Nội dung

Theo báo cáo mới nhất của GT Advanced - một đối đối tác của Apple, công ty đã nâng năng lực sản xuất sapphire và các thiết bị kiểm tra liên quan tại nhà máy ở Arizona (Mỹ). Với sự bổ sung này, nhà máy mới có thể sản xuất khoảng 100 triệu đến 200 triệu màn hình iPhone 5 inch mỗi năm.

Apple có thể sản xuất 200 triệu iphone màn hình sapphire mỗi năm

Một nguyên mẫu sapphire cho màn hình iPhone.

Cơ sở sản xuất Arizona được Apple và đối tác gt advanced lắp ráp máy móc để sản xuất số lượng lớn sapphire bao gồm lò nung và các thiết bị thử nghiệm tiên tiến. Theo 9to5Mac, với 518 hệ thống lò nung, nhà máy có thể sản xuất 103 triệu đến 116 triệu tấm sappire 5 inch mỗi năm. 420 lò nung khác cũng được đặt hàng để nâng gấp đôi năng lực sản xuất lên 200 triệu chiếc trong thời gian tới.

Về kiểm tra chất lượng sapphire, GT Advanced sử dụng hệ thống Serius Slab của Intego. Hệ thống này hoạt động hoàn toàn tự động giúp nâng cao năng lực sản xuất đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đây cũng là một biện pháp giúp các tấm kính sapphire được sản xuất với chi phí rẻ hơn như báo cáo hồi tháng 3/2013 của Tom Gutierrez, Giám đốc điều hành GT Advanced.

Apple có thể sản xuất 200 triệu iphone màn hình sapphire mỗi năm

Lò nung công nghệ mới của GT Advanced.

Apple đã ký một thỏa thuận trị giá 578 triệu USD với GT Advance vào tháng 11/2013. Số tiền này được thanh toán trước nhằm giúp GT Advanced xây dựng nhà máy sản xuất sapphire tại Arizona. Đáp lại, công ty sẽ phải đảm bảo cung cấp đủ thành phẩm cho Apple. Thống đốc bang Arizona, Jan Brewer cho biết, nhà máy này tạo ra khoảng 700 việc làm trong giai đoạn đầu, không kể 1.300 lao động liên quan.

Video thử chống xước iphone với tấm kính sapphire

Sapphire được Apple lần đầu tiên áp dụng trên kính che camera sau của iPhone 5 và tiếp tục sử dụng để bảo vệ cảm biến vân tay trên iPhone 5S. Hãng cũng sở hữu một loạt bằng sáng chế liên quan đến việc sản xuất và ứng dụng sappire trên các thiết bị di động.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Nokia sắp tung ra Windows Phone mới

Tuy nhiên, các thông tin hiện giờ chưa chắc chắn liệu sản phẩm mới có phải là mẫu Windows Phone Full HD Lumia 929 rò rỉ liên tục thời gian qua hay là một phiên bản Lumia 1520 Mini như tin đồn. 

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Lộ diện cấu hình Samsung Galaxy S5

Galaxy S5 sẽ được giới thiệu chính thức vào ngày 24/2 tới tại triển lãm Mobile World Congress 2013 tại Tây Ban Nha. Các thông số được tiết lộ cho thấy S5 sẽ có hai phiên bản với cấu hình khác nhau đáng kể.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

HTC M8 mini dùng chip Snapdragon 400

Model thu nhỏ của M8 là M8 mini vừa được tiết lộ cấu hình với màn hình kích thước 4,5 inch cùng chip xử lý Snapdragon 400, thông tin được tiết lộ từ tài khoản twitter của evleaks.

Xem thêm