Nội dung

Chỉ có một công thức chung cho những cô nàng sở hữu một làn da điểm 10: Khỏe mới đẹp. Đúng vậy. Chỉ khi nào da khỏe từ bên trong, vẻ ngoài mới có thể ngời ngời và giúp chủ nhân trẻ mãi không già.

Tất nhiên, để đẹp từ bên trong, bạn phải nạp đúng dưỡng chất làn da đang cần rồi. Các nhà dinh dưỡng đã quả quyết, khi ăn uống đủ chất, không chỉ sức khỏe được cường tráng mà còn cực kỳ có lợi cho sắc đẹp của các Eva nữa đấy.

À, ngoài việc nạp chất dinh dưỡng cho làn da qua đường ăn uống, bạn cũng đừng quên bồi đắp cho bề mặt da những dưỡng chất thiên nhiên với các loại mặt nạ nữa nhé.

Chúng tôi mách bạn 5 loại dưỡng chất tối quan trọng cho da này. Điều cơ bản là bạn phải dành thời gian lên thực đơn hợp lý cho khẩu phần ăn hàng ngày. Như thế, làn da có thể nạp đủ và đúng liều lượng các chất cần thiết. Bắt đầu nhé.

Ăn thế nào cho da đẹp dáng xinh

Ăn gì để đẹp?

Làm sao để làm da luôn sáng và sạch?

Siêu dưỡng chất Lycopene

Lycopene là chiến binh dũng mãnh trong việc ngăn ngừa những vết thâm nám và mẩn đó trên da đấy bạn. Chúng có khả năng làm giảm những kích ứng có thể gây mụn và bít lỗ chân lông. Bổ sung lycopene vào thực đơn hàng ngày, làn da bạn sẽ mịn và sáng cực kỳ nhé.

Lấy Lycopene từ đâu? Cà chua và những trái cây màu đỏ đậm! Để món salad khai vị ngon miệng và đẹp mắt hơn, bạn chỉ cần cắt lát một quả cà chua chín mọng để trang trí. Cuối cùng thêm một chút giấm cùng rau húng quế là xong.

Một cách khác để nạp lycopene nữa này: Băm nhỏ vài tép tỏi và phi thơm với dầu ô liu để làm nước sốt cho món mì ống. Này nhé, dầu ô liu bổ dưỡng dưới nhiệt độ của bếp ăn sẽ tạo ra một lượng lycopene đáng kể cho cơ thể.

“Tút” lại vẻ tươi tắn: Ăn vào để nạp dưỡng chất từ bên trong nhưng bạn cũng đừng quên đắp ngoài để bổ trợ làn da nhé. Mỗi tuần một lần, bạn nhớ đắp mặt nạ cà chua 10 – 15 phút. Sau đó, bạn cắt đôi một quả cà chua và dùng chúng để mát xa mặt theo hình tròn. Cuối cùng là rửa sạch với nước ấm. Lycopene trong cà chua sẽ làm sạch da, se lô chân lông cũng như loại bỏ vi khuẩn gây mụn.

Làm sao để tóc và móng luôn khỏe đẹp?

Bổ sung các a xít béo thiết yếu chứ còn gì nữa!

Chất béo là phần tối quan trọng của mọi cấu trúc tế bào trong cơ thể đấy nhá. Đừng nghĩ cứ cái gì có liên quan đến chữ báo dứt khoát là không tốt mà oan cho chúng bạn ạ.

Không có đủ chất béo, da sẽ trở nên khô ráp và bong tróc. Không những thế, các bệnh lý về da, ví dụ như chàm, có thể thừa dịp đổ bộ lên mặt tiền của bạn đấy.

Thật may, cơ thể bạn có khả năng tạo ra hầu hết các a xít béo, trừ 2 loại là omega 3 và omega 6. Tuy nhiên hai loại chất này có thể bổ sung từ chế độ ăn uống hàng ngày nên không có gì đáng lo.

Thế nhưng, để phát triển một chế độ ăn ít chất béo xấu và nhiều chất béo có lợi, bạn sẽ phải làm theo một chế độ ăn rất nghiêm ngặt và đòi hỏi tính “kỷ luật”. Trong đó, bạn phải tính toán làm sao cho khẩu phần ăn chỉ cung cấp một lượng nhỏ chất béo tốt.

Chất béo “thân thiện” omega 3 có trong mỡ cá và hải sản. Đây là vị anh hùng giúp cải thiện làn da và quyết định quá trình phát triển và chức năng của não đấy.

Nguồn axit béo tốt nhất sẽ có ở nhóm thực phẩm nào?

Với phụ nữ, lượng nạp vào trung binh các loại chất béo này là 90mg/ngày. Chúng được tìm thấy nhiều nhất ở lớp mỡ của các loại cá như cá hồi, cá mòi và hải sản, đồng thời ở quả bơ và dầu ô liu.

“Tút” lại vẻ tươi tắn: Các axit béo không chỉ giúp da đẹp hơn mà còn tạo độ bóng cho tóc. Chúng tôi mách bạn cách làm mặt nạ cho tóc này. Thực hiện mỗi tuần một lần bạn nhé.

Trộn 1 quả bơ đã nghiền nhuyễn với một lòng đỏ trứng gà và nửa thìa café dầu ô liu. Bạn có thể giảm còn nửa quả nếu tóc ngắn. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên tóc ướt và giữ trong 30 phút rồi gội sạch.

Để móng khỏe, bạn trộn ¼ quả bơ, một lòng trắng trứng gà, 2 thìa café bột yến mạch và một thìa café nước cốt chanh. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp lên móng trong 20 phút rồi rửa lại với nước.

Làm sao để tái tạo Collagen?

Đã có anh hùng Vitamin C!

Vitamin C sẽ tạo Collagen giúp da đàn hồi tốt hơn. Collagen cũng giúp ngăn chặn vỡ mao mạch, tĩnh mạch mạng nhện và hiện tượng bầm tím trên da. Giống như hầu hết các chất chống ô xy hóa hòa tan khác, vitamin C lọc bỏ các dốc tự do có thể làm tổn thương đến tế bào. Với da, nó kết hợp với vitamin E và các chất chống ô xy hóa khác ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím và các độc tố.

Thực phẩm giàu vitamin C: Lượng hấp thụ được các nhà dinh dưỡng đề nghị trong chế độ ăn hàng ngày đối với phụ nữ là 45mg. Không khó để đạt tới con số này đâu bạn, riêng một quả cam đã chứa khoảng 70mg rồi. Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm tất cả các loại trái cây thuộc họ cam quýt như cam, bưởi, quýt và kiwi, ớt chuông, khoai tây, bông cải xanh, dâu, ổi…

“Tút” lại vẻ tươi tắn: Vài tuần một lần, bạn nên đắp mặt nạ làm khít lỗ chân lông. Dễ lắm, nghiền vài quả dâu tây, thêm vào nước cốt một quả chanh và nửa tách sữa chua đậu nành. Loại sữa chua này giúp làm phai màu những đốm nâu trên da dầy.

Cho vào tủ lạnh trong 30 phút, sau đó thoa lên khắp mặt và cổ. Để trong vòng nửa giờ rồi rửa sạch với nước. Tránh tiếp xúc với nắng vì vitamin C sẽ làm bạn cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng đấy nhé.

Ăn thế nào cho da đẹp dáng xinh

Có nhiều bí quyết đơn giản để cải thiện làn da của bạn

Làm sao để chống ô xy hóa cho da?

Siêu dưỡng chất vitamin E!

Vitamin E là chất chống ô xy hóa hòa tan trong chất béo và làm việc như một đồng đội của Vitamin C. Nó bảo vệ lớp mỡ trong cơ thể không tổn hại trước các gốc tự do, giúp bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa.

Nguồn thức ăn giàu vitamin E: Chưa có khuyến cáo chính thức nhưng lượng hấp thụ vitamin E mỗi ngày với phụ nữ là 7mg. Thực phẩm giàu vitamin E là các loại hạt, quả hạnh và các loại dầu như dầu hạt hướng dương, hạnh nhân và hạt dẻ. Ngoài ra, hãy thử dùng quả bơ, bột yến mạch và ngũ cốc.

“Tút” lại vẻ tươi tắn: Mặt nạ nam việt quất là số một nhé! Cho 2 -3 tách quả nam việt quất, một quả chanh, một nắm hạnh nhân xắt nhỏ, một thìa sữa chua và một thìa nhỏ mật ong vào xay nhuyễn cho đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

Múc ra một cái bát nhỏ rồi để vào tủ lạnh trong khoảng 20 phút. Lý do là khi được làm lạnh, hỗn hợp sẽ dễ thoa và bắm trên da hơn. Đồng thời, mặt nạ sau khi để trong tủ lạnh có thể làm mát da bạn khi đắp.

Phết mặt nạ lên mặt và cổ, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Lưu ý nhé, nhớ thử nghiệm lên mặt trong cổ tay trước khi đắp lên mặt để chắc chắn rằng bạn không dị ứng với loại “mỹ phẩm” này.

Làm sao trẻ hóa làn da?

Đừng quên vitamin A nhé!

Là chất hòa tan trong mỡ, vitamin A rất cần thiết cho việc duy trì thị lực. Đồng thời, loại vitamin này còn giúp bạn bảo vệ tế bào da bằng cách phục hồi là làm trẻ hóa chúng. Da bạn nhờ vậy sẽ khỏe mạnh và mềm mại hơn.

Nguồn thực phẩm giàu vitamin A: Lượng hấp thụ vitamin A đề nghị trong chế độ ăn hàng ngày là 700mcg đối với phụ nữ. Bạn có thể cung cấp vitamin A cho cơ thể qua một số loại thực phẩm như gan, lòng đỏ trứng, bơ, bơ thực vật và dầu gan cá tuyết.

Ngoài ra, vitamin A gốc beta carotene còn xuất hiện trong các loại của quả như cà rốt, các lại rau có màu xanh đậm, khoai lang, bí ngô, quả mơ, xoài, đu đủ, đào và xuân đào.

“Tút” lại vẻ tươi tắn: mỗi tuần một lần, bạn cần làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho cơ thể. Nghiền nát hai quả đào, cho vào một cái tô và trộn với dầu ô liu, một chút đường nâu để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên khắp cơ thể, nằm thư giãn trong ít phúc trước khi tắm sạch với nước ấm. Tin Cosmo đi, da bạn sẽ láng mịn và trắng trẻo ngay tức thì đấy.

Bên cạnh việc làm mặt nạ thiên nhiên cho chính mình, bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa tắm, sữa dưỡng thể có thành phần chứa tinh chất đào, mơ, xoài… để tẩm bổ loại vitamin này cho da mỗi ngày.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm lại sự mượt mà cho làn da tuổi 30

Các cụ xưa có câu, gái 30 tuổi đã toan về già. Đó là một đúc kết dân gian nhưng rất khoa học. Bởi ở độ tuổi này, người phụ nữ bắt đầu dấn mình vào vòng xoáy của công việc, gia đình mà quên bản thân.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm