Nội dung

Bò Black Angus là một trong những giống nổi tiếng ở Mỹ. Thịt bò Black Angus chủ yếu được biết đến như một loại thực phẩm tươi, mang lại giá trị và chất lượng dinh dưỡng cao. Bò có chất lượng thịt tốt, có vân mỡ trắng xen kẽ trong những thớ thịt giúp thịt mềm và có vị béo dễ chịu, thịt màu đỏ tươi, sáng. Ngoài ra, loại bò này có khả năng sinh sản cao và trưởng thành sớm, khoảng 2 tuổi có thể lấy thịt.

Aging black angus beef - thịt bò kiểu mỹ
Black Angus là một trong những giống bò nổi tiếng nhất ở Mỹ.

Bò Black Angus thơm ngon nhờ 4 yếu tố như: điều kiện khí hậu, môi trường chăn nuôi, phương pháp chăn nuôi và chế độ dinh dưỡng. Hương vị, độ thơm ngon của giống bò ăn cỏ tự nhiên Black Angus này có lẽ chỉ đứng sau giống bò nổi tiếng Wagyu (hay bò Kobe). Chính lượng mỡ trong miếng thịt bò tạo nên mùi vị đặc trưng của thịt bò. giống bò black angus được biết đến với lượng mỡ vừa đủ để tạo nên hương vị, độ mềm và vị ngon đặc biệt.

Ở thị trường Việt Nam, thịt bò Angus được phân làm 3 tiêu chuẩn gồm: Prime, Choice và Select. Về bò Aging - đây là tên gọi một kỹ thuật chế biến để cho ra miếng thịt bò cao cấp phổ biến ở Mỹ. Nguyên liệu được sử dụng là loại bò Prime cao cấp. Loại thịt này có nhiều nước thịt bên trong những sớ thịt, xen lẫn tế bào mỡ với mật độ dày, khi ăn rất mềm, có vị ngọt và thơm. Theo tiêu chuẩn Prime, thịt bò loại này chỉ chiếm 2%-3%, có nghĩa là trong 100 con bò chỉ có khoảng 2-3 con đạt chất lượng Prime và chỉ có những nhà hàng cao cấp mới sử dụng loại thịt này vì giá rất cao.

Aging black angus beef - thịt bò kiểu mỹ
Ở thị trường Việt Nam, thịt bò Angus được phân làm 3 tiêu chuẩn là Prime, Choice và Select.

Các bước xử lý kỹ thuật thịt bò Aging:

Kỹ thuật A: bước 1: Xử lý chân không ở Mỹ; bước 2: Xuất khẩu; bước 3: Xử lý khô ở thị trường nước ngoài.

Kỹ thuật B: bước 1: Xử lý chân không ở Mỹ; bước 2: Xử lý khô ở thị trường nước ngoài; bước 3: Đông lạnh ở Mỹ; bước 4: Xuất khẩu.

Kỹ thuật C: bước 1: Đông lạnh ở Mỹ; bước 2: Xuất khẩu; bước 3: Xử lý khô ở thị trường nước ngoài.

Kỹ thuật D: bước 1: Xử lý chân không ở Mỹ; bước 2: Xử lý khô ở Mỹ; bước 3: Xử lý chân không khi vận chuyển; bước 4: Xuất khẩu.

Aging black angus beef - thịt bò kiểu mỹ
Giống bò Black Angus được biết đến với lượng mỡ vừa đủ để tạo nên hương vị tuyệt vời, độ mềm và vị ngon đặc biệt.

Để làm bò Aging, người ta thường chọn những khúc thịt prime lớn. Ngay khi vừa được giết mổ, thịt bò thường rất mềm, đó là lý do thịt bò tươi được ưa thích. Từ thịt bò tươi, người ta làm khô bằng cách giữ lạnh và treo miếng thịt lên trong khoảng thời gian từ 10 đến 24 ngày tùy độ dày của thịt. Trong quá trình ủ, enzim trong thịt tấn công các cấu trúc protein (có chức năng làm cho thịt cứng), làm cho nước bay hơi nhờ đó hương vị thịt càng trở nên đậm đà. Aging thịt bò được thực hiện trong phòng cấp đông (-40 độ C) bằng hai phương pháp là dry aging và wet aging.

Ở Việt Nam, vinaone có bán loại thịt bò này dưới sự cho phép và chứng nhận của Hiệp hội bò Mỹ (USMEF ). Từ ngày 20/9 đến ngày 14/10, hệ thống nhà hàng Vinaone đang có chương trình khuyến mại ăn thử bò Aging Black Angus Beefsteak với giá không đổi. Đặc biệt, thực khách còn được tặng thêm một ly rượu vang thượng hạng khi thưởng thức U.S. Beef Steak.

Địa chỉ liên hệ: VinaOne

- 44 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Điện thoại: 08.3890.6489.
- 107 Nguyễn Đức Cảnh (SC4 - Park View), quận 7, TP HCM. Điện thoại: 08.6680.6216.
- Vincom Center A - B3 15-16 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM. Điện thoại: 08.3936.9218.
- Food Court lầu 4, Diamond, TP HCM.
- 449 Đại lộ Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3848.709.
- 71 - 73 Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức. Điện thoại: 08.2246.9050.
Hotline : 0906.8888.21.

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm