Nội dung

Trải qua 4 tuần bình chọn trong vòng chung kết Tech Awards 2015, hầu hết các hạng mục điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh, đều liên tục có sự xáo trộn ở các vị trí trong top đầu. Tuy nhiên, đáng chú ý khi ở hạng mục máy tính xách tay, chiếc Aspire S7 của Acer luôn giữ được "phong độ" khi liên tục có mặt trong top 3 sản phẩm dẫn đầu. 

Ngoài mẫu laptop lai Yoga 500, cả bốn sản phẩm còn lại là MacBook 12 inch, ZenBook UX305, HP Envy 13, Aspire S7 đều thuộc dòng ultrabook với thông số độ mỏng, cân nặng ấn tượng. Hạng mục máy tính xách tay cũng được cho là có sự cạnh tranh gay gắt khi các sản phẩm rất "cân tài, cân sức". 

Acer aspire s7 lọt top đầu tech awards 2015 liên tiếp 4 tuần

Acer Aspire S7. 

Một trong những lý do khiến Aspire S7 được đánh giá cao là thiết kế bề mặt phía trên của máy. Trong khi các nhà sản xuất khác chọn chất liệu là nhôm, hợp kim vân xước hoặc nhám, Acer lại đưa vào sử dụng kính cường lực, chống xước và va vập. Ngoài ra, máy cũng gây ấn tượng với độ mỏng chỉ 12,9 mm và trọng lượng 1,3 kg.

So với thế hế trước, phiên bản Aspire S7 2015 có cấu hình mạnh với chip Intel Core i7 và thời gian sử dụng pin 8 tiếng sau mỗi lần sạc. Tuy khá mỏng nhưng máy vẫn có đầy đủ kết nối như USB 3.0, HDMI và đầu đọc thẻ nhớ SD. Bàn phím của máy có đèn nền và tự điều chỉnh độ sáng theo môi trường xung quanh.

Acer aspire s7 lọt top đầu tech awards 2015 liên tiếp 4 tuần

Cách chấm điểm trong vòng chung kết năm nay khác với mọi năm.

Thay vì bình chọn cho chỉ một sản phẩm yêu thích nhất tại mỗi hạng mục, vòng chung kết Tech Awards 2015 công bằng hơn khi độc giả phải chấm điểm cho từng sản phẩm. Thang điểm 10 được áp dụng cho smartphone và thang điểm 5 với các hạng mục còn lại.

Kết quả chung cuộc còn phụ thuộc vào điểm số từ Ban giám khảo là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam. Hội đồng sẽ chấm theo một thang điểm chi tiết hơn và riêng biệt cho từng hạng mục. Chẳng hạn, ở điện thoại có điểm về pin, hiệu năng, hiệu năng/giá thành..., máy ảnh lại chấm về chất lượng hình ảnh, tính năng, điều khiển...

Bình chọn cho các sản phẩm tại đây

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc 2015 (Tech Awards 2015) là chương trình bình chọn do VnExpress Số Hóa tổ chức để tìm ra những sản phẩm công nghệ tốt nhất của năm. Chương trình đã trải qua vòng sơ loại từ ngày 19 đến 30/11 với 52 sản phẩm để chọn ra 30 trong số đó có lượng bình chọn cao nhất vào Chung kết.

Vòng Chung kết sẽ kéo dài tới ngày 8/1/2016. Lễ vinh danh các sản phẩm đoạt giải Tech Awards 2015 sẽ diễn ra vào ngày 12/1/2016 tại TP HCM.

Song Hành

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm