Nội dung
Apple nghiên cứu pin nhiên liệu cho macbook pro

Sơ đồ hệ thống sử dụng cell nhiên liệu của Apple. Ảnh: Appleinsider.

Theo Slashgear, apple vừa nộp đơn lên phòng Quản lý Thương hiệu và bằng sáng chế của Mỹ xin cấp bằng sáng chế sử dụng công nghệ cell nhiên liệu cho pin macbook Pro và các thiết bị mới. Các cell nhiên liệu sẽ giúp cho sản phẩm trở nên nhỏ và nhẹ hơn so với các model chạy bằng pin hiện tại.

Hai đơn xin cấp bằng sáng chế kể trên có tên là "Hệ thống cell nhiên liệu cấp nguồn cho thiết bị điện toán di động" và "Hệ thống cell nhiên liệu gắn trên thiết bị điện toán di động". Công nghệ mới này sử dụng cell nhiên liệu hydro giúp cho một chiếc MacBook chạy được nhiều ngày thậm chí nhiều tuần.

Tuy vậy, việc phát triển hệ thống cell nhiên liệu hydro sao cho vừa phù hợp túi tiền lại vừa có tính di động cao sẽ là thách thức cho Apple.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm