Nội dung
Ảnh thực tế laptop màn hình xoay ngược của lenovo tại vn
lenovo yoga với màn hình có thể xoay ngược về phía sau.

Cùng có sản phẩm kiểu dáng màn hình xoay ngược về phía sau với Asus nhưng Lenovo đã sớm đưa dòng sản phẩm Yoga cho người dùng cá nhân về Việt Nam với đầy đủ cả hai phiên bản. Điểm đặc biệt là bộ đôi  này không chỉ khác nhau ở kích thước màn hình mà còn ở nền tảng sử dụng với một chạy chip ARM và tích hợp Windows RT trong khi phiên bản còn lại chạy windows 8 như một chiếc laptop thông thường. 

Nằm trong xu hướng chung của laptop "biến hình" trong năm 2012, thiết kế của Lenovo Yoga đem đến cho người dùng những trải nghiệm mới khi sử dụng kèm Windows 8. Thay vì màn hình trượt để lộ bàn phím như Sony hay Toshiba, hãng đưa ra giải pháp màn hình gấp ngược góc gần 360 độ về phía sau để người dùng có thể sử dụng như một chiếc máy tính bảng hỗ trợ cảm ứng.

Thử nghiệm nhanh cho thấy thiết kế này tỏ ra chắc chắn và bền bỉ hơn nhờ cáp trượt không chuyển động tự do như Sony Vaio Duo 11 hay Toshiba U920t. Ngay trong quá trình xoay, khớp nối cũng có thể để chắc ở bất kỳ góc nào người dùng muốn. Điều này cho phép máy có thể tạo góc nhọn và sử dụng để đứng chéo trên bàn làm việc để thao tác. Để phù hợp hơn với tư thế khi sử dụng như máy tính bảng, Lenovo có thêm tính năng tự động vô hiệu hóa bàn phím khi lật ngược tránh việc cầm bị bấm nhầm phía sau. 

Tuy nhiên, cũng giống như laptop bàn phím trượt, cả hai phiên bản Yoga vẫn không tạo được sự thoải mái nhất định khi cầm sử dụng cảm ứng. Độ dày tổng thể và cân nặng vẫn là hơi lớn so với các mẫu máy tính bảng thông thường. Phiên bản kích thước 13 inch nặng 1,54 kg trong khi bản màn hình 11 inch là 1,27 kg. Trong khi đó thử nghiệm cảm ứng trên cả hai đều khá tốt với hệ điều hành Windows 8 mới. Khi xoay ngược, máy có cảm biến để xoay chỉnh hưởng hiển thị cho phù hợp với góc nhìn. 

Ảnh thực tế laptop màn hình xoay ngược của lenovo tại vn
Phiên bản màn hình 13 inch bên trái và 11 inch bên phải.

Phiên bản Yoga 11 inch trang bị vi xử lý Nvidia Tegra T30 tốc độ 1,4 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB và chạy trên hệ điều hành Windows RT. Phiên bản này có thời lượng sử dụng pin lớn nhưng sẽ không tương thích với các phần mềm Windows trước đây. Trong khi đó, Yoga 13 chạy Windows 8 tương tự như một chiếc laptop thông thường và dự kiến sẽ có đầy đủ các cấu hình từ chip Core i3 đến i7. 

Bộ đôi laptop độc đáo của Lenovo mang tên mới nhưng thực chất lại có thiết kế mang cảm hứng khá nhiều từ dòng U Series siêu mỏng trước đó của hãng. Mẫu Yoga 13 có lớp vỏ ngoài phủ một lớp cao su mỏng trong khi mặt trong được bọc da sang trọng. Trong khi đó, mẫu Yoga 11 lại có vỏ kim loại chắc chắn. Một điểm đáng tiếc là cả hai sản phẩm này đều có viền màn hình khá dầy, đặc biệt là ở phần cạnh dưới gần bản lề máy. 

Lenovo Yoga 11 sẽ bán trong tháng này với giá tham khảo khoảng hơn 19 triệu đồng trong khi bản 13 inch sẽ ra mắt chính thức vào tháng 2 và bán ra sau đó khoảng một tháng. 

Ảnh thực tế laptop màn hình xoay ngược của lenovo tại vn
Lenovo Edge Thinkpad Twist.

Ngoài hai mẫu Yoga 11 và 13, một model độc đáo khác của Lenovo cũng xuất hiện tại Việt Nam lần này là ThinkPad Edge Twist hướng đến người dùng trong các doanh nghiệp. Màn hình của máy có thể xoay theo cả hai trục ngang và dọc.

Sản phẩm trang bị màn hình IPS 12,5 inch với độ sáng 350 nit và được bọc kính chịu lực Gorilla Glass. Về cấu hình, sản phẩm sử dụng vi xử lý Core i5 hoặc i7 và RAM 8 GB. Người dùng có thể lựa chọn ổ SSD 128 GB hoặc ổ cứng thường 320 GB hoặc 500 GB, tốc độ 7.200 vòng một phút. Máy có pin hoạt động liên tục được trong 7 tiếng. ThinkPad Edge nặng 1,57 kg và dày 20 mm. Model này hỗ trợ đầu đọc thẻ nhớ, USB 3.0, microHDMI, mini-DisplayPort và Ethernet. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn tích hợp kết nối 3G cho model này.

Ảnh thực tế Lenovo Yoga 11

Ảnh thực tế Lenovo Yoga 13

Bài và ảnh: Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm