Nội dung
Apple được cho rằng đang thử nghiệm hay thiết kế khác nhau cho cảm biến lực nhấn force touch dành cho iPhone thế hệ kế tiếp. Thông tin dựa theo một nguồn cung cấp linh kiện được đưa bởi trang DigiTimes.

Apple đang thử nghiệm đến hai thiết kế force touch cho iphone 6s

Trong quá trình cân nhắc cách nào để áp dụng hiệu quả Force Touch cho iphone 6siphone 6s plus như trên Apple Watch, Apple có hai cách để áp dụng công nghệ này. Một là đặt các cảm biến lực bên dưới tấm cảm ứng và lớp chống phản quang hoặc giữa tấm màn bảo vệ và tấm cảm ứng in-cell.

Dù áp dụng cách nào thì cũng không tránh khỏi sự tiếp xúc với tấm cảm ứng in-cell, nó sẽ đòi hỏi thêm những thành phần cảm biến chạm để có một thiết kế chạm mới để tiết kiệm không gian.

Apple đang thử nghiệm đến hai thiết kế force touch cho iphone 6s

Force Touch trên iPhone sẽ phân biệt một cái chạm nhẹ với một cái nhấn mạnh để truy cập vào các tính năng ẩn. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nói rằng hiện tại Force Touch trên iPhong sẽ giám sát "vùng tiếp xúc nơi ngón tay chạm vào màn hình để quyết định độ lớn của lực nhấn" khi được tạo ra bởi lực của ngón tay người dùng.

Tờ Wall Street Journal cũng đưa tin Force Touch sẽ được trang bị cho thế hệ iPhone kế tiếp. Dựa theo tin đồn, Force Touch sẽ chỉ có độc quyền cho iPhone 6s Plus.

iPhone được trang bị Force Touch sẽ đòi hỏi iOS có thêm một giao diện tương tác mới và Apple phải cung cấp cho các lập trình viên mã API để tận dụng tính năng này.

Apple đang thử nghiệm đến hai thiết kế force touch cho iphone 6s

Force Touch được chính thức xuất hiện đầu tiên trên apple watch và sau đó là chiếc MacBook 2015 12 inch vừa ra mắt của Apple. Bộ phận được trang bị chính là bàn di chuột của MacBook 2015. Apple cũng đã tung ra các mã lập trình API mới để hỗ trợ tính năng này trong OS X Yosemite 10.10.3

Nguồn: iDB

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm