Nội dung
Apple lập kỷ lục bán 34000 chiếc iphone mỗi giờ

iphone 6 và 6 Plus đạt doanh số bán hàng kỷ lục. 

apple hôm nay công bố chính thức về lợi nhuận và doanh số bán hàng trong quý tài chính đầu tiên của hãng năm 2015 (tương đương quý cuối năm 2014). Theo đó, doanh số iPhone đạt con số kỷ lục là 74,5 triệu chiếc, cao hơn cả con số 73 triệu chiếc mà nhà phân tích Ming-Chi Kuo lạc quan dự báo ít ngày trước. Con số này cũng cao hơn nhiều mức 51 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái khi Apple ra mắt iPhone 5S và 5C. 

Bằng cách tăng kích thước màn hình từ 4 inch lên 4,7 inch trên iPhone 6 và 5,5 inch trên iPhone 6 Plus, Apple tỏ ra thắng thế trong cuộc chiến với điện thoại thông minh chạy Android những tháng qua. Nếu tính doanh số bán theo mỗi giờ thì iPhone cũng bán được tới 34.000 chiếc trong quý vừa qua. Đây cũng là quý mà Apple bán được nhiều iPhone nhất trong lịch sử. 

Những con số này càng trở nên ấn tượng khi biết rằng giá bán trung bình của iPhone trong quý vừa rồi là 687 USD mỗi chiếc, cao hơn tới 50 USD so với năm ngoái, chủ yếu là do giá cao hơn từ iPhone 6 Plus. 

Tuy thắng lớn với iPhone nhưng Apple lại tiếp tục gặp khó khăn với ipad . Trong ba tháng vừa qua, hãng bán được 21,4 triệu chiếc, giảm khoảng 5 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là vấn đề mà toàn bộ thị trường máy tính bảng đang gặp phải. 

Nhờ kết quả kinh doanh khả quan, Apple đã tăng doanh thu 30% lên 74,6 tỷ USD. Với thị trường lớn như Trung Quốc, nhà sản xuất iPhone cũng đạt mức tăng doanh thu kỷ lục 70% lên tới 16,1 tỷ USD. Trong quý này, Apple đã có lợi nhuận ròng là 18,1 tỷ USD hoặc 3,06 USD mỗi cổ phiếu. Năm ngoái, con số này là 13,1 tỷ USD và 2,07 USD tương ứng.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm