Nội dung

KHÓ TIN CÔ GÁI CỰC XINH ĐẸP NÀY LẠI LÀ CON TRAI!

9x đh y tế công cộng luyện bụng 6 múi với 45000 đồng ngày
Trần Tuấn Thành anh chàng điển trai nổi tiếng Đại học Y tế Công cộng.

Trần Tuấn Thành sinh năm 1995, hiện đang là sinh viên chuyên ngành Dinh dưỡng tại trường Đại học Y tế Công cộng. Sở hữu vẻ ngoài đầy nam tính với cân nặng 70 kg, chiều cao 1 m75 và số đo 3 vòng: 96- 77- 99 và gương mặt sáng hút hồn các cô gái..., không ai nghĩ trước đây anh chàng từng là một người có vẻ ngoài ốm yếu, đầy tự ti với cân nặng chỉ 49 kg.

9x đh y tế công cộng luyện bụng 6 múi với 45000 đồng ngày
Hơn 3 năm trước, anh chàng Trần Tuấn Thành chỉ nặng có 49 kg.

"Hồi học cấp 3 mình đã bị rất nhiều bạn bè soi mói, chê bai vì có thân hình gầy gò, xấu xí. Mọi người còn ngại giao việc cho mình làm bởi suy nghĩ: lẻo khẻo thế thì làm gì nên hồn... Điều này làm mình thiếu tự tin ghê gớm. Sau này, khi lên đại học nhìn thấy chúng bạn mạnh khỏe nhờ tập luyện thể dục thể thao, tập gym, mình đã thôi thúc ý chí phải tới phòng tập, quyết tâm thay đổi bản thân bằng cách lao vào ăn uống, tập luyện với cường độ cao"-chàng trai 9x kể lại.

9x đh y tế công cộng luyện bụng 6 múi với 45000 đồng ngày
Vẻ ngoài lột xác khó tin của 9x điển trai.
Khi mới bắt đầu tập gym, Thành gặp rất nhiều khó khăn. Việc tập luyện bị hạn chế do: thiếu đồ tập, không có người chỉ dẫn, nhiều lần tập sai động tác khiến Thành bị chấn thương nặng. Và đã có lúc cậu định bỏ cuộc giữa chừng...
 
Sau đó với động lực "lột xác" thay đổi bản thân, cậu sinh viên chuyên ngành dinh dưỡng đã mày mò tìm những phương pháp tập luyện, theo dõi các video hướng dẫn của các HLV chuyên nghiệp trên mạng internet. Từ đó, chàng trai đã tự lập cho mình một giáo án tập luyện riêng.
 
Chế độ tập luyện hằng ngày trong tuần của Thành cũng được lên lịch cụ thể, như: thứ 2 tập ngực + bụng; thứ 3 tập chân, mông, đùi; thứ 4 tập lưng; thứ 5 tập vai, cầu vai; thứ 6 tập toàn bộ phần tay, tay trước, tay sau, cẳng tay và tập thêm bụng. Thứ 7 và chủ nhật Thành nghỉ ngơi, giúp bố mẹ công việc gia đình.
 
"Muốn đạt được hiệu quả thì yếu tố kỹ thuật rất quan trọng, tập gym không phải là bạn bước chân vào phòng tập, bạn đẩy tạ như một con trâu là được. Khỏe là cái mà ai cũng cần nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất thì yếu tố kỹ thuật mới là cái quyết định. Điều quan trọng trong gym là phải điều khiển được cơ bắp của mình, phải cảm nhận được bài tập đó tác động vào cơ bắp như thế nào,như vậy thì mới đạt hiệu quả cao" - Thành chia sẻ.
 
Thành cho biết thêm, để có được thể hình đẹp, ngoài việc luyện tập, chế độ dinh dưỡng cũng là nhân tố quan trọng. Những người tập thể hình hay truyền nhau câu: "Cơ bắp được kích thích trong phòng tập, được nuôi trong nhà bếp và phát triển trên giường ngủ''.
 
Bản thân là một sinh viên ngành dinh dưỡng nên hơn ai hết anh chàng điển trai tự thiết kế được cho mình một chế độ dinh dưỡng rất hợp lý với việc ăn đủ bữa, cung cấp đủ nước, rau xanh, protein như: Trứng, sữa tươi, thít gà, bò...
 
Là sinh viên nên điều kiện đầu tư cho một chế độ dinh dưỡng như vận động viên chuyên nghiệp là rất khó nhưng cậu bạn vẫn có một chế độ dinh dưỡng tương đối hợp lý: "Mỗi ngày, mình được chi tối đa 45.000 đồng cho việc ăn uống. Với số tiền này, mình chia đều cho 3 bữa: bữa sáng mình ăn 5.000 đồng, mình thường ăn bánh mỳ với trứng rán hoặc luộc trứng trước khi đi học.
9x đh y tế công cộng luyện bụng 6 múi với 45000 đồng ngày
Thành chỉ chi 45.000 đồng cho khẩu phần ăn nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho việc phát triển các nhóm cơ.
Bữa trưa và tối mình chi 20.000 đồng/ bữa, với một mâm cơm có rau, thịt lợn hoặc ít thịt bò, trứng hoặc cá và đậu phụ... Thức ăn ít nên mình ăn rất nhiều cơm, mỗi buổi mình ăn cũng khá ít cơm còn lại ăn thêm các loại hạt như: hướng dương, lạc...!"- Thành kể về thực đơn một ngày của mình.
 
"Sau khi tập gym mình bắt đầu sinh hoạt có giờ giấc khoa học hơn, cơ thể luôn khoẻ mạnh ít ốm đau, sau đó body ổn hơn rất nhiều. Ngoại hình ưa nhìn giúp mình tự tin lên rất nhiều khi giao tiếp"- Thành cảm nhận lợi ích của việc tập gym.
9x đh y tế công cộng luyện bụng 6 múi với 45000 đồng ngày
 
9x đh y tế công cộng luyện bụng 6 múi với 45000 đồng ngày
Cơ thể săn chắc cùng sức khỏe tốt, giúp anh chàng điển trai tự tin hơn rất nhiều.

Tự đặt bản thân vào một lịch trình tập luyện khá dày dặn và nghiêm khắc, thành quả của Thành thể hiện rõ rệt qua vóc dáng đầy nam tính, săn chắc của 9x. Với đam mê và thành quả đạt được là động lực để anh chàng điển trai đăng ký vào các khóa học làm Huấn luyện viên hình thể chuyên nghiệp. Với kiến thức dinh dưỡng được đào tạo bài bản cùng kinh nghiệm 2 năm làm Huấn luyện viên Thành đã giúp đỡ cho khá nhiều chàng trai, cô gái khác "lột xác" để có vóc dáng "chuẩn không cần chỉnh" như mình.

9x đh y tế công cộng luyện bụng 6 múi với 45000 đồng ngày
Hiện tại, anh chàng điển trai đang là Huấn luyện viên hình thể cho khá nhiều bạn trẻ.

"Nhiều bạn trẻ cho rằng tập cơ bụng để giảm mỡ bụng, tuy nhiên đó không hoàn toàn đúng. Muốn có vòng bụng nhỏ, cơ bụng 6 múi căng đét, bạn nên loại bỏ các lớp mỡ thừa bằng các bài tập đốt mỡ cardio, kết hợp với những khẩu phần ăn giàu đạm, ít tinh bột và chất béo"- anh chàng 6 múi chia sẻ bí quyết để đánh bật mỡ bụng.

Bạn trẻ có những câu chuyện, hình ảnh muốn chia sẻ với độc giả thegioitre.vn có thể liên hệ tòa soạn qua Nhà báo Đông Vũ: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại: 097.4569.097 .

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm