Nội dung
applegoogle lại cùng đối đầu nhau với việc mỗi hãng tung ra dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của riêng mình.

Dù trên thị trường vẫn còn rất nhiều những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn khác như Spotify hay Rdio, nhưng apple music và Google Play Music lại hứa hẹn nhiều tiềm năng hơn. Tại sao ư? Vì đằng sau 2 dịch vụ này là 2 nhà khổng lồ của làng công nghệ với đầy đủ tài nguyên để hỗ trợ, và đặc biệt là 2 nền tảng di động iOS và Android gắn liền với 2 dịch vụ này.

Chúng ta đã so sánh iOS và Android rất nhiều rồi, và giờ đây với 2 dịch vụ mới này, Apple và Google lại mang đến cho chúng ta thêm thứ để so sánh.

Những điểm Apple Music vượt trội hơn so với Google Play Music

1. Thư viện nhạc lớn hơn

Các con số không biết nói dối. Và với 36 triệu bài hát thì rõ ràng Apple Music hơn hẳn Google Play Music chỉ có 30 triệu bài.

2. Các nội dung độc quyền

Đã có không ít nghệ sĩ ưu tiên cho Apple Music bằng việc độc quyền đăng tải sản phẩm của mình trên dịch vụ nghe nhạc này, trong đó có những tên tuổi lớn như Taylor Swift với album 1989 và Dr. Dre với album The Chronic.

3. Có video clip cho bài hát

Mặc dù chỉ 1 số bài hát phổ biến cho video clip nhưng đây vẫn là 1 điểm cộng của Apple Music. Thực tế thì Google Play Music cũng có tính năng này, nhưng hiện nay mới chỉ hỗ trợ người dùng Mỹ mà thôi.

Apple music và google play music ai hơn ai

4. Tích hợp chặt chẽ với Siri

Bạn có thể ra lệnh “Bật nhạc phim Fast & Furious 7” hoặc “Bật bài hát số 1 trong năm 2014” và Apple Music sẽ tự động đáp ứng. Đây quả thực là 1 tính năng tuyệt vời.

5. Thời gian dùng thử dài

3 tháng. Đó là thời gian bạn có thể sử dụng Apple Music miễn phí rồi sau đó mới phải trả 9,99 USD/tháng để tiếp tục sử dụng dịch vụ này. Trong khi đó, Google Play Music chỉ có 1 tháng sử dụng miễn phí.

6. Gói sử dụng chung cho cả gia đình

Với gói sử dụng chung cho cả gia đình của Apple Music thì 6 người có thể sử dụng với giá 14,99 USD / tháng. Với Google Play Music, bạn có thể sử dụng tới 10 thiết bị cùng lúc, nhưng bạn sẽ phải sử dụng cùng 1 tài khoản Google.

7. Mạng xã hội Connect

Với Connect, bạn có thể dễ dàng theo dõi các ngôi sao và nghệ sĩ bạn yêu thích. Dù mới chỉ ra mắt và còn chưa có nhiều tính năng, nhưng với các fan hâm mộ thì việc có thể xem hình ảnh đằng sau sân khấu của nghệ sĩ cũng là rất tuyệt vời rồi.

Apple music và google play music ai hơn ai

 

Những điểm Google Play Music nhỉnh hơn so với Apple Music

1. Nghe radio miễn phí

Kể cả khi bạn không đăng ký sử dụng thì bạn vẫn có thể nghe nhạc miễn phí trên Google Play Music. Điểm khác biệt là bạn sẽ đôi lúc phải xem các quảng cáo của Google và bạn chỉ có thể nghe được các kênh radio chứ không thể chọn được bài hát.

2. Nhạc chất lượng 320 kbps

Chất lượng nhạc trên Google Play Music là 320 Kbps, cao hơn so với 256 Kbps của Apple. Tuy vậy 2 dịch vụ này sử dụng định dạng nén khác nhau (MP3 và AAC), nên thực sự với những người nghe nhạc thông thường chúng ta cũng không thấy khác biệt gì nhiều.

Apple music và google play music ai hơn ai

3. Tải nhạc của bạn lên đám mây

Nếu bạn có những bài hát mà Google Play Music không có, bạn có thể tải lên kho nhạc và nghe trực tuyến trên các thiết bị của mình. Google Play Music cho phép bạn tải lên tới 50.000 bài hát.

4. Hỗ trợ nhiều nền tảng

Tại thời điểm này, Google Play Music có thể sử dụng được trên cả Android và iOS. Apple Music sẽ hỗ trợ Android, nhưng chưa có thời điểm xác định dù nhiều tin đồn cho thấy có thể sẽ là mùa thu năm nay.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Doanh số Apple Watch đang sụt giảm

Apple chưa công bố cụ thể doanh số của Apple Watch kể từ khi đồng hồ thông minh này ra mắt hồi tháng 4 nhưng hãng phân tích Slice Intelligence đã tổng hợp 1 số số liệu Và có vẻ như không khả quan...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm