Nội dung
80% kết quả giảm cân phụ thuộc vào chuyện ăn uống hàng ngày, vì thế nếu bạn vẫn tiếp tục "dung dưỡng" cho 9 thói xấu sau thì con đường đến "hoa hậu ăn ảnh" của bạn còn xa lắm nhé.

1. Ăn khi đang buồn bực

Khi đang buồn bã, bạn thường buông xuôi hết mọi quy tắc của mình và xem chuyện ăn uống như một phương pháp giải sầu. Huống chi bạn sẽ không ăn một mình mà thường ăn cùng bạn bè để giải khuây, vừa ăn vừa nói chuyện sẽ khiến bạn không nhận ra mình đã no và kết quả là chẳng mấy chốc mà béo.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Nutrition khẳng định: Đi ăn với một người khác sẽ khiến bạn tiêu thụ nhiều hơn 33%. Khi đi ăn với 2 người khác, bạn sẽ ăn nhiều hơn đến 47%. Đi ăn với 4-6-8 người hoặc hơn sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn đến 69-70 hoặc 96%. Phần lớn điều này phụ thuộc vào thời gian chúng ta bám trụ với bàn ăn. Khi đi ăn với bạn bè, chúng ta "à ơi” lâu hơn và gọi món nhiều hơn. 

9 thói quen ăn uống bạn nên bỏ ngay nếu muốn có thân hình đẹp

Ăn để giải sầu rất dễ gây họa cho vóc dáng đấy.

2. Ăn uống thả phanh vào cuối tuần

Khi làm việc chăm chỉ cả tuần và thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy mình xứng đáng được ăn uống thả ga vào cuối tuần. Hành động này sẽ khiến mọi nỗ lực giảm cân của bạn trở thành công cốc.

3. Thường xuyên bỏ bữa sáng

Bữa sáng không nhất thiết phải là một bữa ăn phức tạp, bạn chỉ cần 1 khẩu phần đủ protein, trái cây và ngũ cốc. Sáng sớm là lúc cơ bắp hoạt động với cường độ cao nên nếu không được tiếp ngay nguồn dinh dưỡng đã cạn kiệt, bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng, dễ dẫn đến teo cơ, thiếu tỉnh táo.

9 thói quen ăn uống bạn nên bỏ ngay nếu muốn có thân hình đẹp

Đừng bao giờ bỏ bữa sáng bạn nhé.

4. Không tranh thủ thời gian để nấu ăn

Nếu có thể thu xếp được thời gian, bạn hãy từ bỏ ngay các loại thực phẩm “xách về là ăn được ngay”. Đồ ăn chế biến sẵn chẳng bao giờ là tốt cho sức khỏe. Cùng lắm thì bạn có thể mua thực phẩm được sơ chế sẵn. Ban đầu có thể bạn thấy hơi lập cập một chút nhưng dần dần, bạn sẽ biết cách phân bổ thời gian cũng như biết được mỗi khi đi chợ thì cần mua cái gì để dự trữ sẵn.

5. Ăn rất nhanh

Ăn vội vàng là một thói quen cực kì xấu, bởi vì chẳng những bạn không có thời gian để nhai thức ăn cẩn thận mà còn nuốt nhiều không khí vào dạ dày. Điều này khiến bạn cảm thấy ì ạch khó chịu. Hơn nữa, bộ não không thể xử lý kịp thông tin từ dạ dày truyền lên một cách chóng vánh. Nó cần phải có 20 phút để đọc các tín hiệu. Nếu ăn một cách vội vàng bạn sẽ kết thúc bữa ăn rất sớm trước khi bộ não của bạn có đủ thời gian để bắt được tín hiệu là bạn đã no. Vì không biết lúc nào thì no nên dù bạn kết thúc bữa ăn khá sớm nhưng hóa ra lại ngốn ngấu khá là nhiều đồ ăn đấy.

9 thói quen ăn uống bạn nên bỏ ngay nếu muốn có thân hình đẹp

Lúc nào cũng ăn nhanh hơn tất cả mọi người là không tốt đâu.

6. Ăn trên đường đi

Nếu bận đến mức phải tranh thủ ăn khi đang di chuyển, bạn có thể bị phân tâm và không nhận thấy mình đã tiêu thụ bao nhiêu thức ăn. Dạ dày cũng sẽ khó chịu bởi vì bạn đã không nhai nuốt một cách cẩn thận, từ tốn. Điều này về lâu dài sẽ rất hại cho sức khỏe.

7. Bù năng lượng bằng đồ ngọt

Thói quen bù năng lượng bằng một thanh kẹo hoặc một sản phẩm nhiều đường sẽ khiến bạn béo lên chóng vánh. Bạn phải từ bỏ hoàn toàn các thực phẩm ngọt. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại thực phẩm ngoài vị ngọt còn chứa nhiều dinh dưỡng như nho khô, đậu phộng phủ chocolate…

9 thói quen ăn uống bạn nên bỏ ngay nếu muốn có thân hình đẹp

Hãy từ bỏ đồ ngọt nếu bạn không muốn mình thành "cái lu" nhe.

8. Không thể ngừng ăn vặt

Việc tiện tay ăn vặt giữa bữa sẽ khiến bạn mập lên trông thấy. Tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị các món snack ít calo và tốt cho vóc dáng như dưa chuột, dâu tây, chuối, táo, sữa chua không đường... Hoặc bạn có thể di dời vị trí của các loại thực phẩm ăn vặt, ví dụ đặt chúng ở nơi khó nhìn thấy hoặc khó với tới cũng là một gợi ý hay.

9. Thích nhấm nháp khi xem tivi

Nghiên cứu cho thấy những người vừa ăn vừa làm chuyện khác (như xem tivi), sẽ ăn nhiều hơn 50-60% so với người chỉ tập trung ăn. Vì vậy bạn nên bỏ thói xấu này.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm