Nội dung

Gây béo phì

Bánh chưng rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột, do đó ăn quá nhiều món ăn này sẽ rất dễ bị tăng cân, dẫn đến béo phì. Đặc biệt là đối với những người đã thừa cân, béo phì, thì nên hạn chế ăn bánh chưng trong những ngày tết, nhất là bánh chưng rán vì bánh chưng rán nhiều chất béo có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Ăn nhiều bánh chưng có tốt cho sức khỏe không

Không tốt cho người huyết áp cao:

Những người bị cao huyết áp cũng không nên ăn nhiều bánh chưng. Bánh chưng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao vì bánh có nhân bằng thịt mỡ, nhiều chất béo có thể gây tăng tiết axit dịch vị,nên không thích hợp cho nhóm người cao huyết áp. Người bệnh cao huyết áp chỉ nên ăn bánh chưng ở mức độ thưởng thức, tránh ăn quá nhiều gây hậu quả xấu.

Ăn nhiều bánh chưng có tốt cho sức khỏe không

Có hại cho những người suy thận

Bánh chưng là loại bánh rất giàu năng lượng. Loại bánh này có nhiều chất béo, ít có lợi cho sức khỏe, nhất là ở bệnh nhân suy thận mạn đã có tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu và ở bệnh nhân có hội chứng thận hư có tăng mỡ máu. Bên cạnh đó, bánh chưng cùng với dưa muối, thịt đông là những món ăn chứa một hàm lượng muối cao, nhiều chất béo, không tốt cho người mắc bệnh thận có kèm thêm tăng huyết áp hoặc bị phù.

Gây nóng trong

Ăn bánh chưng hay đồ nếp nói chung có thể làm gia tăng nhiệt độ cơ thể, gây nóng trong, dễ gây nổi cáu, khó chịu trong người, đặc biệt là đối với người máu nóng. Chính vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều bánh chưng trong dịp Tết này.

Ăn nhiều bánh chưng có tốt cho sức khỏe không

Bị mụn nhọn

Những người dễ bị nổi mụn không nên ăn bánh chưng. Vì loại bánh này thường gây nóng trong nếu ăn quá nhiều. Chưa kể, vì được làm từ gạo nếp, bánh chưng là thực phẩm mà bạn phải tuyệt đối tránh xa nếu đang bị mụn, đặc biệt là mụn nhọt. Vì đồ nếp sẽ khiến vết mụn bị sưng, lở loét, thậm chí là bưng mủ.

Gây đau bụng, khó tiêu

Nếu ăn bánh chưng quá nhiều, bạn có thể gặp một số triệu chứng như đầy bụng, khó chịu, ợ chua, khó tiêu...Bạn chỉ nên ăn bánh chưng ở mức độ thưởng thức chứ không nên ăn quá nhiều. Đặc biệt, những người có tiền sử bị bệnh dạ dày cũng không nên ăn bánh chưng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm