Nội dung
Ngày nay, nhiều người dù chỉ mới ở độ tuổi 30 đã có nguy cơ đột quỵ. Việc bệnh tiềm ẩn âm thầm không có dấu hiệu rõ ràng khiến nạn nhân có thể ra đi chỉ trong tích tắc, khiến gia đình và bạn bè đều bàng hoàng.

Một người bạn trẻ của tôi vừa ra đi vì đột quỵ. Nó nhắc tôi nhớ rằng cuộc sống thật vô thường và bệnh tật cũng giống như một loại tai nạn xe cộ, có thể ập tới bất ngờ mà không cho ai chút thời giờ nào để ứng biến. Vì vậy, tôi hy vọng những ai còn sống hãy chăm lo cho sức khỏe của mình ngay từ hôm nay, đó là điều tốt nhất mà mỗi người có thể làm cho bản thân mình. 

Qua đọc sách báo nhiều, tôi nhận thấy quả óc chó nên là một phần trong thực đơn của các bạn vì chúng được coi là siêu thực phẩm . Với hàm lượng các chất béo lành mạnh cao cùng với nhiều chất dinh dưỡng khác, quả óc chó xứng đáng đứng trong top những loại hạt "nữ hoàng".

Ăn 5 quả này để ngăn chặn cái chết tức tưởi ở nhiều người trẻ

Quả óc chó là một vị thuốc bảo vệ tim mạch.

Quả óc chó chứa hàm lượng vitamin dồi dào và nhiều loại khoáng chất khác nhau, chỉ cần bổ sung một lượng nhỏ mỗi ngày cũng đủ chất dinh dưỡng cơ thể bạn cần. Dưới đây là một số thành phần tốt cho sức khỏe có trong quả óc chó:

- Chất chống oxy hóa

- Vitamin E

- Axit béo omega-3

- Chất béo không no

- Phenol

Quả óc chó có ít nhất 5 công dụng đáng kể, trước hết chính là bảo vệ trái tim của bạn:

1. Mội trái tim khỏe mạnh

Ăn quả óc chó thường xuyên có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch của bạn. Quả óc chó có một lượng cao chất chống oxy hóa cần thiết để chống lại các gốc tự do dẫn đến bệnh tim .

Ăn 5 quả này để ngăn chặn cái chết tức tưởi ở nhiều người trẻ

Hãy bảo vệ quả tim mong manh của bạn.

Tiến sĩ Penny Kris Eterton thuộc Hội đồng Khoa học chuyên tư vấn về Quả óc chó ở California (Mỹ) trong một nghiên cứu đã giải thích: "Chỉ bằng cách tiêu thụ một ít hạt óc chó hoặc dầu quả óc chó cho bốn ngày trong một tuần, bạn có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim".

Trong nghiên cứu này cũng đề cập đến việc ăn 5 hạt óc chó hoặc 3 muỗng canh dầu óc chó, (51 ml) sẽ cải thiện tình trạng của các mạch máu trong vòng 4 giờ. Điều đó làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc các bệnh liên quan đến động mạch.

2. Bảo vệ não chống lại sự thoái hóa liên quan đến tuổi tác

Các axit béo omega-3 cũng vô cùng có lợi đối với việc ngăn ngừa bệnh ung thư, ADHD và chứng trầm cảm. Hơn nữa, việc tiêu thụ thường xuyên các loại hạt đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Những người tiêu thụ quả óc chó có mức cholesterol xấu thấp hơn so với những người không ăn, theo một nghiên cứu đăng trên tờ New England Journal of Medicine.

Ăn 5 quả này để ngăn chặn cái chết tức tưởi ở nhiều người trẻ

Quả óc chó giúp bạn không bị già đi vì tuổi tác.

3. Giảm căng thẳng

Quả óc chó có thể giúp làm dịu tình trạng căng thẳng, đặc biệt nếu bạn bị mắc chứng dễ bị phản ứng mạnh mẽ với các tình huống căng thẳng. Trong thực tế, quả óc chó có thể giúp bạn loại bỏ những ảnh hưởng khác của tình trạng căng thẳng một cách dễ dàng hơn.

4. Giúp tăng cường sức khỏe tóc, da và móng tay

Các chất dinh dưỡng được tìm thấy trong quả óc chó có thể tăng cường sức khỏe cho móng tay của bạn, làm cho mái tóc của bạn sáng hơn và giúp cho làn da của bạn mịn màng hơn. Cụ thể, chất béo không bão hòa và axit béo omega-3 có trong quả óc chó chính là tác nhân giúp làm đẹp da và tóc.

5. Giảm cân

Ăn 5 quả này để ngăn chặn cái chết tức tưởi ở nhiều người trẻ

Quả óc chó giúp bạn trẻ khỏe mỗi ngày.

Quả óc chó là một phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát cân nặng của bạn. Bạn có thể ăn chúng bằng cách thái nhỏ cho vào món salad như một món ăn, hoặc có thể thưởng thức chúng như một món ăn vặt tự nhiên.

Chỉ 5 quả óc chó mỗi ngày có thể cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong ngày cho bạn. Đặc biệt người già, phụ nữ mang thai, nên bổ sung quả óc chó mỗi ngày để có được sức khỏe toàn diện.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm