Nội dung
Ăn trai ngọc

Theo chị Huỳnh Thị Anh, bếp trưởng KS Quê Hương 6, trai mềm hơn các loại ốc khác, thịt có mùi thơm đặc trưng riêng. Trai được dùng làm món ăn tại đây là trai nuôi ở hồ Dầu Tiếng, là loại trai nước ngọt, ít tanh hơn trai nước mặn. Khi chế biến phải biết cách gia giảm gia vị sao cho khử được mùi tanh của trai nhưng không làm mất hương vị riêng của nó.

Thịt trai ngon nhất ở phần lưỡi, vì phần này giòn, khi nhai sẽ có cảm giác sừn sựt rất thú vị. Lưỡi trai dùng trộn gỏi vừa ngọt thịt lại vừa giòn. Hay trai băm nhuyễn quết với thịt nạc, bó vào sả cây. Món chạo trai khi nướng lên, mùi thơm rất hấp dẫn. Hoặc xào thịt trai với satế, nhờ vị cay nồng của satế làm mất hẳn vị tanh của trai.

Đặc biệt là món cháo nấu với trai ngọc. Khi khách gọi, nhà bếp sẽ mang trai sống ra tách tại bàn, nếu có được ngọc đẹp thì khách giữ làm kỷ niệm. Thân trai sẽ mang đi nấu với cháo, và những viên ngọc không đẹp, nếu thích khách có thể cho xay thành bột mịn cho vào thố cháo.

Theo kinh nghiệm dân gian, bột ngọc trai giúp chữa viêm niêm mạc miệng. Một số nhà sản xuất mỹ phẩm còn dùng ngọc trai để làm phương thuốc dưỡng da.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vũ điệu Carmen ở TP HCM

Có người từng ví Carmen tựa một cái "hầm rượu" bởi lối thiết kế khum hẹp. Trong giai điệu bi tráng và đầy chất tự sự về tình yêu, cuộc đời… của dòng nhạc Flamenco, Carmen dễ dàng giúp người ta liên tưởng tới hình ảnh của nàng Carmen với chiếc váy xòe, bước nhảy điệu nghệ...

Xem thêm  

Thưởng thức cháo đêm Sài Gòn

Đối với những người phải làm việc vào ban đêm hay thường phải thức khuya thì món cháo được ưa chuộng, đơn giản vì nó dễ nuốt, dễ tiêu hóa về đêm. Cháo bình dân nhất là món cháo trắng ăn với thịt kho, tép rang, hột vịt muối…

Xem thêm  

Cà phê Sài Gòn

Từ 8 đến 10 giờ sáng là thời điểm thức dậy của một bộ phận lớn “dân chơi”; tầm 4-5 giờ chiều là giờ rảnh việc của dân công sở; chừng 7 giờ tối đến 11 giờ đêm là khoảng thời gian giải trí của phần đông người ở TP HCM. Vì thế, những quán cà phê ở thành phố này ít khi nào vắng khách.

Xem thêm  

Ashima giữa lòng Hà Nội

Nằm trên một đường phố cổ vào loại đẹp nhất Hà Nội - phố Phan Đình Phùng, nhà hàng Ashima có một không gian sang trọng và yên tĩnh. Như tuân thủ theo một phong cách kín đáo, vẻ bên ngoài giản dị mộc mạc của nhà hàng lại ẩn chứa một sức sống tự ngàn xưa.

Xem thêm