Nội dung
Theo các chuyên gia, “nếu bạn cứ khép mình trong bốn bức tường 24/24 sẽ làm tăng nguy cơ lo âu và rối loạn giấc ngủ”. Thay vì vừa rời khỏi nhà đã trùm kín mít lao lên công sở, hãy tranh thủ các thời điểm đẹp để đi dạo xung quanh.

Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo (ánh đèn) và thiếu ánh sáng mặt trời sẽ làm rối loạn nhịp sinh học trong cơ thể, gây nên bệnh béo phì, tiểu đường, trầm cảm và không có cảm giác ngon miệng.

Không chỉ dân văn phòng mà những người thường xuyên làm việc tại nhà hay phải nuôi con nhỏ, vì bệnh tật mà không thể ra khỏi nhà... thì càng dễ rơi vào tình trạng này hơn.

Ăn ngủ và làm việc cả ngày giữa 4 bức tường dễ bị tiểu đường trầm cảm

Không gian tù túng giữa 4 bức tường dễ khiến bạn phát điên.

Tốt nhất bạn nên làm gì?

Hãy dành ít nhất 45 phút mỗi ngày ra khỏi nhà ở hay văn phòng, nhất là buổi sáng. Ánh sáng ban ngày đánh thức cơ thể bạn một cách “nhẹ nhàng” và giúp hấp thụ vitamin D cần thiết. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng kem chống nắng, kính râm để bảo vệ cơ thể khỏi các tia cực tím có hại.

Không chỉ là ánh sáng mặt trời mà không gian xanh cũng rất cần thiết, đem lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy nếu bạn dành thời gian thả bộ trong rừng, công viên, vườn cây... sẽ giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress, giảm cảm giác đau và đặc biệt giảm các rối loạn về tập trung.

Ăn ngủ và làm việc cả ngày giữa 4 bức tường dễ bị tiểu đường trầm cảm

Không chỉ đi dạo mà đi du lịch cũng rất quan trọng để làm mới cơ thể.

Thêm vào đó, việc này sẽ làm phong phú các mối liên hệ với xã hội, với bạn bè. Vì vậy, dù bạn có bận hay không, hãy dành thời gian để hít thở không khí ngoài cửa sổ và đừng bao giờ ngồi một chỗ quá 1 giờ đồng hồ.

Lười vận động dễ chết sớm

Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng nên rời khỏi 4 bức tường và chiếc máy tính bảng để làm những việc có ích hơn. Trẻ em ngày nay là "thế hệ ít vận động nhất trong lịch sử" và có thể là thế hệ đầu tiên có tuổi thọ ngắn hơn hẳn đời cha mẹ chúng.

Các bác sĩ Anh cho rằng hoạt động thể chất ở mức khiêm tốn cũng phải đạt khoảng 2,5 tiếng/tuần. Tuy nhiên, ngày càng có ít trẻ em được vui chơi tự do trên đường phố, công viên và các không gian mở. Rất nhiều em được cha mẹ chở xe hơi tới trường, trong khi cha mẹ chúng dành phần lớn thời gian làm việc tại văn phòng.

Ăn ngủ và làm việc cả ngày giữa 4 bức tường dễ bị tiểu đường trầm cảm

Nhiều cha mẹ xem việc trẻ suốt ngày "cắm đầu" vào iPad là chuyện tự nhiên của thời đại ngày nay, đó là một quan niệm hết sức tai hại và vô trách nhiệm. 

Theo báo cáo mới nhất của UITP (Hiệp hội Giao thông quốc tế), không khí ô nhiễm, tai nạn giao thông và lười vận động thể chất được coi là những sát thủ giấu mặt ở đô thị. Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định, do lối sống ít vận động mà chứng béo phì, bệnh tim, đột quỵ, ung thư và tiểu đường đang gia tăng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm