Nội dung
Sau khi một tạp chí máy tính của Đức đăng tải clip bẻ cong iphone 6 Plus, bộ phận PR của apple đã “nổi điên” và tẩy chay tờ báo này.

 Computer Bild, tạp chí máy tính bán chạy nhất châu Âu, đã bị bộ phận PR của Apple tại Đức tẩy chay sau khi đăng tải clip thử bẻ cong iPhone 6 Plus. Theo Computer Bild, thay vì trả lời câu hỏi vì sao iPhone 6 Plus bị bẻ cong dễ dàng như vậy, hãng công nghệ này lại phản ứng một cách tiêu cực khi tuyên bố sẽ không gửi thiết bị thử nghiệm nữa và loại tờ báo ra khỏi danh sách khách mời khi có sự kiện.

Apple nổi điên với tạp chí đăng video bẻ cong iphone

Computer Bild đã mua một chiếc iPhone 6 Plus, sau khi nghe tin sản phẩm dễ bị cong khi đặt trong túi người dùng. Vì thế, tờ báo quyết định làm một bài kiểm tra riêng và quay lại clip. Clip bẻ cong iPhone 6 Plus của Computer Bild được tải lên YouTube ngày 24/9 và thu hút gần nửa triệu lượt xem. Bản thân người thử nghiệm cũng cảm thấy ngạc nhiên vì sự “mong manh” của thiết bị.

iPhone 6 là “gà đẻ trứng vàng” nên không khó hiểu, khi sự cố bẻ cong có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu của Apple. Trước tình hình ngày càng khó kiểm soát, Apple đã mời một số cơ quan báo chí đến thăm quan nơi iPhone bị “tra tấn” và còn thông báo chỉ có 9 người dùng phàn nàn iPhone 6 Plus bị cong.

Dù vậy, ít nhất lúc này Apple chưa thể dập tắt làn sóng phản đối khi nhiều bên tự thực hiện thử nghiệm bẻ cong iPhone và đăng bằng chứng trên mạng xã hội. Thậm chí, một số người dùng còn lén lút vào cửa hàng Apple Store để thử.

Tổng Biên tập tạp chí Computer Bild vừa công khai lá thư gửi Tổng Giám đốc Apple Tim Cook, thể hiện sự bất bình khi bị tẩy chay một cách vô lý. Trong thư, có đoạn viết: “Đây thực sự là cách công ty của ông muốn giải quyết với báo chí khi họ cung cấp cho khách hàng bài kiểm tra kỹ lưỡng về sản phẩm? Ông thực sự nghĩ nó sẽ ảnh hưởng to tát đến chúng tôi? May mắn là chúng tôi không phải phục thuộc vào thiết bị mà Apple đưa cho. May mắn là nhiều độc giả của chúng tôi sẵn sàng trả tiền để chúng tôi hoạt động độc lập. Vì vậy, chúng tôi sẽ tự mua thiết bị để thử nghiệm”. Cuối thư, ông bày tỏ “thất vọng sâu sắc trước sự thiếu tôn trọng từ Apple”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm