Nội dung

Cuối năm thường là thời gian cao điểm mua sắm quần áo trẻ em bới tất cả các ông bố bà mẹ đều có tâm lý sắm sanh cho con đồ đẹp diện Tết, du xuân. Trong những năm gần đây, để giáo dục con trẻ hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của ngày Tết truyền thống, nhiều bà mẹ thay vì mua cho con những bộ váy áo rực rỡ có xuất xứ Trung Quốc thì bắt đầu chuyển hướng sang ưa chuộng những bộ áo dài, khăn xếp mang đậm tính dân tộc. Chính vì lẽ đó, mặt hàng áo dài cho bé hiện đang trở nên vô cùng đắt hàng. Đặc biệt là vào dịp cận Tết, nhu cầu mua áo dài truyền thống cho con lại được dịp tăng vọt.

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

Cận Tết, nhu cầu mua áo dài khăn xếp truyền thống cho bé tăng vọt

Trẻ mặc áo dài truyền thống, vừa đẹp vừa ý nghĩa

Mới sắm cho hai cậu quý tử ở nhà mỗi bé một bộ áo dài khăn xếp, chị Thuý Hạnh (Đống Đa, Hà Nội) háo hức mặc ngay đồ mới cho con rồi chụp ảnh khoe trên facebook. Ngay lập tức, bức ảnh nhận được rất nhiều lời khen của gia đình, bạn bè và người thân. Chia sẻ về lý do sắm áo dài truyền thống cho con, chị Thuý Hạnh cho biết “Nhiều năm nay Tết cổ truyền không còn có nhiều không khí như xưa. Để bọn trẻ lớn lên mà mải mê với những món đồ hiện đại mà quên đi truyền thống thì thật không đành. Mua áo dài khăn xếp cho con mặc không chỉ giúp con hiểu về Tết xưa mà quả thật nhìn con mặc đồ này cũng rất đẹp”.

Cùng chung suy nghĩ với chị Hạnh là chị Vân Anh (Thanh Xuân, Hà Nội). Năm ngoái cu Bin nhà chị được 1 tuổi, cũng là cái Tết đầu tiên của con bên gia đình, chị Vân Anh đã sắm ngay cho con một bộ áo dài khăn xếp để đi chúc Tết họ hàng. “Năm ngoái con mình đi đến nhà ai cũng được khen quần áo đẹp. Dắt con đi chơi thì “nổi bần bật” giữa phố. Ai cũng chạy lại ôm ấp, xin chụp ảnh cùng vì quá đáng yêu.  Năm nay mình vẫn giữ truyền thống cũ, mùng 1 Tết lại cho con diện áo dài đi chụp ảnh, chúc Tết họ hàng. Mặc áo dài khăn xếp không chỉ đẹp mà mình còn rất an tâm vì chất liệu vải Việt Nam an toàn, thoáng mát”.

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

Trẻ mặc áo dài ngày Tết không chỉ đẹp mà còn giúp giáo dục truyền thống dân tộc

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

"Cháy hàng" áo dài cho bé dịp cận Tết

Nhờ những ưu điểm như độc, đẹp, chất lượng vải tốt mà lại ý nghĩa nên áo dài khăn xếp đang trở thành mặt hàng thời trang cho bé rất ‘hot’ mỗi dịp Tết đến xuân về. Chỉ tính riêng từ khoá “áo dài tết cho bé” trên trang tìm kiếm google hiện tại đã cho ra tới hơn 1 triệu kết quả. Trên các diễn đàn online và mạng xã hội facebook cũng có rất nhiều topic chào bán áo dài tết cho bé với đủ mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Hầu hết đều được chị em nhiệt liệt ủng hộ.

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

Áo dài khăn xếp hàng Việt Nam sản xuất được bán rất nhiều trên mạng

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

Không khí mua bán sôi nổi dịp cuối năm

Chị Bích Quyên (TP.HCM), chủ một shop đồ trẻ em online khá đông khách trên MXH facebook cho biết, mặt hàng áo dài khăn xếp chị đã bán liên tục 3 năm nay. Cứ đến khoảng cách Tết 1 tháng, nhu cầu mua sắm áo dài tết cho bé của các mẹ lại tăng vọt. Trung bình một tháng cuối năm chị có thể bán được tới hơn 100 bộ.  

“Nét đặc trưng của Tết Việt Nam bên cạnh truyền thống gói bánh chưng, lì xì ngày Tết thì còn là bộ trang phục áo dài khăn xếp. Việc cho con mặc áo dài ngày mùng 1 Tết không những vừa đẹp mà còn vừa lưu giữ được truyền thống dân tộc, giữ lại được hương vị Tết cổ truyền. Nhiều cha mẹ hiện nay thường mua áo dài tết để cho con diện dự tiệc Tất niên ở trường, chụp ảnh kỷ niệm cuối năm hay đi chúc Tết họ hàng”, chị Quyên chia sẻ thêm.

Cách lựa chọn áo dài Tết cho bé

Áo dài Tết cho bé có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Ngoài những mẫu áo dài – khăn đóng Tết với hoạ tiết đồng tiền truyền thống mang lại may mắn, phú quý trong năm mới thì hiện nay cũng có thêm rất nhiều mẫu áo dài cách tân để phù hợp với xu hướng hiện đại, dễ mặc hơn cho trẻ nhỏ - lứa tuổi thích chạy nhảy, ngại vướng víu.

Với những bé còn nhỏ thì kiểu áo dài gấm với hoạ tiết lá tre, vòng tròn… truyền thống và quen thuộc rất được ưa chuộng. Những bé lớn hơn có thể chọn áo dài với hoạ tiết hoa lá tươi vui đậm chất mùa xuân để diện vào ngày Tết. Màu đỏ và vàng là hai màu sắc được nhiều khách hàng lựa chọn nhất vì không chỉ là màu sắc sáng, bắt mắt, hai màu này còn mang lại ý nghĩa may mắn cho năm mới.

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

Đỏ và vàng là hai mầu áo được nhiều chị em lựa chọn nhất

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

Áo dài truyền thống cho bé có size từ 1-12 tuổi.

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

Năm nay xuất hiện thêm nhiều mẫu áo truyền thống cách tân để phủ hợp với trẻ em

Về kích thước, áo dài Tết cho bé thường dựa vào cân nặng của trẻ để phân loại size. Size 1 cho các bé 8-9kg, mỗi 1-2 kg cân nặng của bé nhảy thêm một size. Thường thì các cửa hàng sẽ có bảng size kèm cân nặng cho các mẹ tiện chọn mua cho con và có thể phục vụ đủ nhu cầu của các bé từ 1-12 tuổi.

 Áo dài khăn xếp cho bé đắt khách dịp cận tết

Bảng size và kích thước áo được chia sẻ cụ thể cho khách hàng lựa chọn

Giá tiền các mẫu áo dài này ngoài việc phụ thuộc vào kích thước thì cũng có chênh lệch đôi chút do chất liệu mỗi xưởng may lựa chọn. “Giá áo dài làm từ chất liệu gấm của hãng uy tín trong nước sản xuất, độ bền cao, may sắc xảo, mềm mại thường giao động từ 170 nghìn size nhỏ nhất cho đến 280 nghìn size lớn nhất. Nếu áo dài làm từ chất liệu gấm Phi thì sẽ rẻ hơn khoảng 20-50 nghìn.” Chị Quyên cho biết thêm. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm