Nội dung
Để giảm cân với bưởi, cách phổ thông nhất là lột vỏ và ăn, khỏi cần chế biến. Tuy nhiên, nếu chịu khó luộc bưởi nguyên vỏ, bạn không chỉ ăn được thịt bưởi, uống nước vỏ bưởi mà còn thỏa thích hít hà mùi tinh dầu bưởi tuyệt thơm.

Bưởi là loại trái cây rất tốt cho thực đơn giảm cân của bạn. Theo báo cáo của Viện Khoa học Nông nghiệp và Thực phẩm thuộc Đại học Florida (Mỹ), một quả bưởi chứa lượng vitamin C cần thiết cho cả ngày, bên cạnh vitamin A, các vitamin nhóm B, magiê, kali, canxi và chất xơ. 

Tuy nhiên, một số loại thuốc y khoa có thể xảy ra phản ứng với bưởi, nên tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi giảm cân bằng bưởi.

Ăn bưởi luộc để giảm cân đã ai thử cách này chưa

Bưởi là loại hoa quả giảm cân được các nhà khoa học đánh giá cao.

CÔNG THỨC 1: BƯỞI LUỘC LÀM SNACK

Bước 1

Rửa cả quả bưởi (nguyên vỏ) bằng giấm hoặc nước rửa rau để loại bỏ bụi đất và thuốc trừ sâu. Dùng khăn sạch để chà lau sạch vỏ bưởi.

Bước 2

Bắc một cái nồi bằng sứ (hoặc thép không gỉ, thủy tinh) lên bếp, đổ nước vào và đun sôi. Cho nguyên quả bưởi vào nồi nước sôi trong vòng 2-3 phút để tinh chất bưởi tiết ra. Đảm bảo cả quả bưởi chìm trong nước. 

Ăn bưởi luộc để giảm cân đã ai thử cách này chưa

Cho ngập quả bưởi vào nồi nước sôi.

Sau đó vớt bưởi ra, bạn sẽ ngửi thấy mùi tinh dầu bưởi thơm nức mũi. Vặn nhỏ lửa để nồi nước tiếp tục sôi liu riu. 

Bước 3

Chẻ quả bưởi làm 8 phần bằng nhau. Cẩn thận vì bưởi có thể đang nóng.

Bước 4

Lóc phần múi bưởi ra khỏi vỏ. Bỏ hết phần xơ trắng bao quanh múi bưởi. 

Bước 5

Cho bưởi vào bát, rắc muối biển lên để làm dậy độ ngọt của bưởi. Rưới chút dầu ô liu lên bưởi để tăng thêm hương vị.

Ăn bưởi luộc để giảm cân đã ai thử cách này chưa

Rắc muối và dầu ô liu lên bưởi rồi thưởng thức.

Bước 6

Trong quá trình thái và lột bưởi, nếu có nước chảy ra thì bạn hãy đổ lại hết vào trong bát. Trang trí với bạc hà hoặc mùi tây. 

Bưởi chứa hợp chất nootkatone giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đồng thời hoạt hóa enzyme AMPK trong gan và cơ xương, từ đó giúp việc thanh lọc cơ thể và tiêu mỡ thừa diễn ra nhanh chóng. 

CÔNG THỨC 2: TRÀ BƯỞI

Ăn bưởi luộc để giảm cân đã ai thử cách này chưa

Tách trà bưởi thơm tho, dậy mùi.

Bước 1 

Phần vỏ bưởi vừa nãy, bạn hãy thái thành từng miếng nhỏ. Cho vỏ bưởi vào trong nồi nước đang đun sôi liu riu. Rắc nửa thìa cà phê muối biển vào nồi để nước bớt vị đắng. Vặn lửa lớn một chút và để sôi từ 10-15 phút. 

Ăn bưởi luộc để giảm cân đã ai thử cách này chưa

Thái nhỏ vỏ bưởi đem luộc.

Bước 2

Tắt bếp. Dùng thìa kim loại hoặc thìa gỗ để khuấy nước trong vài giây. Đậy nắp lại và để nguội trong vòng 10-15 phút. 

Bước 3 

Chế nước ra tách và thưởng thức 1 tách trà bưởi trước khi đi ngủ, vào sáng sớm hoặc bất kì thời điểm nào trong ngày. Bạn có thể lọc nước và cho vào bình thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để thưởng thức lạnh nếu muốn. 

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm