Nội dung
Sau khi apple ra mắt iphone 6 và gây một sự thất vọng nhẹ về thiết kế, hàng loạt các bài báo đã đăng đàn "dìm hàng" iPhone 6. Các đối thủ của iPhone cũng thừa dịp này mà mỉa mai chiếc iPhone màn hình to. Trong số đó có lẽ hăng hái nhất là HTC và samsung . Tuy nhiên, hình như người ta đã quên rằng Apple chưa bao giờ là người tiên phong, mà hãng luôn là người làm khác biệt. Nên nhớ rằng Apple không phải là hãng ra mắt chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên nhưng hãng lại là người đầu tiên làm rất tốt tính năng chạm đa điểm trên màn hình.

Apple không phải người dẫn đầu nhưng luôn làm nên sự khác biệt

Từ đó có thể thấy việc dìm hàng Apple là chậm đi theo xu thế hay đi sau người khác là chuyện vô nghĩa. Công việc của Apple là làm tốt hơn những cái đã có. Tìm kiếm những cái phù hợp với mình, kết hợp chúng và làm chúng khác đi. Thậm chí khi các hãng đua nhau ra mắt màn hình với các chuẩn HD, Full HD thì Apple cũng nâng độ phân giải màn hình nhưng đưa ra một khái niệm riêng của mình là Retina.

Apple không phải người dẫn đầu nhưng luôn làm nên sự khác biệt

Cứ mỗi lần Apple ra mắt một dòng iPhone mới, những chỉ trích quen thuộc luôn nhắm vào cấu hình của nó. Nào là không bằng đối thủ, không có nhiều nhân bằng hay RAM ít hơn. Truyền thống của Apple là không chạy đua cấu hình vì hãng biết sẽ chẳng có đích đến cho cuộc đua. Thay vào đó hãy mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cấu hình khi nào cần sẽ nâng cấp. Với Apple chính cấu hình sẽ phải chạy theo nhu cầu và trải nghiệm của người dùng. Một phần trừ khi bạn là con mọt công nghệ thì bạn sẽ chẳng quan tâm chiếc điện thoại của mình có bao nhiêu nhân. Apple nhắm vào đối tượng những người cần sự trải nghiệm, mà số lượng chắc chắn sẽ nhiều hơn số mọt kia, và cung cấp cho họ sự trải nghiệm tốt nhất.

Apple không phải người dẫn đầu nhưng luôn làm nên sự khác biệt

Khái niệm Apple là người làm nên sự khác biệt còn thể hiện rõ qua chiếc Apple Watch. Trên thị trường, có thể đếm được ít nhất 9 thiết bị đồng hồ thông minh và trong số đó có khoảng 5 chiếc là đang chạy android wear của Google. Nhưng thực sự trong số này chỉ có một số như LG và Moto cho trải nghiệm phần nhìn theo nghĩa là một chiếc đồng hồ. Đồng hồ thông minh trước hết phải cho người dùng cảm giác đó là một chiếc đồng hồ cái đã.

Apple không phải người dẫn đầu nhưng luôn làm nên sự khác biệt

Kết quả là Apple hợp tác với các nhà thiết kế để đưa ra một chiếc đồng hồ đúng nghĩa từ thiết kế và sau đó mới là sự thông minh. Không như những chiếc đồng hồ khác với thiết kế hời hợt mang ý nghĩa đồ thử nghiệm hơn là một sản phẩm chỉnh chu, apple watch mang lại chất liệu chất lượng và nhiều sự lựa chọn để người dùng cá tính hóa chiếc đồng hồ của mình.

Apple không phải người dẫn đầu nhưng luôn làm nên sự khác biệt


Bạn có thể tham khảo tổng quan chiếc đồng hồ Apple tại đây. Cá nhân mình thấy khi đem Apple Watch so với các loại khác như đem Molvado so với Casio G vậy.

Apple không phải người dẫn đầu nhưng luôn làm nên sự khác biệt

Xét về độ thông minh thì chưa có gì để nói nhiều nhưng với những gì Apple đã trình diễn thì rất đáng để hi vọng. Với những tính năng quen thuộc đã xuất hiện trên các sản phẩm khác nhưng Apple đã mang tới sự tiếp cận khác hẳn, thay vì vuốt qua lại (thực sự rất rắc rối) trên Android Wear thì Apple mang lại Digital Crow. Digital Crow có thể cung cấp trải nghiệm cuộn và bấm như trên các đồng hồ truyền thống nhưng lại mang chức năng hoàn toàn mới mẻ.

Apple không phải người dẫn đầu nhưng luôn làm nên sự khác biệt

Về độ tiện lợi mình đánh giá cao Apple Watch và tizen trên Gear Fit của Samsung. Riêng Android Wear thì còn khá nhiều việc phải làm vì nó thực sự chỉ thuận tiện với người dùng sành công nghệ, với người chưa tiếp xúc với smartwatch bao giờ thì đó là một thảm họa.

Apple không phải người dẫn đầu nhưng luôn làm nên sự khác biệt
Cuối cùng, Apple chắc chắn vẫn sẽ im lặng trước những lời mỉa mai và các bài báo dìm hàng. Vì hãng biết rằng hãng đã làm tốt công việc của mình. Nhiệm vụ của hãng là mang lại trải nghiệm tốt nhất và xây dựng một hệ sinh thái kết nối các sản phẩm của mình. Điều này không ai làm tốt hơn Apple. Mọi sự phải chờ đến khi lô hàng iPhone 6 đầu tiên đến tay người dùng sau ngày 19/9 này và chiếc Apple Watch được bán ra vào đầu năm sau. Đến lúc đó, Apple sẽ chứng minh hãng luôn là người làm nên sự khác biệt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm