Nội dung
Có vẻ như apple đang trong quá trình gỡ bỏ các ứng dụng diệt virus khỏi app store trên iOS. Một lượng lớn công cụ quét virus đã bị tháo khỏi kho ứng dụng. Một trong số những ứng dụng bị gỡ là VirusBarrier.

Apple gỡ bỏ hàng loạt ứng dụng anti-virus khỏi app store

Chính nhà phát triển ứng dụng đã nói trên trang blog rằng việc gỡ bỏ nằm trong một chiến dịch lớn để xóa sổ những ứng dụng chống virus và mã độc khỏi App Store.

Apple đã chọn cách xóa sổ danh mục dành cho các sản phẩm diệt virus và mã độc khỏi App Store trên iOS. Kết quả là sản phẩm VirusBarrier ios của chúng tôi đã không còn được bán nữa.Lý do đằng sau động thái này bắt nguồn từ việc Apple để ý đến sự quan tâm của người dùng về khả năng miễn nhiễm của thiết bị iOS khỏi các virus mà mã độc. CEO Jeff Erwin của Intego cho biết về lý do mà Apple gỡ bỏ VirusBarrier như sau.

Theo Erwin, khi Apple thông báo cho Intego về việc xóa VirusBarrier khỏi App Store, hãng đã nói với ông rằng bản mô tả của ứng dụng đã gây ra "sự hiểu nhầm" cho người dùng rằng có thể có virus trên iOS. Từ đó làm cho người dùng tin răng iOS có thể nhiễm virus.

Intego đã làm đơn và đã viết lại bản mô tả ứng dụng trên App Store với từ ngữ không thể rõ ràng hơn và đó là khi công ty nhận ra rằng đây là một chiến dịch rộng lớn nhằm xóa sổ các ứng dụng diệt virus. "Chúng tôi chỉ ra rõ ràng đây không phải là một trình quét virus hệ thống, nó chỉ quét email, tập tin đính kèm và các tập tin lưu trữ trên mây," Erwin nói. Công ty đã đưa đơn lên cấp quản lý của Apple và diễn giải chính xác những tính năng mà VirusBarrier có nhưng Apple vẫn xác nhận là ứng dụng sẽ không được trở lại App Store.

Apple vẫn chưa ra một thông báo chính thức nào về vụ việc nhưng có thể thấy hãng đang muốn bác bỏ những lo lắng về khả năng miễn nhiễm khỏi virus của iOS và chứng minh sự an toàn của hệ sinh thái mà Apple đã tạo nên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm