Nội dung

Xăm Doraemon vì mẹ

21 tuổi, 20 hình xăm - đó là một con số quá ấn tượng đem lại hình dung ban đầu về cô gái trẻ với cái tên rất nữ tính Trần Hồng Diệu Mai. Tâm sự về niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn này, Diệu Mai cho biết cô biết đến xăm nghệ thuật vào năm 2009 – thời gian sơ khai của nền xăm Việt Nam. Khi đó, thể loại này vẫn chưa đa dạng như bây giờ.

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

9x cá tính với mái tóc bạch kim và rất nhiều hình xăm trên cơ thể.

“Ban đầu thì chỉ đơn giản là mấy hoa văn. Sau này, khi xem ti vi thấy những người nước ngoài có hình xăm khá độc đáo, tôi mới bị cuốn hút và tìm hiểu” – Diệu Mai thổ lộ.

Yêu thích những hình vẽ cá tính, nghệ thuật trên cơ thể, năm 15 tuổi, Diệu Mai đã quyết định sở hữu hình xăm đầu tiên. Đó là hình một con cá mập ở sau gáy. Cô cho biết dù khi đó còn nhỏ nhưng vì yêu biển, cô đã chọn loại cá hung tợn ở đại dương này. Đây cũng là một biểu tượng của sự mạnh mẽ, khó đánh đổ mà thiếu nữ sinh năm 1994 này muốn hướng tới.

“Tất nhiên, khi xăm hình đó tôi rất sợ và giấu kỹ lắm. Nhưng đến năm 17 tuổi, gia đình tôi vẫn phát hiện ra. Mẹ bắt phải đi xóa. Khi đó, tôi còn sống trong sự bao bọc của gia đình nên nghe lời bố mẹ.”

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

Diệu Mai gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Tuy bị cấm đoán nhưng niềm đam mê của Mai vẫn không hề phai nhạt. Năm 18 tuổi, khi bước chân vào cánh cửa đại học, cô nữ sinh Đại học Ngoại ngữ và Tin học Tp.HCM quay lại với xăm mình. Khi đó, bố Mai đồng ý vì con gái 18 tuổi đã có quyền tự quyết định mọi việc với điều kiện mọi sự tốt, xấu, mọi trách nhiệm sẽ do Mai gánh vác.

Mẹ của cô khi đó vẫn chưa thực sự hài lòng. Chỉ đến khi Mai xăm lên ngực tên của bố và mẹ thì mẹ cô mới tin tưởng hơn vào quyết định của con gái.

3 năm kể từ thời điểm đó, Diệu Mai tiếp tục “tậu” thêm gần 20 hình xăm cả lớn lẫn nhỏ, phủ kín khắp cơ thể mình, từ ngực tới 2 cánh tay, bắp đùi… Trong đó, có những hình khá lớn như hình gương mặt của chính cô được cách điệu ở giữa lưng, 2 bên là đôi chim với dòng chữ nối ở giữa là: “Let bygones be bygones” (Tạm dịch: Những gì đã ra đi hãy cho vào dĩ vãng), che đi vết sẹo xóa xăm cũ.

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

Hình xăm lớn phía sau lưng Diệu Mai. 

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

Hình xăm Doraemon dễ thương được thực hiện bởi một lý do đặc biệt...

Khác với định kiến chung của mọi người là đã xăm thì phải là những hình hổ báo, rồng phượng, Diệu Mai có một hình xăm khá thú vị và dễ thương. Đó là hình chú mèo máy Doraemon (Đô-rê-mon) trên bắp tay phải. Mai tâm sự: “Hình xăm này là ký ức tuổi thơ của tôi vì tôi rất thích đọc truyện Doraemon. Mẹ tôi còn kể là khi mang thai tôi, mẹ cũng hay đọc truyện này nữa.”

Vì biết cô con gái “cuồng” Doraemon, mẹ của Mai cũng thường mua cho con gái những món đồ có liên quan tới chú mèo máy ngộ nghĩnh này.

“Bạn bè đều nói tôi hiền!”

Nếu như ở trường lớp, các thày cô không dị nghị nhiều thì khi ra đường, hầu hết mọi người vẫn nhìn Mai với ánh mắt soi mói. Điều đáng ngạc nhiên là cô nàng 9x này lại không hề “xù lông” lên như cách mà người trẻ vẫn làm mỗi khi muốn tỏ ra nổi loạn, hay phản đối sự dị nghị do khác biệt thế hệ, suy nghĩ.

“Tôi càng tỏ ra thân thiện hơn chứ. Bởi tôi muốn xóa bỏ định kiến xã hội với bản thân mình và giới xăm mình nói chung, đâu phải ai xăm cũng là dân tù tội!”

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

Diệu Mai có tới gần 20 hình xăm trên khắp cơ thể

Trái với suy nghĩ của nhiều người về một cô gái cá tính, “hổ báo”, khi được yêu cầu nhận xét về bản thân, Mai cười xòa, cô nói chẳng biết phải nhận xét thế nào về mình nhưng bạn bè đều nói Mai hiền, ngoan và dễ gần. Có bạn chỉ biết Mai trên facebook, đến lúc gặp cô lần đầu còn phải thốt lên: “Tớ không nghĩ cậu hiền thế!”

Không chỉ có những hình xăm ấn tượng, Diệu Mai là cô gái mà mọi người phải ngoái đầu lại bởi cô thường xuyên thay đổi những màu tóc lạ mắt như bạch kim, tím…, đeo nong tai cá tính. Dù ăn mặc khá sành điệu nhưng cô gái trẻ này vẫn tự nhận là mình đơn giản, chỉ có điểm dễ nhận biết là thích mặc đồ nam hơn đồ nữ và ảnh hướng một chút phong cách của Thái Lan. Cô cũng không thích ăn mặc quá sexy để khoe hình xăm.

Sau một quá trình bảo lưu việc học để làm nghề du lịch, Diệu Mai vẫn cảm nhận được nhiệt huyết về bộ môn xăm nghệ thuật trong huyết quản của mình. Cô gái này đã ra Hà Nội và trở thành một nữ thợ xăm. Bố mẹ cô cũng hoàn toàn ủng hộ quyết định táo bạo của con gái, miễn là Mai theo đuổi một nghề nghiệp chân chính.

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

Phong cách thời trang của nữ thợ xăm 9x

Nhắc tới chuyện tình duyên của một cô nàng xăm trổ , nữ thợ xăm 9x không mảy may lo ngại bởi bạn trai hiện tại của cô cũng là một thợ xăm làm chung cửa hàng

Trở lại với câu hỏi quen thuộc: “Mai phản biện thế nào về định kiến mà nhiều người dành cho các bạn trẻ xăm, nhuộm tóc, bấm khuyên…?” Cô chỉ trả lời đơn giản và khá “trầm”, khác hẳn với tính cách bốc đồng đáng lẽ phải có ở độ tuổi 21: “Tôi chẳng phản biện gì cả, vì càng làm họ có cái nhìn xấu về mình thôi.

Tôi chỉ cố gắng sống tốt, làm ăn lương thiện, là người có ích cho xã hội, khéo léo trong giao tiếp với những người có suy nghĩ như thế. May ra như vậy mới có thể thay đổi được cái nhìn của họ…”

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

9x việt cá tính với tóc bạch kim và hình xăm phủ kín

Thân thiện và sống có ích là cách mà cô muốn làm để thay đổi suy nghĩ của mọi người về bộ môn xăm nghệ thuật. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vietnam’s Next Top Model 2015 chính thức khởi động

Điểm mới nhất của cuộc thi Vietnam’s Next Top Model - Ngưỡi mẫu Việt Nam mùa thứ 6 là vòng sơ tuyển sẽ diễn ra tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng vào giữa tháng 5.2015, thay vì chỉ có 2 điểm Hà Nội, Hồ Chí Minh như mọi năm.

Xem thêm