Nội dung
Khi công bố kế hoạch ra mắt smartphone chạy hệ điều hành ubuntu trong năm nay, CEO Mark Shuttleworth của Canonical đã đưa ra một thông tin khá thú vị về Apple.

Apple đang tích trữ màn hình sapphire đủ dùng cho 3 năm tới

" apple đã cuỗm sạch nguồn cung màn hình sapphire (sa-phia) trong vòng 3 năm từ công ty mà chúng tôi định sử dụng cho Edge", Shuttleworth khẳng định khi nhắc tới chiếc smartphone chạy Ubuntu sắp ra mắt.

Vào đầu tháng, thông tin về việc Apple mua từ 100 tới 200 triệu màn hình sapphire cũng đã xuất hiện. Tuy vậy, thông tin cũ không tiết lộ kích cỡ màn hình. Do chiếc Ubuntu Edge được thiết kế với màn hình 4.5 inch, các nguồn tin đã nhanh chóng đưa ra nhận định rằng đây có thể là màn hình của iPhone thế hệ mới (iPhone 6). Tuy vậy, tỉ lệ màn hình mà iphone 5s5c đang sử dụng khác biệt với tỉ lệ của màn hình Edge.

Không chỉ có vậy, các tin đồn còn cho rằng Apple đang mua màn hình sapphire 5.6 inch số lượng lớn để sản xuất các mẫu phablet không mang thương hiệu iPhone.

Hiện tại, Apple còn sử dụng chất liệu sapphire để bảo vệ cho cảm biến TouchID trên iPhone 5s. Gần đây, công ty do Tim Cook điều hành đã đầu tư 578 triệu USD vào một nhà máy sản xuất sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời tại Arizona, Mỹ.

Trước đó, các tin đồn cho rằng trong năm nay Apple sẽ ra mắt iphone có kích cỡ 4.7 – 5.7 inch. Còn thông tin cũ vẫn khẳng định, Apple sẽ tiếp tục sử dụng kính gorilla của Corning để bảo vệ màn hình thay vì chuyển sang chất liệu sapphire cao cấp hơn.

Lê Hoàng

Theo Gigaom

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm