Nội dung
Apple bắt đầu nhận đặt mua iphone 5
Một tuần nữa, iphone 5 mới tới tay người dùng.

Dù giá bán iphone 5 tại  các thị trường đầu tiên đã được apple công bố, khách hàng hiện vẫn chưa thể đặt mua được sản phẩm. Theo Engadget, từ 3 giờ chiều nay, 14/9 (giờ Việt Nam) việc đặt mua mới bắt đầu khả thi.

iPhone 5 dự kiến sẽ tới tay người dùng kể từ 21/9, tức một tuần sau. Còn nếu muốn mua trực tiếp, người dùng sẽ phải xếp hàng tại các Apple Store ở Mỹ, Anh, Canada, Nhật, Hong Kong hay Singapore trong ngày 21/9.

Như các thông tin được Apple công bố, giá bán của iPhone 5 không kèm hợp đồng tại thị trường Mỹ sẽ rẻ nhất vì chỉ từ 649 USD, tương đương với 13,2 triệu đồng. Trong khi tại các quốc gia gần Việt Nam, giá iPhone 5 cao hơn hẳn. Như tại Hong Kong, nếu tính theo tiền Việt, model rẻ nhất cũng là 14,8 triệu đồng, tại Singapore, lên tới 15,8 triệu đồng, chênh tới 2,6 triệu đồng so với tại Mỹ.

Khác với iPhone 4S dùng chung một bản trên toàn cầu, iPhone 5 có tới 3 phiên bản khác nhau gồm 2 bản GSM và một CDMA dành cho các thị trường bán máy với các tên mã GSM A1429, CMDA A1429 và GSM A1428.

Điều này quyết định đến khả năng hỗ trợ mạng 4G LTE của sản phẩm tại từng quốc gia khác nhau. Các phiên bản GSM A1429 và GSM A1428 đều có thể sử dụng được tại Việt Nam bình thường nhưng chỉ hỗ trợ 3G/HSPA, do hạ tầng mạng nên tính năng 4G LTE vẫn chưa khả dụng.

Xem danh sách băng tần hỗ trợ của 3 phiên bản iPhone 5 khác nhau

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Smartphone cao cấp đua nhau ra mắt

Bên cạnh Galaxy Note II, loạt Xperia mới của Sony, làng smartphone vừa đón nhận những model được chờ đợi nhiều trong cả năm qua như iPhone 5 hay bộ đôi Lumia Windows Phone 8 của Nokia.

Xem thêm