Nội dung
Ảnh chụp bởi canon 5d mark ii bị chấm đen

Canon EOS 5D Mark II được trang bị cảm biến full-frame độ phân giải 21,1 triệu điểm ảnh, là chiếc DSLR đầu tiên có khả năng quay video Full HD. Ảnh: Engadget.

Cuối tuần qua, một thành viên trên diễn đàn nhiếp ảnh nổi tiếng thế giới DP Review cho biết, đã sử dụng qua 5D Mark II và phát hiện thấy trong những bức ảnh chụp được có các chấm đen ở vị trí gần với những chi tiết nổi bật có độ sáng lớn. Sau đó, một thành viên khác từng được sử dụng máy trong một giờ đồng hồ cũng cho biết đã gặp phải lỗi trên, nhưng đã tìm ra giải pháp là chuyển hết các cài đặt ưu tiên khu vực nổi bật (highlight tone priority), tối ưu hóa ánh sáng (lighting optimizer) và giảm nhiễu (noise reduction) về mặc định "Disable".

Tuy đã đăng hai bức ảnh chụp trước và sau khi thay đổi các cài đặt nêu trên để làm bằng chứng cho thấy vấn đề đã được giải quyết, nhưng thành viên có nickname f_stops này vẫn không thực sự chắc chắn lắm về cách làm của mình và đề nghị những người khác có cơ hội sử dụng chiếc máy này thử kiểm tra lại xem sao.

Trước những thông tin bất lợi nêu trên, phía Canon, cụ thể là phát ngôn viên Len Musmeci của Canon Mỹ, đã phải lên tiếng tiếp nhận những ý kiến phản ánh của người dùng và cho biết sẽ xem xét kỹ lại vấn đề trước khi đưa ra câu trả lời chính thức.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Canon A550 - máy ảnh bình dân mà ảnh đẹp

Chiếc máy ảnh này tính năng trung bình, zoom chỉ 4x, màn hình nhỏ, không phải mặt hàng thời trang, giá rẻ, nhưng bù lại chụp ảnh đẹp. Model này có mặt trên thị trường từ năm ngoái, nay chỉ còn hàng xách tay.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony Cyber-shot W150 chưa cho ảnh đẹp

Sony Cyber-shot W150 là mẫu máy ảnh du lịch khá hấp dẫn cả về ngoại hình lẫn tính năng. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp được chưa tương xứng với những gì mà người ta kỳ vọng khi nhìn vào bảng thông số kỹ thuật của máy.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Canon PowerShot A590 IS giá rẻ, chất lượng cao

Canon PowerShot A590 IS là chiếc máy ảnh đề cao những giá trị thực chất ở bên trong, với một loạt tính năng cao cấp. Chất lượng ảnh và hiệu suất hoạt động của máy được đánh giá rất cao, nhưng thiết kế bên ngoài thì không có gì ấn tượng.

Xem thêm