Nội dung
Ảnh ultrabook giá tốt asus s46
asus s46 có cấu hình rất tốt so với giá thành. 

Nằm trong loạt ultrabook S Series mới của Asus, S46 màn hình 14 inch nổi bật với phần cứng tốt và giá bán hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay. Có nhiều tùy chọn về cấu hình nhưng phiên bản S46 thấp nhất (chip Core i3 thế hệ 3, RAM 4 GB và chip đồ họa Intel HD Graphics) cũng là chiếc ultrabook rẻ nhất thị trường khi có giá chỉ 12,8 triệu đồng. 

Mẫu máy được giới thiệu dưới đây là S46CM-WX053H có cấu hình mạnh hơn với vi xử lý Intel Core i5-3317U, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ cứng lai với dung lượng 750 GB HDD và 24 GB SSD. Máy nổi bật với ổ quang đọc/ghi DVD và card đồ họa rời cho hiệu suất mạnh hơn là Nvidia GeForce GT 635M. Giá bán tham khảo cho phiên bản này trên thị trường là 17,6 triệu đồng. Mức chi phí này thấp hơn nhiều ultrabook khác giá từ 18 triệu đồng trở lên dù cấu hình tốt hơn. 

Định nghĩa ultrabook của Intel ban đầu chỉ áp dụng với các mẫu máy có màn hình kích thước 13 inch hoặc nhỏ hơn. Các model ultrabook màn hình 14 inch sau đó cũng xuất hiện nhưng các yêu cầu về cân nặng và độ mỏng không khắt khe như trước. Chính vì vậy, dù thuộc dòng ultrabook nhưng S46 không quá nổi bật về cân nặng với 2,08 kg (nhẹ hơn mức 2,3 đến 2,5 kg ở các laptop phổ thông) và chỉ gây ấn tượng về độ mỏng với 21 mm.

Ảnh ultrabook giá tốt asus s46
Máy có ổ quang nhưng vẫn đáp ứng tiêu chuẩn ultrabook cho loại màn hình 14 inch. 

Máy có thiết kế khá hấp dẫn với lớp vỏ nhôm xước xám sang trọng phía trên tuy dính vân tay nhưng không dễ để phát hiện. Máy tạo ấn tượng tốt về độ mỏng nhưng khi cầm vẫn cho cảm giác hơi nặng tay, điều mà hầu hết các sản phẩm ultrabook màn hình 13 inch lại làm rất tốt. Lý do khá dễ hiểu bởi bộ khung lớn hơn cộng thêm ổ quang khiến cân nặng bị tăng lên khá rõ. 

S46 có đầy đủ cổng kết nối ở hai bên với bên phải là hai cổng USB 2.0, giắc cắm tai nghe, ổ quang, khóa Kensington. Bên trái máy là cổng USB 3.0, LAN, HDMI, VGA, giắc nguồn và cùng vị trí khe tản nhiệt. Ở phía trước là dãy đèn tín hiệu và đầu đọc thẻ nhớ SD. Phía bên trong Asus cũng tích hợp hệ thống loa SonicMaster nhô lên phía trên gần bàn phím. 

Nói chung, Asus S46 là một lựa chọn tốt ở phân khúc ultrabook giá tốt màn hình lớn, đặc biệt là với những người yêu cầu cấu hình mạnh mẽ để làm đồ họa hoặc chơi game. Trong khi đó, model giá rẻ nhất thuộc series này có thể hấp dẫn với người dùng là sinh viên hoặc văn phòng. 

Ảnh thực tế Asus S46 tại Việt Nam

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm