Trung Quốc. Cả ba model trên còn mỏng hơn smartphone được Phil Schiller giới thiệu là mỏng nhất thế giới, iPhone 5 tới gần 1 mm.

Theo các trang công nghệ, lời giới thiệu của Phil Schiller là một sự cố và nhầm lẫn cá nhân bởi thực tế trên trang chủ của Apple, hãng này không đề cập rằng iPhone 5 là smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay.

So sánh kích thước của iPhone 5 và iPhone 4S với các smartphone siêu mỏng ra mắt gần đây:

Model Độ mỏng Trọng lượng Trình trạng
Fujitsu Arrow F-07 6,7 mm 105 gram Đã bán
Oppo Finder 6,7 mm 125 gram Mới giới thiệu
Huawei Ascend P1s 6,7 mm 130 gram Mới giới thiệu
Motorola Razr (* tính ở phần mỏng nhất) 7,1 mm * 127 gram Đã bán
Apple iPhone 5 7,6 mm 112 gram Mới giới thiệu
NEC Medias N-04C 7,7 mm 105 gram Đã bán
Panasonic Eluga DL1 7,8 mm 103 gram Đã bán
HTC One S
7,8 mm 120 gram Đã bán
iPhone 4S 9,3 mm 140 gram Đã bán

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Smartphone cao cấp đua nhau ra mắt

Bên cạnh Galaxy Note II, loạt Xperia mới của Sony, làng smartphone vừa đón nhận những model được chờ đợi nhiều trong cả năm qua như iPhone 5 hay bộ đôi Lumia Windows Phone 8 của Nokia.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm