Nội dung

Chuyện ai là người nắm giữ kinh tế trong gia đình vô cùng quan trọng. Điều này đôi khi còn ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc hôn nhân. Chuyện tiền bạc vốn lại nhạy cảm, chẳng ai muốn tiền mình làm ra lại vào túi người khác hết, dù đó có là vợ chồng đi nữa.

Ai nên là tay hòm chìa khóa sau hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Trong gia đình, vợ muốn nắm quyền tay hòm chìa khóa. Bởi mấy bà vợ lo chồng có tiền trong tay thì sinh nhiều tật xấu không kiểm soát được. Hơn nữa, đàn ông vốn không có thói quen chi tiêu khoa học, nếu không có vợ tiết kiệm thì bao nhiêu cũng bốc hơi hết. Đấy là lý lẽ của phụ nữ.

Đàn ông cho rằng, đây là bất hạnh lớn nhất của họ sau hôn nhân. Đi làm mong đến cuối tháng hưởng đồng tiền lương thì về lại phải vét sạch nộp cho vợ. Khi kinh tế gia đình khó khăn, cần đến khoản chi đó đã đành. Đằng này đã thành lệ, dư dả tiền thì lương về vẫn cứ phải nộp vợ bằng sạch. Tiêu pha gì lại ngửa tay xin, nhiều khi có muốn đi với bạn bè cũng khó, tâm lý bất mãn là không tránh khỏi.

Còn nếu trong gia đình, chồng là người quyết định, chi tiêu mọi việc thì đa phần là mẫu đàn ông gia trưởng. Cuộc sống của những người vợ khi ấy sẽ chẳng dễ dàng gì. Bởi là chồng gia trưởng, phụ nữ đã chịu áp đặt đủ điều, tiền mình làm ra lại không được quản, được làm những gì mình muốn thì cuộc sống đó thật tồi tệ.

Người chồng lúc này, có lẽ đã không làm tròn trách nhiệm yêu thương vợ và chăm lo cho gia đình. Bởi lẽ ra nếu không thể chu cấp, thì cũng để cô ấy được chủ động sử dụng số tiền do cô ấy làm ra. Hơn nữa, mỗi khi chi tiêu những sinh hoạt gia đình, lại phải ngửa tay xin chồng. Muốn mua cho con cũng phải ngửa tay xin chồng số tiền mà lẽ ra là của cô ấy.

Tất nhiên, nếu được chọn, ai cũng muốn mình được là người nắm giữ kinh tế trong gia đình. Trong gia đình, cũng nên có một người có tiếng nói quyết định trong mọi việc. Người đó có thể là vợ hoặc chồng, không cứ phải thể hiện sự đàn ông qua việc này. Rất nhiều gia đình, vợ nắm quyền quyết định, tất nhiên nắm luôn cả hầu bao, thì lại có cuộc sống êm ấm hơn so với việc để đàn ông giữ tiền.

Bởi phụ nữ thường khéo léo hơn trong việc cân đối thu chi. Chi tiêu trong gia đình hợp lý, sẽ hình thành thói quen tiền bạc tốt cho con cái sau này. Cuộc sống gia đình vì thế cũng không có nhiều xung đột, ấm ức. Phụ nữ vốn rất thương chồng, yêu con, nên dù họ có là người nắm giữ két tiền thì họ cũng không quá khó khăn nếu bạn rõ ràng trong việc chi tiêu.

Ai nên là tay hòm chìa khóa sau hôn nhân

Ảnh nguồn internet

Cũng có nhiều quan điểm cho rằng tiền ai người ấy giữ là tốt nhất. Mỗi tháng hai người đóng góp vào khoản chi tiêu chung trong gia đình theo sự phân chia nào đó, tốt nhất nên là chồng nhiều hơn. Ngoài ra nên có một khoản tiết kiệm chung, sau khi đã đóng góp cho quỹ chi tiêu, lúc này lương ai cao hơn người đó góp nhiều hơn hoặc vẫn là chồng nên thể hiện trách nhiệm nhiều hơn. Số còn lại, cả hai có quyền chi tiêu, sử dụng cho riêng mình.

Thực ra cách này cũng rất hợp lý, không mang lại sự ấm ức cho vợ hay chồng. Bởi hôn nhân là cùng nhau có trách nhiệm và song hành trong cuộc sống, nhưng vẫn phải tôn trọng quyền tự do của mỗi người. Có như thế, người trong cuộc sẽ cảm thấy dễ thở và tránh được những mâu thuẫn về tiền nong, hơn thiệt.

Hơn nữa, đàn ông quản không được, nếu đã muốn hư, không thiếu cách để giấu. Vì thế phụ nữ cũng đừng nghĩ rằng thu hết tiền là họ không thể làm những điều sai trái sau lưng bạn. Có khi vì sự chặt chẽ, áp bức của bạn mà họ càng muốn vùng thoát ra cũng nên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm