Nội dung

leica m1 olive bundeseigentum Military Camera Set là phiên bản đặc biệt dành riêng cho quân đội tây đức của Leica và chỉ có 208 chiếc được sản xuất với màu xanh ôliu đặc trưng. Theo đại diện của Leica Việt Nam, đây là mẫu máy M1 Olive Bundeseigentum duy nhất có tại Việt Nam.

Leica M1 Olive Bundeseigentum Military xuất hiện tại Việt Nam đi kèm bộ phụ kiện gồm thân máy, hai ống kính Elmar 50mm, Hector 135mm, bao da và hộp đựng ống kính. Tất cả đều được khắc dòng chữ "Bundeseigentum" với ý nghĩa là "tài sản của quân đội Tây Đức".

Ảnh leica m1 cho quân đội đức tại vn

Bộ phụ kiện đi kèm Leica M1 Olive Bundeseigentum Military Camera Set .

Bộ máy còn khá mới và hoạt động tốt dù đã có "tuổi đời" hơn 50 năm. Điều đặc biệt là với thiết kế cơ khí mang tính thống nhất, cả hai ống kính trên đều có thể hoạt động tốt khi gắn vào thân máy Leica M9 mới được sản xuất gần đây và vẫn cho ra những bức hình với màu sắc hoài cổ, rất đặc trưng của Leica.

Leica M1 được sản xuất từ năm 1959 đến năm 1964 với khoảng 9.650 chiếc. Tuy nhiên, trong đó chỉ có 208 phiên bản đặc biệt màu xanh ôliu được sản xuất vào các năm 1960 (50 chiếc), 1961 (75 chiếc) và 1964 (83 chiếc).

Trong lịch sử, "Leica green" (máy Leica M màu xanh ôliu) khá hiếm và được giới sưu tầm ưa thích vì đây là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn theo đơn đặt hàng để phục vụ cho mục đích quân sự. Ngoài M1 với 208 chiếc thì còn có thêm M6 với 300 chiếc, M3 với 142 chiếc và M4 với chỉ vỏn vẹn 31 chiếc.

Người chơi sở hữu Leica M1 Olive Bundeseigentum Military tại Hà Nội không tiết lộ nguồn gốc và số tiền anh phải bỏ ra để sở hữu bộ máy này.

Dưới đây là một số hình ảnh Leica M1 Olive Bundeseigentum Military tại Việt Nam.

>> Xem tiếp chi tiết máy, ống kính và đọ dáng bên Leica M9

Tuấn Hưng

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm