Nội dung
Apple có thể hợp nhất ios và mac os x vào năm 2012

Các sản phẩm của apple sẽ có thể chạy một hệ điều hành duy nhất vào năm 2016.
Ảnh: Desktoptopped.

Đầu tuần, Peter Misek của công ty Jefferies & Co cho biết rất có thể Apple sẽ cho ra mắt Macbook Air chạy vi xử lý A6 vào năm 2012. Trước đó, giả thuyết iPad, iPhone và Macbook Air cùng sử dụng chip A6 vào năm sau cũng đã được đề cập trên một trang blog công nghệ. Misek viết, "tôi tin rằng Apple đã sẵn sàng thử nghiệm chip bốn lõi A6 và sẽ là nhà sản xuất đầu tiên có một nền tảng chạy trên nhiều thiết bị sở hữu sức mạnh ngang với PC".

Đối với các dòng laptop truyền thống và mạnh mẽ hơn, như Macbook Pro và Mac Pro, nhà phân tích này dự đoán "Quả táo" vẫn sẽ gắn bó với vi xử lý Intel và hệ điều hành Mac OS X. Tuy nhiên, cho tới năm 2016, tất cả các thiết bị của Apple sẽ chạy vi xử lý nền tảng ARM giống như iPhone và iPad.

Apple có thể hợp nhất ios và mac os x vào năm 2012

iPad 2 sử dụng chip A5. Ảnh: Gli-esperti.

Ông cho biết Apple có thể sử dụng chip cấu trúc ARM 32 bit trên hàng loạt các thiết bị chạy OS X của mình vào năm 2012-2013, trừ các mẫu cấu hình cao. Misek cho hay, "khi chip ARM 64 bit ra mắt trong năm 2016, Apple sẽ có một hệ điều hành và một cấu trúc phần cứng duy nhất".

Hợp nhất iosmac os x sẽ giúp cho người dùng lưu và tuỳ chỉnh các nội dung trên nhiều thiết bị khác nhau. Chuyên gia này đánh giá chiến lược của Apple sẽ gặp khó khăn nếu như họ vẫn tiếp tục tách biệt hai hệ điều hành này.

Trước đó, đã có rất nhiều dự đoán về phiên bản Macbook Air chạy vi xử lý nền tảng ARM và tin đồn rằng Apple đang thử nghiệm notebook chạy vi xử lý A5 của iPad 2. Nguồn tin trên cho biết "Quả táo" lúc đó đã rất ấn tượng về thí nghiệm này.

Trong cùng thời gian trên, cũng có tin rằng Apple sẽ "chia tay" vi xử lý của Intel để đến với cấu trúc ARM đang sử dụng trên iPhone, iPad và Apple có thể sẽ chuyển sang sử dụng nền tảng trên ngay khi nó sẵn sàng vào cuối năm 2012, đầu 2013.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm