Nội dung

Có rất nhiều thứ từ tự nhiên và thân thiện với môi trường có thể dùng để làm sạch tốt hơn rất nhiều so với những hóa chất độc hại, mà lại còn rất tiết kiệm nữa đấy. Dưới đây là 9 sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn giải quyết mọi rắc rối trong vấn đề vệ sinh, làm mới đồ dùng gia đình.

1. Gỡ rối dây trang sức bằng phấn rôm

Giả sử bạn đã trót làm dây chuyền bị rối, cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề này là hãy rắc lên đó một chút phấn rôm. Phấn rôm sẽ làm các móc nối trở nên lỏng hơn và bạn dễ dàng tháo chúng ra.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Gỡ rối dây trang sức bằng phấn rôm

2. Gỡ bã kẹo cao su dính gót giày bằng giấm trắng

Nếu chẳng may giẫm phải bã kẹo cao su bạn không chỉ bực mình vì sự xui xẻo mà còn lo lắng không biết làm sao để loại bỏ được thứ rác rưởi này khỏi giày dép. Trong tình huống này, mách bạn một cách vô cùng hiệu quả đó là dùng đến giấm trắng. Chỉ cần đổ một ít giấm trắng vào, rồi bạn nhẹ nhàng cậy bỏ quần bã kẹo đi là được.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Gỡ bã kẹo cao su dính gót giày bằng giấm trắng

3. Xóa bỏ vết phấn trắng bám trên quần áo bằng khăn ẩm

Đối với những người làm nghề giáo, việc phấn trắng bám vào quần áo là điều khó tránh. Khi ấy, các thầy cô sẽ vội vàng phủi qua, nhưng vết phấn vẫn không hoàn toàn đi hết. Lúc này, mọi người hãy lấy khăn ẩm lau đi. Bạn nên dùng vải bông và chà xát vừa phải để không làm sờn sợi vải của quần áo.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Xóa bỏ vết phấn trắng bám trên quần áo bằng khăn ẩm

4. Trị vết xước trên bề mặt gỗ nhờ hạt óc chó

Đồ gỗ là món nội thất rất được ưa chuộng ở Việt Nam vì nó vừa mang lại sự sang trọng cho căn nhà và vừa bền nữa. Tuy nhiên, đồ gỗ lại rất dễ bị xước hoặc có những vết lõm do va chạm hàng ngày. Những vết xước này sẽ khiến đồ gỗ trở nên cũ kĩ và mất đi vẻ thẩm mỹ. Để đánh bay những vết xước khó chịu này, dụng cụ duy nhất bạn cần chính là nhân của quả óc chó.

Bạn hãy ấn nhân quả óc chó đã bóc vỏ xuống vết xước và chà xát để dầu từ quả óc chó thấm xuống gỗ. Các vết xước nhanh chóng được dầu này che mờ và biến mất. Nếu vết xước lớn, bạn có thể chà trong một phút để óc chó ra dầu nhiều hơn. Thậm chí, bạn có thể dùng quả này để đánh bóng toàn bộ bề mặt gỗ. Cách làm này đặc biệt tốt với gỗ có màu sáng.

Nếu không có óc chó, bạn có thể thay thế bằng quả hạnh nhân.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Trị vết xước trên bề mặt gỗ nhờ hạt óc chó

5. Dùng cục tẩy đánh bay vết xước ở gót giày da

Một vết xước nhỏ trên đôi giày có thể giảm độ thẩm mỹ của nó và nếu đó là một đôi giày đắt tiền thì chắc chắn sẽ rất phí. Nghe có vẻ kỳ cục nhưng một chiếc tẩy có thể giúp bạn giấu đi những vết xước xấu xí trên gót giày da. Bạn chỉ cần chà cục tẩy lên vị trí vết xước để loại bỏ chúng.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Dùng cục tẩy đánh bay vết xước ở gót giày da

6. Tẩy trắng chiếc áo dính mực bằng cồn/rượu

Xà bông hay nước tẩy javel không có tác dụng gì đối với vết mực. Lúc này bạn nên ngâm phần vải bị dính mực vào cồn 90 độ hoặc rượu rồi dùng bàn chải nhẹ nhàng chà lên vết mực cho đến khi chúng mất đi. Hoặc có thể dùng aceton đổ lên vết mực để nó tan ra và bay đi. Đối với áo len thì xử lý khác hơn bằng cách tẩm dầu thông lên vết mực bằng bông gòn và đợi vết mực bay đi.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Tẩy trắng chiếc áo dính mực bằng cồn/rượu

7. Cạo sạch nến dính trên sàn nhà bằng viên đá lạnh

Khi thắp nến, phần sáp sẽ chảy xuống và bám chặt xuống sàn nhà. Lúc đó, bạn thường sử dụng thìa hoặc dao để cạo sạch nó đi. Giờ đây với mẹo dùng viên đá lạnh, công việc này của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đá viên sẽ làm "đông lạnh" phần nến chảy dính trên sàn và bạn sẽ dễ dàng nhấc cây nến đi chỗ khác.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Cạo sạch nến dính trên sàn nhà bằng viên đá lạnh

8. Dùng nước lau móng loại bỏ vết sơn móng tay trên thảm

Nếu thảm nhà bạn có màu trắng hoặc màu sáng thì có thể dùng nước lau móng để lau sạch vết sơn móng tay, tốt nhất là nên dùng loại nước lau móng không chứa chất aceton. Nếu thảm nhà bạn màu đậm, tối, dùng nước lau móng có thể làm phai màu. Lúc này, bạn có thể dùng keo xịt tóc hoặc cồn sát trùng thấm thật nhiều lên vùng dính sơn, sau đó dùng giấy ăn thấm dần từng chút sơn móng lên đến khi sạch sẽ.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Dùng nước lau móng loại bỏ vết sơn móng tay trên thảm

9. Loại bỏ vết cà phê trên quần áo bằng

Cà phê được xem là một trong số những vết bẩn cứng đầu bám trên quần áo và rất khó để giặt sạch, nhưng bạn đừng quá lo lắng vì có rất nhiều cách giúp giặt sạch chúng nếu làm đúng cách. Trong số đó, dùng giấm trắng là cách hiệu quả nhất.

Bạn hãy cho vào chậu khoảng ¼ nước ấm, ½ muỗng nước giặt tẩy và 1- 2 muỗng giấm trắng. Ngâm quần áo vào hỗn hợp khoảng 30 phút, sau đó xả lại với nước, tiếp theo giặt sạch lại với bột giặt và nước lạnh.

 9 mẹo làm sạch cực hiệu quả giúp chị em trở nên đảm đang trong mắt chồng

Loại bỏ vết cà phê trên quần áo bằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm