Nội dung

Vệ sinh, lau chùi, làm sạch đồ dùng trong gia đình một cách thường xuyên là điều đáng mừng. Tuy nhiên, trong quá trình lám sạch, việc sử dụng quá nhiều hóa chất tẩy rửa sẽ làm giảm tuổi thọ của đồ đạc trong nhà, mặt khác còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

1. Lau sạch gương mỗi khi nhìn thấy dấu vân tay trên đó

Lau sạch bề mặt gương cho sáng bóng là việc nên làm, nhưng không phải vì thế mà chỉ cần thấy một vết vân tay trên đó, bạn cũng vội vàng lôi giẻ và bình xịt ra. Theo các nhà tư vấn, nếu xịt quá nhiều nước lên bề mặt gương, về lâu dài nước sẽ ngấm ra phía mặt sau và từ đó có thể làm chất lượng của gương.

2. Đổ nhiều bột giặt vào quần áo

Việc sử dụng quá nhiều bột giặt không chỉ gây tốn tiền, nó thậm chí còn phản tác dụng vì không phải cứ nhiều là sẽ tốt. Quá nhiều bọt có thể gây tắc cống thoát, những bọt bong bóng dư thừa còn làm cản trở quá trình vò giũ vốn rất quan trọng trong quy trình giặt. Thêm vào đó, lượng bột giặt dư thừa đọng lại trong quần áo có thể khiến da bạn mẩn ngứa vì dị ứng hóa chất.

Vì thế, mọi người chỉ sử dụng một lượng bột giặt vừa đủ, rồi tăng thêm nếu quần áo chưa thực sự sạch như mong muốn.

 9 thói quen của người quá sạch sẽ khiến đồ dùng càng nhanh hỏng

Mọi người chỉ sử dụng một lượng bột giặt vừa đủ, rồi tăng thêm nếu quần áo chưa thực sự sạch như mong muốn (Ảnh minh họa)

3. Làm sạch ghế da bằng giấm và dầu 

Nếu bạn có ý định dùng dầu olive hoặc dầu dừa kết hợp giấm để làm sạch ghế da hay bất cứ đồ da nào thì đừng dại nhé. Các loại dầu thực vật có tính hút bụi rất cao, giấm sẽ bào mòn rất nhanh và thực sự không thể làm mới hay đánh bóng đồ da. Vì thế, cách làm sạch đồ này hoàn toàn phản khoa học và không mang lại hiệu quả gì, thậm chí có thể khiến ghế da nhanh hỏng.

4. Dùng quá nhiều nước rửa bát

Vết bẩn thực phẩm bám trên bát đĩa, xoong nồi khó đánh bay vì thế bạn cố gắng đổ thật nhiều nước rửa bát vì nghĩ rằng như vậy sẽ hiệu quả. Nhưng trên thực tế hành động này sẽ khiến bạn thất vọng. Quá nhiều nước rửa bát, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất thời gian để tráng sạch hoàn toàn bọt xà phòng. Không những vậy, nó có thể ngấm ngược vào bề mặt xoong nồi rồi trong quá trình nấu nướng, nó có thể truyền sang thực phẩm và dẫn đến nguy hiểm cho sức khỏe.

5. Dùng quá nhiều nước trong mỗi lần lau sàn gỗ

Nhiều gia đình khi lau sàn gỗ thường không vắt sạch nước ở giẻ mà cứ để giẻ sũng nước rồi lau đi lau lại nhiều lượt trên bề mặt sàn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc làm sẽ ảnh tổn hại từng lớp gỗ. Nếu sàn gỗ của bạn có một vết xước thì nước dễ dàng ngấm sâu vào bên dưới. Vì thế, khi lau sàn gỗ bằng nước, mọi người nhớ phải vắt thật khô giẻ lau để hạn chế nước thừa đọng trên sàn.

 9 thói quen của người quá sạch sẽ khiến đồ dùng càng nhanh hỏng

Dùng quá nhiều nước trong mỗi lần lau sàn gỗ sẽ khiến sàn nhanh hỏng (Ảnh minh họa)

6. Dùng vải khô để lau đồ nội thất gỗ

Dùng vải khô lau đồ gỗ rất có thể làm xước lớp sơn bề mặt gỗ do ma sát. Cotton, cát và silic là những hợp chất chủ yếu trong bụi bẩn. Khi lau bằng vải khô, những chất này sẽ tạo nên những vết xước khó coi trên bề mặt sơn.

7. Giặt quần áo sau mỗi một lần mặc

Đối với các loại quần áo thấm nhiều mồ hôi như đồ tập thể thao, áo sơ mi, quần bó thì bạn nên giặt sạch mỗi ngày sau khi sử dụng. Còn với những loại quần áo khác, các chuyên gia khuyên bạn nên mặc khoảng 2-3 lần trước khi đem giặt. Hơn nữa giặt sấy quá nhiều có thể làm quần áo giảm màu sắc.

8. Dùng nước xả quá nhiều

Trên thị trường có rất nhiều loại nước xả với rất nhiều mùi hương. Vì muốn quần áo thơm tho, nên khi giặt, bạn thường cho nhiều hơn so với lượng dùng quy định. Tuy nhiên, đây không phải là cách làm thông minh.

Theo các chuyên gia, nếu không sử dụng đúng lượng dùng như quy định, nước xả vải sẽ sót lại trên quần áo, trở thành nguyên nhân cho các vấn đề về da. Mụn ở lưng, mụn trứng cá ở trước ngực... đều có khả năng là do nước xả còn sót lại gây ra. Vì vậy, những người có da khô và thô ráp cần hết sức chú ý.

9. Làm sạch thớt bằng giấm và dầu olive 

Khi thớt bị bẩn, mọi người hãy tránh xa bí kíp được nhiều người truyền tai rằng trộn giấm với dầu olive để làm sạch. Vì giấm là chất có tính axit nên sẽ phá vỡ những lớp ngoài của đồ vật, khiến chúng càng nhanh hỏng hơn, trong khi đó dầu olive lại hút bụi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm