Nội dung

Mỗi khi giao mùa, bạn thường thay đổi cả loạt quần áo trong tủ nhưng lại không quan tâm tới nơi ngủ nghỉ của mình. Nhiều người rất ngại thay đổi nội thất trong nhà vì lo tốn công sức và tiền của. Tuy nhiên, có những điều rất đơn giản để phòng ngủ của bạn trở nên thoải mái hơn, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Đó có thể là thay rèm cửa, mua thêm một vài chiếc gối tựa, thay ga giường mới, đổi đèn...

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Một căn phòng rực rỡ sắc màu thì sẽ rất bắt mắt. Nhưng nếu trong công việc, bạn đang thấy quá căng thẳng thì nên thay đổi sơn tường, đồ nội thất có màu dịu nhẹ, đem lại cảm giác bình yên.

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Nằm dài trên giường theo dõi tivi thật tiện lợi nhưng trên truyền hình, ngày càng có nhiều bộ phim bạo lực, kinh dị. Nhiều người thậm chí còn để cả tủ lạnh mini trong phòng ngủ để tiện ăn vặt. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế bớt đồ điện tử có hại cho sức khỏe đặt trong phòng ngủ. Thay vào đó, việc bố trí tủ sách sẽ đem đến cho bạn thói quen đọc sách mỗi ngày.

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Ánh sáng chói lọi không thích hợp trong bất cứ không gian nào, đặc biệt là phòng ngủ. Nếu bạn cần ánh sáng để đọc, trang điểm, nên bố trí đèn đỏ, cường độ vừa phải hoặc có thể điều chỉnh độ sáng.

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Chăn đệm quá dày, nhiều kiểu gối trên giường đem lại cảm giác ấm áp vào mùa đông nhưng sẽ khiến bạn thấy mệt mỏi khi trời ấm lên, đặc biệt với thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. Bởi vậy, bạn nên thay đổi ga gối khi chuyển mùa.

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ được coi là không gian riêng tư nên thường bề bộn, có nhiều đồ đạc lung tung. Bạn sẽ thêm phần mệt mỏi khi sau ngày làm việc dài, trở về nhà nhìn thấy căn phòng rối tung. Bạn nên tập thói quen xếp chăn gối vào buổi sáng, không chất quá nhiều đồ ở đây.

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Với các ngôi nhà ống ở Việt Nam, rất khó để có một khung cửa sổ đem tự nhiên vào nhà. Đừng để cho căn phòng của bạn quá u ám. Chỉ cần một bình hoa nhỏ có thể khiến không gian sinh động hơn. Bạn lưu ý đừng chọn những loại hoa có hương quá thơm, nếu có thể nên để lọ hoa bên ngoài vào lúc bạn đi ngủ.

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Chăn gối sạch sẽ, gọn gàng, không rườm rà sẽ khiến căn phòng rộng rãi hơn.

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Đừng tiếc tiền sắm đồ mới nếu chiếc đệm hiện tại quá cứng, quá mềm hoặc quá cũ.

9 sai lầm trong bố trí nội thất phòng ngủ

Nếu nhà gần đường, bạn nên lắp đặt cửa kính kín để ngăn tiếng ồn. Một số âm thanh tự nhiên như nước, tiếng chim hót có thể khiến nhiều người thư giãn nhưng chưa chắc phù hợp với bạn. Thế nên, bạn cần cân nhắc kỹ khi làm thác nước giả hay nuôi chim cảnh.

Đông Phong (Theo Huffington Post)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm